World War Z เกมซอมบี้ความหวังใหม่หลังจากความล้มเหลวของ Overkill's The Walking Dead

Playulti 02 Apr 2019, 11:24:46
ข่าวเกม PC

"ซอมบี้" สิ่งมีชีวิตคู่ปรับตลอดกาลของเหล่าเกมเมอร์ เพราะไม่ว่าจะเป็นเกมแนวเอาชีวิตรอด สร้างบ้าน ยิงแหลก แอ็คชั่น หรือแม้แต่เทิร์นเบส ซอมบี้ก็มักจะเป็นหนึ่งในศัตรูของเหล่าเกมเมอร์เสมอ แต่มีเกมแนวนึงที่ผู้เล่นยังไงก็น่าจะชอบนั่นคือแนว FPS หรือยิงแหลก ลองคิดดูว่า เราได้สวมบทเป็นผู้รอดชีวิตจากวิกฤตซอมบี้ครองโลก และเราต้องควงปืนออกไปกราดยิงแบบมันส์ๆ แค่นั้นก็สาสมใจแล้ว แน่นอนว่าเกมที่ยอดนิยมเป็นอมตะตลอดกาลสำหรับแนวยิงๆแบบนี้ก็น่าจะเป็น Left 4 Dead แต่ปีนี้การมาของ World War Z นั้นเป็นที่น่าสนใจไม่น้อย โดยเฉพาะ การต้องรับมือกับซอมบี้นับร้อยนับพันในเวลาเดียวกัน

รู้จักกับ World War Z

World War Z ต้นฉบับจริงๆคือนิยายที่เขียนโดย Max Brooks ว่าด้วยเรื่องเหตุการณ์ซอมบี้บุกโลก ก่อนจะมาทำเป็นภาพยนตร์ที่นำแสดงโดยแบรด พิตต์ฉายเมื่อปี 2013 จุดขายเวอร์ชั่นหนังคือเหล่าซอมบี้ที่ไม่ได้มาแค่หลักหน่วย หลักสิบ แต่มาเป็นร้อยเป็นพัน แถมสับตีนแตก วิ่งเร็วยังกับนักกีฬาโอลิมปิค มันจึงกลายเป็นจุดขายและจุดเด่นของ World War Z ไปเลย มาปี 2019 World War Z กลับมาอีกครั้งในเวอร์ชั่นของเกม Action TPS เดินหน้ายิงแหลกที่พัฒนาโดย Saber Interactive ครับ

ความหวังใหม่จากความล้มเหลวของ The Walking Dead

ในช่วงปลายปี 2018 ที่ผ่านมา Overkill's The Walking Dead ได้รับการจับตามองเป็นอย่างมากเพราะตัวเกมที่ได้ทีมพัฒนา PAYDAY 2 รวมไปถึงหยิบเอาซีรีส์ยอดฮิตอย่าง The Walking Dead มาทำเป็นเกม แต่ผลตอบรับกลับออกมาไม่เป็นอย่างที่คาดไว้ เพราะเกมเพลย์การเล่นที่ไม่สมกับเป็น Walking Dead (เน้นลอบเร้น) บัค ระบบ และอื่นๆอีกมาก ทำให้เกมนี้ทุลักทุเลเป็นอย่างยิ่ง ก่อนที่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทีมพัฒนาได้ออกมาประกาศว่าจะยุติการสนับสนุนอย่างเป็นทางการ

ทำให้เกมที่ถูกจับตามองเป็นลำดับถัดมา หนีไม่พ้น World War Z เพราะเป็นเกมที่มี Reference โดยรวมใกล้เคียงกัน (คือเป็นเกมแนวซอมบี้เหมือนกัน หยิบเอาต้นฉบับมาจากหนัง ภาพยนตร์เหมือนกันมาทำ) เพียงแต่ World War Z นั้นถูกใจเกมเมอร์มากกว่า เพราะมันเป็นเกมยิงแหลกแจกกระสุน แถมยังมาพร้อมกับซิกเนเจอร์ของ World War Z แบบชัดเจน ัน่นคือฝูงซอมบี้นับพันที่แห่กันเข้ามาจะฉีกกระชากเราออกเป็นชิ้นๆ ทำให้เกมนี้นี่แหละ กลายเป็นที่น่าจับตามองขึ้นมาทันทีหลังจาก The Walking Dead เจ๊งไม่เป็นท่า


