ก้าวสำคัญ!! FA Thailand แถลงเปิดตัว Thai E-League Pro PES2019

Playulti 04 Sep 2018, 17:11:05
ข่าวเกม PC


     ถือว่านับว่าเป็นอีกหนึ่งขั้นของวงการ Esport ในประเทศไทยอีกครั้งหนึ่งหลังจากที่ทาง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หรือ FA Thailand ได้เปิดตัวในการร่วมเป็นพันธมิตรกับ บริษัท โคนามิ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตซอฟต์แวร์และวีดิโอเกมชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น ในการใช้ลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ รวมถึงชุดแข่งของทีมชาติไทย และสโมสรใน โตโยต้า ไทยลีก มาใช้กับเกมฟุตบอล Pro Evolution Soccer 2019
     พร้อมทั้งยังเป็นการร่วมมือกันระหว่าง 3 พันธมิตร อย่าง FA Thailand ,  Konami และ Plant B ในการเปิดตัวทัวนาเม้นการแข่งขัน Esport ภายใต้ชื่อ Thai E-League Pro PES2019 เพื่อพลักดันอนาคตเด็กไทยสู่ระดับมืออาชีพ โดยมีกำหนดการร่วมแข่งขันรอบคัดเลือกอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้!!



     สำหรับงานแถลงข่าวเปิดตัวการร่วมมือ Thai E-League Pro ครั้งนี้ได้จัดขึ้นที่โรงแรมอวานี เอเทรียม กรุงเทพ เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 4 กันยายน 2018 ท่ามกลางสื่อมวลชลทั้งวงการเกมและสื่อกีฬาในประเทศไทย เพื่อรับฟังการแถลงข่าวการร่วมมือกันระหว่าง 3 พันธมิตร อย่าง FA Thailand Konami และ Plant B โดยโครงการนี้จะจัดขึ้นเพื่อเป็นการเพิ่มมูลค่าของวงการฟุตบอลไทย และขยายฐานแฟนบอลไปยังกลุ่มผู้เล่นเกม โดยการแข่งขันประจำปีนี้จะมีเงินรางวัลมูลค่ารวมสูงถึง 1 ล้านบาทด้วยกัน



พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวถึงความร่วมมือกันครั้งนี้ ในงานแถลงข่าวเปิดตัว Thai E-League Pro ณ ห้องบุษราคัม โรงแรมอวานี เอเทรียม กรุงเทพฯ ว่า “ความร่วมมือกันในครั้งนี้ ถือเป็นความสำเร็จของวงการฟุตบอลไทย เพราะเราคือพันธมิตรรายแรกของโคนามิในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถือเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความเป็นลีกยอดนิยมอันดับหนึ่งในภูมิภาคอาเซียน เพราะเราสามารถดึงแบรนด์ต่างชาติมาร่วมกับเราได้ อีกทั้งยังเป็นการโปรโมตฟุตบอลไทย ให้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติมากยิ่งขึ้นอีกด้วย”   



    นอกจากนี้ภายในงานยังมีการแข่งขัน Show Match ระหว่างนักฟุตบอลไทยชื่อดังอย่าง ลีซอ มาปะทะกับตัวแทนทีมชาติไทยลุยศึกใหญ่ในการแข่งขัน Esport กีฬาสาธิตใน Asin game 2018 เรียกได้ว่าสร้างความสนุกตื่นเต้นให้แก่ผู้ชมภายในงาน พร้อมทั้งให้สื่อมวลชนได้สัมผัสถึงการแข่งขันอันดุเดือดอีกด้วย




กำลังโหลด...