Yulgang: อาชีพใหม่ ปัญจดาราล่าวิญญาณ ทวนคลั่งโนโฮ และเซิร์ฟเวอร์ใหม่ พยัคฆ์คลั่ง!

Playulti 09 Nov 2018, 11:23:45
ข่าวเกม PC

Yulgang ยุทธภพครบสลึง ชื่อนี้น่าจะติดหูเกมเมอร์บ้านเรามานานครับ เพราะปัจจุบันตัวเกมก็มีอายุกว่า 10 ปีแล้ว แต่ตัวเกมและผู้พัฒนายังคงไม่หยุดที่จะอัพเดทคอนเทนต์ใหม่ๆครับ โดยล่าสุดเป็นการมาถึงของอาชีพใหม่ ฉายาปัญจดาราล่าวิญญาณ นั่นคืออาชีพทวนโนโฮครับ และยังมีการเปิดเซิร์ฟเวอร์ใหม่เพื่อต้อนรับผู้เล่นใหม่อย่างพยัคฆ์คลั่งอีกด้วย วันนี้ผมเลยจะขออาสาพาเพื่อนๆย้อนไปดูยุทธภพครบสลึงแห่งนี้ เพื่อดูกันว่าเจ้าโนโฮและเซิร์ฟเวอร์ใหม่นี้เป็นยังไงกันบ้าง

เซิร์ฟเวอร์ใหม่ พยัคฆ์คลั่ง

เรียกได้ว่าเป็นเกมที่เปิดเซิร์ฟเวอร์เยอะมากๆ ตอนแรกนั้นมีการรวมเซิร์ฟเวอร์ไปแล้ว แต่เพื่อเป็นการต้อนรับผู้เล่นใหม่ จึงมีการเปิดตัวเซิร์ฟเวอร์พยัคฆ์คลั่ง โดยเซิร์ฟเวอร์นี้มีความพิเศษคือจะมีการปรับเพิ่มระดับ EXP ที่ได้จากมอนสเตอร์ ตามตารางดังนี้
  • มอนสเตอร์เลเวล 1-60 จะได้ EXP เพิ่ม 4 เท่า
  • มอนสเตอร์เลเวล 61-100 จะได้ EXP เพิ่ม 3 เท่า
  • มอนสเตอร์เลเวล 101-120 จะได้ EXP เพิ่ม 2 เท่า
ดังนั้นใครที่คิดจะมาเล่นเซิร์ฟเวอร์ใหม่ก็สบายใจได้ เลเวลไวติดจรวดแน่นอน นี่ยังไม่รวมไอเทมจำพวกคูณค่าประสบการณ์หรือบัฟต่างๆอีกนะ ใครอยากเริ่มต้นใหม่พร้อมกับเพื่อน หรือชวนเพื่อนกลับมาเล่นกันก็จัดเลยครับกับเซิร์ฟเวอร์พยัคฆ์คลั่งของเกม Yulgang นี้ และจากสถานการณ์ตอนนี้บอกเลยว่าคนแห่เข้ามาเล่นเยอะมากครับ ไม่เชื่อดูจากภาพ ผู้เขียนแคปภาพนี้มาตอนเข้าเกม 9 โมงเช้าวันหยุด ยังหนาแน่นจนขึ้นสีเหลืองกันเลยทีเดียว


ทวนปีศาจปัญจดาราล่าวิญญาณ โนโฮ

อีกหนึ่งการอัพเดทสำคัญประจำแพทช์นี้เลยคือการมาของอาชีพใหม่อย่าง โนโฮ ซึ่งเป็นหนึ่งสายอาชีพที่แตกมาจากอาชีพทวน โดยโนโฮได้รับสมญานามอาชีพว่า "พยัคฆ์คลั่ง" (ตามชื่อเซิร์ฟเวอร์ใหม่) นอกจากโนโฮยังมาพร้อมกับอาวุธประจำตัวอย่างทวนปัญจดาราล่าวิญญาณ ที่จะให้ติดตัวมาตั้งแต่เริ่มสร้างตัวละครครับ โดยเจ้าทวนนี้จะอัพเกรดตามตัวละครของเราเลย ไม่ต้องหาอาวุธใหม่ให้ยุ่งยาก เพียงแต่การใส่ออปชั่นเสริมและตีบวกเรายังคงต้องเป็นคนทำเองอยู่

