กระแสดีเกินคาด! Monster Hunter Rise ทำยอดขายทะลุ 8 ล้านชุดติดลำดับที่ 6 เกมขายดีในเครือ Capcom

onkami 18 Jan 2022, 14:36:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


ช่วงนี้ทีมงาน PlayUlti - คนชอบเล่นเกม นำโดยนายมากีก็ทำไกด์ของเกมล่าแย้ “Monster Hunter Rise” ออกมาวันละตัวให้เพื่อน ๆ ทุกคนได้ติดตามกัน ได้อ่านกันนะคะ ซึ่งจะบอกว่าเวอร์ชั่น PC ได้รับความนิยมจากเกมเมอร์เป็นจำนวนมาก ตอนนี้ยอดผู้เล่นออนไลน์สูงสุดในช่วง 2 วันที่ผ่านมาสูงถึง 134,262 คนเข้าไปแล้ว ล่าสุดสื่อต่างประเทศอย่าง Gamespot ได้รายงานว่า 


 
“ตั้งแต่ตัวเกม Monster Hunter Rise เวอร์ชั่น PC วางจำหน่ายเมื่อ 13 มกราคมที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ตอนนี้ตัวเกมทำยอดขายรวมมากกว่า 8 ล้านชุดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว”


 
ส่งผลทำให้ตัวเกม Monster Hunter Rise กลายเป็นเกมลำดับที่ 6 จากเกมในเครือ Capcom ที่ทำยอดขายได้ดีที่สุดตลอดกาล ซึ่งลำดับที่ 1 ก็ยังคงเป็น “Monster Hunter: World” ที่ทำสถิติเอาไว้อยู่ที่ 20 ล้านชุดนั่นเองค่ะ เท่านั้นยังไม่พอตัวเกม Monster Hunter Rise จัดได้ว่าเป็นเกมที่ทำยอดขายดีที่สุดเป็นลำดับที่ 2 ของร้านค้า Steam ในช่วงสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนมกราคม โดยลำดับที่ 1 ก็คือเกม “God of War” ของ PlayStation PC LLC ยอดวางจำหน่ายที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ แบบนี้ก็ได้แต่หวังให้ในอนาคตทาง Capcom ทำซับไตเติ้ลภาษาไทยให้กับซีรีส์ Monster Hunter บ้างก็ดีไม่ใช่น้อยเลยนะคะ



ใครที่ยังไม่เคยเล่นเกมซีรีส์ Monster Hunter มาก่อนจะลองจัดภาคนี้มาเล่นดูก็ได้นะคะ เพราะว่ารูปแบบเกมเพลย์มีการเปลี่ยนแปลงและธีมภายในเกมก็เปลี่ยนไปจากภาค World ด้วยเช่นกัน แต่ถ้ากลัวว่าคอมพิวเตอร์ของเราจะเล่นได้ไหม ก็มีเวอร์ชั่น Demo ให้ได้ลองเทสกันด้วยนะคะ ส่วนเนื้อหาเสริม [Expansion] ใหม่อย่าง Monster Hunter Rise: Sunbreak จะวางจำหน่ายพร้อมกันทั้งแพลตฟอร์ม PC และ Nintendo Switch ในช่วงฤดูร้อนปีนี้ค่ะ



สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นต่ำ
 
OS: Windows 10 64Bit. เท่านั้น
CPU: Intel Core i3-4130 หรือ i5-3470 กับ AMD FX-6100 ขึ้นไป 
RAM: 8GB. ขึ้นไป
HDD: 23GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 1030 หรือ AMD Radeon RX 550
Network: Broadband Internet connection
DirectX: Version 11 / Version 12 compatible video card or equivalent
 
สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นแนะนำ
 
OS: Windows 10 และ Windows 11 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น
CPU: Intel Core i5-4460 หรือ AMD FX-8300 ขึ้นไป
RAM: 8GB. ขึ้นไป
HDD: 23GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 1060 แบบ 3GB. หรือ AMD Radeon RX 570 แบบ 4GB.
Network: Broadband Internet connection
DirectX: Version 11 / Version 12 compatible video card or equivalent



Source : คลิกที่นี่


กำลังโหลด...