Wonder Tactics เกม RPG 3*3 Grid Battle

Playulti 19 Jan 2016, 05:08:25
ข่าวเกมมือถือ


กำลังมาแรงกันเลยทีเดียวกับ Wonder Tactics เกมน้องใหม่จาก Com2us ซึ่งเป็นเจ้าเดียวกันกับผู้ที่ทำเกม  Summonner War นั่นเองคราวนี้พี่แกกลับมาอีกครั้งด้วยเกม RPG เกมใหม่ที่มีจุดเด่นคือระบบการต่อสู้ที่จะให้เราจัดวางตัวละครในช่อง 3*3 Grid   เอาเป็นว่าถ้าอยากทำความรู้จักกับเกมนี้เพิ่มเติมล่ะก็ไปอ่านรีวิวที่กบจะนำเสนอกันเลยดีกว่าครับ


ระบบการควบคุม

หากเพื่อนๆได้อ่านเกริ่นนำกันแล้วคงจะงงว่าเจ้า 3*3 Grid  เนี่ยคืออะไร ตำคอบก็คือเป็นช่องที่จะให้เราได้วางยูนิทนั่นเองครับ โดยยูนิทแต่ละตัวของเกมนี้จะใช้สกิลใส่ศัตรูตามช่องที่ระบุและโจมตีปกติใส่ศัตรูตรงหน้าก่อนเสมอ ดังนั้นการจัดวางยูนิท เพื่อให้ใช้สกิลได้อย่างเหมาะสมจึงเป็นอะไรที่สำคัญมาก อย่างเช่น นำแท้งวางเอาไว้ด้านหน้าเพื่อรองรับการโจมตี ของศัตรูหรือ เอาตัวฮีลไว้ด้านหลังเพื่อหลีกเลี่ยงการโจมตีที่มาจากด้านหน้าและสามารถใช้สกิลฮีลเพื่อนๆที่อยู่ในแถวเดียวกันได้ เป็นต้น  โดยการจัดเรียงสมาชิกจะทำได้ 2 ช่วง 1 คือก่อนเข้าด่านเราจะจัดวางสมาชิกและเปลี่ยนตัวสมาชิกในทีมได้อย่างอิสระและในช่วงที่ 2 คือก่อนเริ่มการต่อสู้ในแต่ละเวฟ เราจะทำการย้ายตำแหน่งของยูนิทเราได้ก่อนเริ่มก่อนต่อสู้ ซึ่งเราสามารถเปลี่ยนตำแหน่งให้เหมาะสมกับศัตรูที่เจอได้ครับ


ยูนิทหลากประเภทให้สะสมกว่า 250 ชนิด

ในตัวเกมจะมียูนิทด้วยกันอยู่ 5 ธาตุ และแบ่งหน้าที่แบบคล่าวๆอีก 3 ประเภทคือ โจมตี,ป้องกัน และ ซัพพอร์ต โดยแต่ละตัวจะมีความสามารถพิเศษและสกิลที่แตกต่างกันออกไป ทำให้เราสามารถสร้างทีมได้หลากหลายมากๆ และที่สำคัญคือมอนเสอตร์ในเกมนี้ไม่ได้เนียนเอาตัวเดียวกันแต่เพิ่มดาวมา นับเป็นตัวใหม่แตjภายในเกมนี้มีถึง 250 ชนิดจริงๆ เรียกได้ว่าตามล่าหากันเพลินเลยล่ะครับ


การพัฒนาดาวยูนิทที่เลือกได้มากกว่า

โดยปกติแล้วเนี่ยเกมอื่นๆ เวลาเราพัฒนาหรือเพิ่มดาวให้ยูนิทของเรา เรามักจะต้องสุ่มเพื่อหาตัวใหม่ หรือจะเป็นตัวเดิมได้แต่ต้องใช้เงื่อนไขที่วุ่นวาย อย่างหาตัวอะไรมาอัพเกรด แต่ในเกมนี้เราไม่ต้องประสพปัญหาอะไรแบบนั้นครับเพราะไม่ว่าเราจะต้องการอัพดาวเพื่อสุ่มหาตัวใหม่หรืออัพดาวเพิ่มโดยคงตัวเก่าเอาไว้ เราก็สามารถทำได้ง่ายๆ โดยเงื่อนไขเดียวกันคือตัองอัพมอนเสอตร์ตัวต้นให้เลเวลเต็มและ+5 และใช้มอนเสอตร์ระดับเดียวกันที่ + 5  หนึ่งตัวเป็นวัตถุดิบนั่นเอง


