Warframe อัพเดตเนื้อหาใหม่ Fortuna ปล่อยข้อมูลรายละเอียดเกมเพลย์แบบจัดเต็ม

Playulti 09 Jul 2018, 12:53:07
ข่าวเกม PC

undefined

ในที่สุดทีมผู้พัฒนา Digital Extremes ได้ปล่อยข้อมูลรายละเอียดใหม่ของ Warframe ออกมาอย่างเป็นทางการแล้วในงานถ่ายทอดสด TennoLive 2018 โดยตัวอัพเดตนี้จะมีชื่อว่า “Fortuna” ซึ่งทีมผู้พัฒนาได้เพิ่มลูกเล่นเกมเพลย์ใหม่หลายๆ อย่างเข้าไปในตัวเกมพอทำให้แฟนเกม Warframe เล่นกันติดหนึบหนักกว่าเดิมขึ้นไปอีกค่ะ ที่สำคัญยังปล่อยตัวอย่างเกมเพลย์แบบจัดหนักจัดเต็มให้เพื่อนๆ ได้รับชมกันเสียด้วยนะคะ เอาล่ะ รายละเอียดตัวเกมจะเป็นยังไงนั้น เพื่อนๆ ติดตามอ่านกันได้เลยค่ะ


สำหรับเนื้อเรื่องภานใน Warframe: Fortuna เราจะได้รับบทเป็น Tenno ผู้มีวิชาการต่อสู้และเข้าไปแทรกแซงสงครามของพวกมหาอำนาจอย่าง Corpus และ Grineer ไม่ให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีพลังอำนาจมากเกินไป โดยคราวนี้เพื่อนๆ จะได้มายังดินแดนในดาวศุกร์ Fortuna ที่ปกคลุมไปด้วยหิมะที่ถูกพวกกองทัพทหารเข้ายึดครองดินแดนแห่งนี้ ส่งผลให้เมืองใต้ดิน Solaris United ส่งผลกระทบไปด้วย หน้าที่ของเราคือต่อสู้พวกกองทัพทหารให้สิ้นซากและปลดแอกดินแดนแห่งนี้ให้เป็นอิสรภาพอีกครั้ง แต่ฝ่ายศัตรูเองก็มีฝีมืออยุ่พอตัวและเป็นเจ้าวางแผนรบที่อาจสร้างความลำบากให้ Tenno อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว มาร่วมลุ้นเอาใจช่วยตัวเอกของเรากันดีกว่าค่ะ

Warframe อัพเดตเนื้อหาใหม่ Fortuna ปล่อยข้อมูลรายละเอียดเกมเพลย์แบบจัดเต็ม

ดินแดน Fortuna จะรายล้อมไปด้วยพื้นที่ที่เรียกว่า The Orb Vallis ที่จะเปิดประสบการณ์แผนที่ภายในเกมใหม่โดยเป็นแผนที่แบบ Open World เต็มรูปแบบ ผู้เล่นจะสามารถออกไปสำรวจหรือทำภารกิจอื่นก่อนภารกิจหลักก็ได้แล้วแต่ความสะดวกของเพื่อนๆ โดยสภาพแวดล้อมจะถูกปกคลุมด้วยพายุหิมะอยู่ตลอดเวลา สภาพอากาศอึมครึ้ม รายล้อมไปด้วยภูเขาหิมะ, เห็ดขนาดยักษ์และสัตว์ประหลาดมากมายที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน ทีมผู้พัฒนาเชื่อว่าดินแดน Fortuna จะสร้างความประหลาดใจแก่แฟนเกม Warframe อย่างแน่นอน

Warframe อัพเดตเนื้อหาใหม่ Fortuna ปล่อยข้อมูลรายละเอียดเกมเพลย์แบบจัดเต็ม

แต่ก็อย่างที่บอกไปว่าคราวนี้แผนที่มาแบบ Open World เต็มรูปแบบ นั่นหมายความว่าพื้นที่จะต้องใหญ่พอสมควร ดังนั่นทีมผู้พัฒนาจึงใส่ระบบยานพาหนะเข้ามาด้วย ซึ่งนั่นก็คือ Hoverboard นั่นเองค่ะ ตอนที่เราใช้ Hoverboard แล่นไปตามทางต่างๆ เราสามารถออกท่าทางลีลาเหมือนเล่นสเก็ตบอร์ดได้หลายท่ากันเลยทีเดียว นอกจากนี้ทีมผู้พัฒนาแง้มว่าเพื่อนๆ นำ Hoverboard มาประยุกต์ใช้ในการต่อสู้ได้อีกด้วย โดยแล้วแต่ไอเดียสร้างสรรค์ของผู้เล่นเลยว่าจะเอามาประยุกต์ใช้แบบไหน