แบ่งคลาสเพื่อการเล่นที่สนุกสนาน

ใน World War Z จะมีตัวละครทั้งหมด 6 คลาสด้วยกันให้เราเลือกเล่น ซึ่งแต่ละสายก็จะเชี่ยวชาญประเภทอาวุธที่แตกต่างกันออกไปดังนี้
  • Slasher - สายบู๊ระยะประชิด อาวุธคือมีดดาบ และทำให้ศัตรูสตั๊นจากการช็อตไฟฟ้าได้
  • Hellraiser - มือระเบิดประจำกลุ่มที่มาพร้อมกับอุปกรณ์ยิงระเบิดจำนวนมหาศาล
  • Exterminator - เผาเลย ผมรับผิดชอบเอง! กับสายที่เน้นอาวุธประเภทไฟ ทั้งปืนไฟ ระเบิดไฟและอื่นๆอีกมากมาย
  • Gunslinger - เกิดมายิง ผู้เชี่ยวชาญด้านอาวุธปืน มีปืนให้เลือกใช้งานหลากหลายและกระสุนแบบพิเศษอีกมากมาย
  • Medic - ไม่มีไม่ได้ กับแพทย์สนามประจำทีม ชุบเพื่อนได้ ฟื้นพลังได้ พรางตัวจากซอมบี้ได้ด้วย
  • Fixer - ซัพพอร์ทประจำทีม เน้นขนกระสุนไปแจกเพื่อน หรือเพิ่มจำนวนกระสุนสูงสุดให้ได้ด้วย
ด้วยความแตกต่างที่มีมากถึง 6 สาย ทำให้การเล่นต้องแตกต่างกันออกไปตามแต่คลาสที่รอบนั้นมีคนเลือกมาแน่นอน เพราะเกมนี้รองรับผู้เล่นได้ 4 คนต่อเกมอยู่แล้ว ที่ขาดไมไ่ด้เลยคือ Medic แน่ๆ ที่เหลือก็ไปจัดสรรกันเอาเอง ฮาๆ


PvPvZ ซอมบี้ก็ต้องสู้ คนก็ต้องฆ่า

สิ่งที่ทำให้เกมนี้มีความน่าสนใจอย่างชัดเจนก็คงจะเป็นโหมดนี้แหละครับ PvPvZ เป็นโหมดที่จะให้ผู้เล่นนอกจากจะต้องต่อสู้กับฝูงซอมบี้นับพันแล้ว ยังต้องเผชิญหน้ากับทีมผู้เล่นด้วยกันเองอีกด้วย ตัวผู้พัฒนาเองออกมาบอกว่านี่คือโหมดที่เร้าใจมากโหมดนึงเลยทีเดียว เช่น บางที คุณอาจจะใช้ประโยชน์จากการยิงสัญญาณอะไรสักอย่างให้ซอมบี้แตกตื่น แล้วเฮโลไปฆ่าฝั่งตรงข้ามได้เรื่อยๆ จนทำให้คุณทำภารกิจได้เสร็จสิ้นโดยไม่ต้องสู้กับพวกผู้เล่นเลยก็มี เอาเป็นว่าโหมดนี้นี่เดือดแน่นอนครับ หาพรรคพวกรอกันไว้ได้เลย

เป็นเกมที่ได้รับแรงต้านจาก Epic Game Store น้อยที่สุด

World War Z เป็นเกมที่ได้รับแรงต้านและผลกระทบจากดราม่า Epic Game Store น้อยที่สุดแล้ว เพราะเกมนี้ประกาศออกมาแต่แรกว่าจะลงที่แพลตฟอร์มนี้ และประกาศออกมานานมาก ก่อนที่ Epic จะเริ่มมีประเด็นดราม่ากันเสียอีก ทำให้เกมนี้ดูไม่ค่อยจะได้รับผลกระทบจากดราม่าใดๆเลย บวกกับตัวเกมยังมีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก ก็พอจะกลบกระแสต่อต้านแพลตฟอร์มกันลงไปได้ ทีนี้ก็เหลือแค่ว่าเมื่อตัวเกมออกจริงแล้ว มันจะสร้างความประทับใจได้มากน้อยแค่ไหนกับเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลก

World War Z วางจำหน่ายบน Epic Game Store แล้วในราคาเฉลี่ย 880 บาทเท่านั้นครับ ส่วนบนคอนโซลก็อาจจะต้องรอตัวแทนจัดจำหน่ายในไทยนิดนึง ใครที่สนใจเกมนี้อยู่ อย่าลืมเข้ามาร่วมพูดคุยได้ที่กลุ่มผู้เล่นไทยโดยคลิกที่รูปภาพด้านล่างได้เลย เราจะมีไกด์ข้อมูล และข่าวสารอัพเดทให้ตลอดเวลา ตัวเกมเปิดให้เล่นจริง 16 เมษายนนี้ครับ


กำลังโหลด...