ระบบและของเล่นเยอะมาก! 
หากเบื่อที่จะต้องลงดันเจี้ยนรัวๆเพื่อเก็บเลเวลล่ะก็ ภายในเกมมีโหมดการเล่นมากมายให้เราได้ลองโดยคล่าวๆแล้วมีดังต่อไปนี้
Tower of Treasures - ท้าทายหอคอยชั้นต่างๆ เพือหาสมบัติล้ำค่าโดยยิ่งเราขึ้นไปสูงเท่าไหร่ก็ยิ่งได้รับไอเทมที่ดีขึ้นเป็นการตอบแทน(แน่นอนว่ามอนสเตอร์ก็โหดขึ้นด้วยนะ โดยหอจะทำการรีเซ็ททุก 30 วัน
Glory Battlefield  - เอาง่ายๆก็คือลาน PVP นั่นแหล่ะ หากใครคิดว่าแน่จริงล่ะก็มาท้าประลองกับเหล่าเพื่อนๆทั่วโลกได้ที่นี่เลย โดยเกมจะจัดอันดับทุก 1 สัปดาห์หากอยู่อันดับสูงๆจะได้รางวัลที่คุ้มค่าเหนื่อยเลยทีเดียว
Nest of Trials - เป็นโหมดที่จะให้เราได้สู้กับบอสสุดแกร่ง โดยเราจะสามารถเข้าได้วันละ 5 ครั้ง โดยในแต่ละวันบอสจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ โดยจะจัดอันดับคนทำคะแนนสูงสุดทุกสัปดาห์คล้ายๆกับโหมด PVP 
Secret Dungeon - เราสามารถที่จะหาตำราเรียกมอนเสอตร์ได้จากที่แห่งนี้ โดย Secret Dungeon จะสุ่มปรากฎออกมาหลังจากที่เราเล่นผ่านด่านในการผจญภัย 
Ancient Fortress -  เป็นดันเจี้ยนที่จะให้เราได้หาของสวมใส่ดีๆได้แบบฟรีๆ แต่มีเงื่อนไขนิดหน่อยคือเราสามารถที่จะใส่ ยูนิทได้ธาตุละตัวเท่านั้น และเราจะได้รับกุญแจในการเข้า 1 ดอกทุกๆ 30 นาที(เต็มที่ 5 ดอก)
Abandoned Mine - คล้ายๆกันกับ Ancient Fortress โดยเงื่อนไขแตกต่างกันไปในแต่ละด่านเช่นคือต้องเป็นยูนิท 2 ดาวหรือมากกว่าจึงจะเข้ามายังดันเจี้ยนแห่งนี้ได้โดยของรางวัลหลักๆคือเจมที่เราสามารถเอาไปใส่กับอาวุธได้อีกที


ความคิดเห็นหลังจากได้เล่น
Wonder Tactics เป็นเกมที่เรียกได้ว่าน่าเล่นมากๆเกมนึงเลยทีเดียว โดยตัวเกมมีรายละเอียดของเกมค่อนข้างกว้างและมีอะไรทำให้ทำเยอะพอสมควรเลยทีเดียวซึ่งถ้าหากใครที่ชอบเกมแนวสะสมมอนเตอร์หรือยูนิทแล้วน่าจะถูกในเพราะมอนเตอร์ในเกมนี้มีหลายรูปแบบจริงๆนอกเหนือจากนี้ระบบการต่อสู้ ที่เป็น Grid 3*3 ทำให้รู้สึกแปลกใหม่พอสมควรเลยทีเดียว เอาเป็นว่าหากใครที่มองหาเกมดีๆ เล่นยาวๆสักเกม Wonder Tactics เป็นตัวเลือกที่น่าหยิบจับไปเล่นมากๆครับ 

กำลังโหลด...