ทวนประจำตัว ไม่ต้องหาใหม่ อัพเกรดให้ดีก็พอ

ในส่วนของปราณพื้นฐาน จะยังอ้างอิงมาจากสายอาชีพมือทวนเป็นหลัก ปราณหลักๆจะเหมือนกันหมดเช่นปราณเปลี่ยนเส้นเอ็น สำหรับเพิ่มพลังป้องกัน ร่ายรำต่อเนื่องสำหรับโจมตีต่อเนื่อง ปราณต่อชีวิตสำหรับเพิ่มพลังชีวิต แต่จุดเด่นของโนโฮคือ ปราณต่างๆเมื่อเลื่อนระดับขั้นแล้วจะมีความสามารถในการส่งเสริมพลังการป้องกันมากกว่า ซึ่งจะเป็นการกลบจุดด้อยของอาชีพมือทวน ที่เก่งด้านพลังโจมตีแต่กลับบอบบางด้านพลังป้องกันแทน ยกตัวอย่างเช่นปราณมั่นคงไร้ช่องโหว่ที่เมื่ออัพแล้วจะมีโอกาสเกิดผลที่ทำให้เครื่องป้องกันของเราทำงานเป็น 2 เท่า ทำให้เราถึกขึ้นมากเลยทีเดียวครับ และในส่วนของสกิลการโจมตีต่างๆก็มีความคล้ายคลึงกับอาชีพทวนทั่วไป เพียงแต่จะมีเอฟเฟคท์และสีสันที่ดูสวยงามสะดุดตามากๆ

พลังปราณอ้างอิงมาจากสายอาชีพทวนเป็นหลัก

ดังนั้นสายอาชีพโนโฮ จึงเป็นสายทำดาเมจหลักคล้ายๆกับมือทวน เพียงแต่ว่าโนโฮนี้จะมีพลังป้องกันโดยรวมที่สูงกว่า เพราะพลังปราณของสายโนโฮที่เน้นกลบจุดด้อยของมือทวนหลัก และทำให้เราอึดถึกขึ้น แต่ก็ยังมีบางสกิลยกตัวอย่างปราณของอาชีพโนโฮที่น่าสนใจ
  • ป้องกันโดยโจมตี (ได้ตอนเปลี่ยนอาชีพขั้นที่ 4 เลเวล 80) : เปลี่ยน 20% ของพลังโจมตีเป็นพลังป้องกันเพิ่มเติม 
  • มั่นคงไร้ช่องโหว่ (ได้ตอนเปลี่ยนอาชีพขั้นที่ 5 เลเวล 100) :  เมื่อถูกโจมตี มีโอกาสที่เครื่องป้องกันของเราจะส่งผลการทำงานเพิ่มเป็นสองเท่า
ดังนั้นสายอาชีพทวนต้นฉบับคงต้องเหงื่อตกกันหน่อยเพราะมีมือทวนที่กลบจุดด้อยของตัวเองได้ดีกว่าแบบนี้ หลายคนอาจจะอยากสนใจหันมาเล่นโนโฮแทนก็ได้ครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโนโฮนั้นมีความสามารถในการโจมตีที่โดดเด่นอยู่แล้ว การมีพลังป้องกันที่สูงขึน ก็รับมือกับฝูงมอนสเตอร์ได้ง่ายขึ้น รวมถึงยังมีสกิลหมู่อีกด้วยครับ



นอกจากนี้ เพื่อต้อนรับการมาของอาชีพใหม่และเซิร์ฟเวอร์ใหม่ทีมงานยังจัดกิจกรรมสนุกๆอีกมากมาย ซึ่งตอบสนองทั้งผู้เล่นเก่าและใหม่ แจกกันให้สาสมใจกันไปเลย โดยมีกิจกรรมดังนี้
  • คุณคิดว่าโนโฮเก่งแค่ไหน ? เล่นง่ายๆเพียงแค่ผู้เล่นไปพิมพ์บอกความรู้สึกของอาชีพนี้ จากนั้นก็รับไปเลย ยาทิพย์โอสถ 1 ชิ้น

  • สาส์นเทียบเชิญเล่น "เซิร์ฟเวอร์ใหม่ พยัคฆ์คลั่ง" กิจกรรมสำหรับผู้เล่นใหม่ ไอดีที่สร้างตัวละครใหม่ ในระยะเวลาที่กำหนด จะสามารถรับรางวัลกิจกรรมแบบจัดเต็มได้ ตามภาพ

  • กล้าท้าเล่น "โนโฮ" กิจกรรมแข่งเก็บเลเวล (ทุกสายอาชีพ) เฉพาะเซิร์ฟเวอร์ใหม่เท่านั้น


ผู้เล่นสามารถเข้าไปดูหน้ากิจกรรมทั้งหมดได้ที่ http://bit.ly/PPYulgNH

ถือว่าเป็นสองคอนเทนต์ใหม่ที่โดดเด่นมากของ Yulgang เซิร์ฟเวอร์ไทยครับ ใครที่กำลังอยากเริ่มต้นเล่นใหม่กับเพื่อนก็เป็นโอกาสอันดีแล้ว เพราะนอกจากเซิร์ฟเวอร์จะปรับค่าประสบการณ์ที่ได้จากมอนสเตอร์แล้ว อาชีพใหม่อย่างโนโฮก็มาช่วยเพิ่มความสนุกในการเล่นครั้งนี้ด้วย เอาล่ะ ได้เวลาหวนคืนกลับสู่ยุทธภพครบสลึงกันอีกครั้งแล้ว แล้วเจอกันภายในเกมนะครับ! 

ดาวน์โหลดตัวเกมและเข้าไปร่วมตะลุยยุทธภพกันได้ที่ 
https://goo.gl/6APvXh


กำลังโหลด...