ส่วนระบบเกมเพลย์จะยังคงเป็นเกมแนว Action Shooting Sci-Fi MMO Open World ในมุมมองบุคคลที่สาม โดยระบบต่อสู้ที่ให้อิสระว่าเราจะสู้ในสไตล์แบบไหนไม่ว่าจะทั้งฟันดาบ ยิงปืนหรืออะไรก็ตามแต่ จะมีอาวุธยุทโธปกรณ์และสกิลต่างๆ ให้เลือกใช้ได้หลากหลาย พร้อมระบบการต่อสู้ที่รวดเร็วและว่องไว ระหว่างต่อสู้สามารถกระโดดหรือกลิ้งหลบท่าโจมตีของศัตรูได้อีกด้วย เราเลือกได้ว่าจะเล่นคนเดียวหรือจะเล่นออนไลน์กับเพื่อนก็ได้ โดยรับภารกิจต่างๆ แล้วทำให้สำเร็จลุล่วง พร้อมวัตถุดิบในการสร้างไอเทมเจ๋งๆ แต่เราอาจจะต้องขยันฟาร์มของสักหน่อยนะคะ

Warframe อัพเดตเนื้อหาใหม่ Fortuna ปล่อยข้อมูลรายละเอียดเกมเพลย์แบบจัดเต็ม

เพียงแต่ Warframe: Fortuna จะมีความพิเศษอยู่ตรงที่จะมอบประสบการณ์การต่อสู้แบบใหม่ ศัตรูในเกมนี้จะมาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ที่ทำให้พวกมันอึดและแข็งแกร่งมากกว่าเดิม คราวนี้เราจะไม่สามารถปะทะกันได้ซึ่งๆ หน้า แต่ต้องวางแผนด้วยว่าจะบุกจู่โจมยังไงและเน้นการหลบท่าโจมตีของศัตรูด้วย นอกจากนี้ยังมีสัตว์ประหลาดแมงมุมขนาดเล็กและขนาดใหญ่ที่เคลื่อนไหวว่องไว จู่โจมรวดเร็วและสามารถมุดดินตลบหลังโจมตีใส่เราอีกด้วยนะคะ ที่สำคัญระหว่างทำภารกิจอยู่อาจจะมีเหตุการณ์หลายเหตุการณ์เกิดขึ้นพร้อมกัน จนต้องตั้งสติว่าควรทำภารกิจไหนเป็นสิ่งแรกก่อนดี


ต่อมาทีมผู้พัฒนาได้เพิ่มระบบการเล่นใหม่ที่ตั้งชื่อโค้ดเนมไปก่อนว่า Railjack โหมดนี้เราเล่นคนเดียวหรือเล่นกับเพื่อนๆ ไปพร้อมกันก็ได้ เราจะต้องบังคับยานอวกาศไปถล่มยานอวกาศของศัตรูนอกจักรวาล โดยคอยหลบหลีกการโจมตีของศัตรูแล้วสวนกลับใส่พวกมัน จากนั่นเราก็เข้าไปบุกยานของศัตรูแล้วทำลายให้พินาศเป็นราบกลอง แต่เมื่อเราบุกยานของศัตรูได้ ฝั่งศัตรูก็บุกยานของเราได้เช่นกัน ดังนั่นเราจะต้องคอยกำจัดศัตรูและซ่อมแซมยานอวกาศของเราให้กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง สำหรับโหมด Railjack ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนาเพราะทีมผู้พัฒนาต้องการมอบประสบการณ์เล่นให้กับผู้เล่นได้เต็มอรรถรสที่สุดค่ะ

Warframe อัพเดตเนื้อหาใหม่ Fortuna ปล่อยข้อมูลรายละเอียดเกมเพลย์แบบจัดเต็ม

นอกจากนี้ทีมผู้พัฒนายังเพิ่ม Warframe ตัวใหม่เข้ามาอีก 2 ตัวให้เราได้ใช้กัน ได้แก่ Revenant [ตัวซ้าย] และ Garuda [ตัวขวา] พร้อมอาวุธและสัตว์เลี้ยงชุดใหม่ที่จะตามมาในภายหลัง ทีมผู้พัฒนาขออุบข้อมูลตรงส่วนนี้ไว้ก่อน หากพัฒนาเสร็จสมบูรณ์เมื่อไหรจะแจ้งให้ทราบอีกที


