Valve เผยว่าเกม Left 4 Dead 3 จะเป็นยังไง หากไม่ถูกยกเลิกพัฒนาไปในปี 2017!!!

Siryee 24 Oct 2021, 01:07:00
ข่าวเกม PC บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์

คำเตือน
อันนี้เป็นข่าวจากปี 2020 แต่มันน่าสนใจมาก
และเห็นมีหลายๆ คนยังไม่เคยอ่าน เลยมาให้รับชมกันอีกรอบ!!!
Valve ค่ายเกมชื่อดังที่เป็นเจ้าของผลงานอย่าง Half-Life, Left 4 Dead, Dota 2, Counter-Strike และร้านค้าขายเกมสุดยอดนิยมบน PC อย่าง Steam ซึ่งหลายคนก็คงทราบกันแล้วว่าช่วงนี้ทาง Valve ดูเหมือนจะค่อยพัฒนาเกมฟอร์มยักษ์ใหม่ๆ ออกมาวางขายซักเท่าไหร่ แต่จะเน้นไปอัปเดตผ่านเกม Dota 2 กับ Counter-Strike หรือสร้างเกมขายในวงการอีสปอร์ตเสียมากกว่า แต่อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็เพิ่งจะได้มีการวางจำหน่ายเกมที่หลายคนรอคอยภาคต่ออย่าง Half-Life: Alyx ไปเมื่อช่วงต้นปี 2020 และก็เพราะมีการวางจำหน่ายเกมใหม่เนี่ยแหละ จึงทำให้ทาง Valve ได้ออกมาเปิดเผยผ่านหนังสือเบื้องหลังการสร้างเกมในชื่อ Half-Life: Alyx - Final Hours ว่าในอดีต พวกเขาเคยมีแผน และสร้างเกมใหม่รวมกันได้มากถึง 5 เกมเลยทีเดียว ซึ่งหนึ่งในนั้นก็ยังคือ Left 4 Dead 3 เกมแนว Coop FPS 4 คนตะลุยปราบซอมบี้ชื่อดังอีกด้วย! แต่ก็ถูกพับโปรเจคไปทั้งหมดเสียก่อนในปี 2017 นั่นเอง
คลิปตัวอย่างเกม Left 4 Dead 2 ซึ่งถือเป็นภาคล่าสุดในตอนนี้

สำหรับการออกมาเผยเกมที่ถูกพับโปรเจคดังกล่าว ทาง Valve ก็ได้กล่าวอีกด้วยว่าเกม Left 4 Dead 3 นั้นเคยถูกสร้างให้มีสเกลที่อยู่ในระดับแนว Open World กับซอมบี้ที่โผล่มาได้นับร้อยตัวเลยทีเดียว! โดยตัวเกมจะดำเนินเรื่องอยู่ภายในประเทศโมรอคโคอีกด้วย ซึ่งถือจะต่างกับเกมภาคก่อนๆ ที่เน้นให้ผู้เล่นผจญภัยผ่านด่านเป็นเส้นตรงอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็ได้เลือกที่จะพับการสร้างไปเพราะ Source Engine 2 ที่เป็นเอนจิ้นสำหรับสร้างเกมยุคใหม่ของ Valve ในตอนนั้นยังไม่เสร็จสมบูรณ์ซักทีนั่นเอง ขณะที่หาก Left 4 Dead 3 ได้ใช้ Source Engine 1 ในการสร้างมาวางขาย ก็จะมีข้อจำกัดอะไรที่เยอะจนไม่น่าเล่นมาก จึงทำให้พวกเขาได้ตัดสินใจทำแบบนี้ดีกว่า
นอกจากนี้ อีก 4 เกมที่ทาง Valve ได้ประกาศล้มเลิกไปก็ยังจะประกอบไปด้วย Half-Life 3Half-Life VR อีก 2 ภาค และเกม Dota ที่จะถูกทำออกมาเป็นแนว RPG คล้ายเกมอย่าง Skyrim กับ Dark Souls อีกด้วย ซึ่งทั้ง 4 เกมดังกล่าวก็ถูกพับโปรเจคไปไม่ต่างจาก Left 4 Dead 3 อีกต่างหาก ส่งผลให้เป็นเรื่องที่น่าเสียดายจริงๆ รวมทั้งเราก็ยังคงต้องมาลุ้นกันต่อไปว่าเกม Left 4 Dead 3 จะถูกนำกลับมาสร้าง และวางจำหน่ายตอนไหนในอนาคตกันแน่!

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: GamezoneSteam , L4D

กำลังโหลด...