แต่เมื่อจัดเต็มมาถึงขนาดนี้แล้วทีมผู้พัฒนาก็เลยออกมาเซอร์ไพรส์แฟนเกม Warframe อยู่สองอย่าง โดยอย่างแรกได้แง้มทีเซอร์เนื้อหาใหม่ที่จะมาหลังจาก Warframe: Fortuna โดยมาในชื่อว่า “Warframe: The New War” พร้อมคำโปรยว่า Do you remember...what they did to you? แปลว่า จำได้รึเปล่าว่าพวกมันทำอะไรกับคุณ ข้าแนะนำว่าเพื่อนๆ ที่ยังเล่นเนื้อหา "The Sacrifice" อย่ากดคลิปวิดีโอเด็ดขาดนะคะ เพราะมันจะเป็นกึ่งแอบสปอยเนื้อเรื่องตอนจบของ The Sacrifice ป.ล. ข้าเตือนแล้วนะ


อย่างที่สองเกม Warframe จะวางจำหน่ายลงบน Nintendo Switch ในเร็วๆ นี้แล่วล่ะคะ ใครที่มีเครื่องเกม Nintendo Switch อยู่แล้วเตรียมตัวรอกันได้เลยค่ะ (ขออย่าให้มีปัญหาเรื่องบัญชีเหมือนเกม Fortnite เลยนะ) นอกจากนี้ในระหว่างวันที่ 12 กรกฎาคมถึง 12 สิงหาคม ทีมผู้พัฒนาได้แจกสกินตกแต่งสัสันยานอวกาศของเราด้วยนะคะ เพื่อนๆ สามารถทำตามขั้นตอนดังกล่าวเพื่อเราของที่ระลึกได้ตาม คลิ๊กที่นี่ ได้เลยค่ะ

Warframe อัพเดตเนื้อหาใหม่ Fortuna ปล่อยข้อมูลรายละเอียดเกมเพลย์แบบจัดเต็ม

สำหรับเกม Warframe ในขณะนี้ได้อัพเดตภารกิจใหม่ที่มีชื่อว่า "The Sacrifice" เนื้อเรื่องใหม่ล่าสุดของตัวเกมพร้อมชุดคอสตูมเซ็ต Umbra ของ Umbra Excalibur มาในรูปแบบชุดสีดำตัดทองพร้อมสกิลเอฟเฟกต์แบบใหม่ รวมไปถึงอุปกรณ์เซ็ต Umbra สำหรับสัตว์เลี้ยงคู่ใจอีกด้วย โดยทั้งหมดเราสามารถได้รับไอเทมเหล่านี้ได้จากทำภารกิจ The Sacrifice ให้สำเร็จค่ะ สำหรับ The Sacrifice ได้อัพเดตแล้วทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One ใครที่ชอบเพลงประกอบตัวอย่างของ Warframe: Fortuna ทีมผู้พัฒนาได้ปล่อยคลิปเพลงให้เราได้ฟังกันในเพลงที่มีชื่อว่า "We All Lift Together" อีกทั้งยังเป็นเพลงประกอบหลักของเนื้อหานี้โดยเฉพาะนะคะ


สเปกคอมพิวเตอร์ขั้นต่ำที่ใช้ในการเล่นเกม Warframe

OS: Windows XP SP 3 ขึ้นไป
CPU: Intel Core 2 Duo E6400 2.13 GHz. ขึ้นไป
RAM: 2GB.
HDD: 25GB. ขึ้นไป
Video: Nvidia GeForce 8600 GT ขึ้นไป 
Network: Broadband Internet connection

Warframe อัพเดตเนื้อหาใหม่ Fortuna ปล่อยข้อมูลรายละเอียดเกมเพลย์แบบจัดเต็ม
Warframe อัพเดตเนื้อหาใหม่ Fortuna ปล่อยข้อมูลรายละเอียดเกมเพลย์แบบจัดเต็ม

ที่มาข่าวและภาพ : https://www.dsogaming.com/news/digital-extremes-reveals-open-world-warframe-expansion-fortuna
https://www.warframe.com/news/explore-venus-and-the-stars-beyond

กำลังโหลด...