ก้าวสู่การเป็น Lifestyle Brands Acer สานต่อกลยุทธ์ นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ Live, Work, Learn, Play

onkami 03 Mar 2021, 00:05:00
ข่าว IT & Gadget ข่าวประชาสัมพันธ์ทั่วไป


เรียกว่าเป็นแบรนด์ที่อยู่มายาวนานกว่า 45 ปี สำหรับ “Acer ผู้นำนวัตกรรมไอที” ที่มีชื่อเสียงในเรื่องของผลิตภัณฑ์ประเภทคอมพิวเตอร์และโน้ตบุ๊ค ที่ปีนี้รุกกลยุทธ์ครั้งใหม่กับการก้าวข้ามขั้นแบรนด์คอมพิวเตอร์ให้กลายมาเป็น ‘Lifestyle Brands’ ที่นำเอาเทคโนโลยีที่เป็นจุดแข็ง มาผนวกรวมกับองค์ความรู้ เพื่อก่อให้เกิดนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ซึ่งมีการเปิดตัวกันในวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา


 
นายอลัน เจียง กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย และภูมิภาคอินโดจีน บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ได้กล่าวว่า 

“ในปี 2020 ที่ผ่านมา การเกิดขึ้นของโรคระบาดอย่าง COVID-19 ทำให้การใช้ชีวิตของผู้คนนั้นมีความเปลี่ยนแปลงไป เกิดเป็นไลฟ์สไตล์และวิถีใหม่ ที่เรียกว่า New Normal ซึ่ง ICT หรือเทคโนโลยีนั้นก็เข้ามามีบทบาทกับชีวิตของผู้คนเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น 5G, VR หรือ IoTs ด้วยความสำเร็จของ Acer ที่ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยกลบุทธ์ Dual Transformation ทำให้เห็นพฤติกรรมของผู้บริโภคที่หลากหลาย และไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันออกไป ทำให้ Acer นั้นตั้งใจที่จะก้าวข้ามขั้นจากแบรนด์คอมพิวเตอร์ ให้กลายเป็น Lifestyle Brans นำเสนอโซลูชั่นและผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อรองรับพฤติกรรมที่หลากหลาย โดยครอบคลุมไลฟ์สไตล์ 4 อย่างคือ Live, Work, Learn และ Play”
 


นางสาวณัฐวรรณ ตะเภาน้อย ผู้จัดการอาวุโสกลุ่มผลิตภัณฑ์เอ็นเตอร์ไพรส์และคอมเมอร์เชียล ได้นำเสนอในส่วนของธุรกิจเอนเตอร์ไพรส์และคอมเมอร์เชียล 

“ที่ปีนี้เน้นโฟกัสที่ 3 กลุ่มด้วยกันนั่นคือ Smart education กับการใช้เทคโนโลยีในการพัฒนาและบูรณาการเรียนการสอน ด้วยรูปแบบต่างๆ ทั้งการแก้ปัญหาในแบบ STEAM รวมไปถึงการใช้เทคโนโลยีต่างๆ ของทาง Acer อย่าง Predator Lab, ConceptD Lab หรือ Virtual Machine ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ กลุ่มต่อมาคือ Smart Healthcare การวิจัย VeriSee DR AI ซึ่งเป็นเทคโนโลยี AI มาใช้กับการแพทย์ในการทำวิเคราะห์เพื่อช่วยให้การรักษาและการวินิจฉัยนั้นถูกต้อง แม่นยำยิ่งขึ้น และกลุ่มสุดท้ายกับ Smart Industry การใช้เทคโลโนยี IoT ในการบริหารและพัฒนาอุตสาหกรรม ผนวกกับการใช้ LoRa เครือข่ายสื่อสารไร้สาย ในการตรวจสอบสภาพแวดล้อมและสถานะต่างๆ ในโรงงาน”



นายสุพงศ์ ตั้งตรงเบญจศีล รองผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจค้าปลีก ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่จาก Acer ต่าง ๆ มากมาย อาทิเช่น ‘แบรนด์ Predator’ ที่มีการพัฒนาทั้งในส่วนของตัวคอมพิวเตอร์ที่เสริมประสิทธิภาพและความแรงให้กับตัวผลิตภัณฑ์ยิ่งขึ้น รวมไปถึงมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ กับ ‘Predator Shot Energy Drink’ สำหรับเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเกมเมอร์ รวมไปถึงการเปิดตัว ‘Planet 9’ แพลตฟอร์มสำหรับชาวอีสปอร์ตในการเข้าไปเก็บสถิติ จัดทีมซ้อม หรือแม้กระทั่งการสร้างลีคทัวร์นาเม้นต์ขึ้นมาได้ด้วยตัวเอง ซึ่งทาง Acer กำลังจะมีแผนในการจัดงาน “Asia Pacific Predator League” ในช่วงต้นเดือนเมษายนที่จะถึงนี้อีกด้วย


 
ด้านผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Thin&Light ก็มีการนำเสนอ ‘Swift Series’ ที่ยังคงคอนเซ็ปต์บางเบา สะดวกในการพกพา พร้อมด้วยเทคโนโลยีพิเศษอย่าง ‘Antimicrobial Corning’ สารเคลือบต้านจุลชีพเพื่อลดการสะสมของเชื้อจุลินทรีย์อันก่อให้เกิดโรคได้ โดยมาในทั้งในรุ่น Swift 3 , Swift 5 และ Swift 1 เท่านั้นยังไม่พอ Acer ยังได้จับมือกับ Porsche ในการออกแบบดีไซน์โน้ตบุ๊ครุ่นพิเศษ ซึ่งผลิตด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมกับระบบระบายความร้อนผ่านท่อทองแดงคู่ พร้อมภาพลักษณ์สุดหรูที่ดีไซน์ตามแบบเฉพาะตัวของ Porsche อีกด้วย




สำหรับสายครีเอเตอร์ Acer ก็ยังเปิดตัว ‘ConceptD 5 Pro’ กับดีไซน์โน้ตบุ๊กที่ตอบโจทย์สายออกแบบและตัดต่อ ด้วยการแสดงผลหน้าจอที่แม่นยำด้วยค่า sRGB แบบ 100% ทำให้การแสดงผลของสีนั้นไม่ผิดเพี้ยนและสวยงามตามที่ต้องการ บวกกับการนำเสนอผลงานด้วย Ezel Mode ที่จะช่วยให้การออกแบบและสร้างสรรค์ของคุณนั้นดียิ่งขึ้น


 
และเพื่อการตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่ตอบโจทย์ทุกโซลูชั่น Acer ยังได้เปิดตัว ‘เครื่องฟอกอากาศ Acerpure’ ที่สามารถปรับเปลี่ยนสภาพอากาศภายในห้องให้เป็นอากาศบริสุทธิ์ได้ ด้วยการกรองจากฟิลเตอร์ทั้งหมด 3 ชั้นด้วยกัน พร้อมด้วยบริการ Onsite Survice ที่ดูแลคุณเมื่อเกิดปัญหา นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อย่าง ‘Pawbo’ อุปกรณ์อัจฉริยะสำหรับสัตว์เลี้ยงก็ยังคงมีปรากฏตัวให้เห็นทั้งในรูปแบบของเครื่องให้อาหาร อุปกรณ์ตรวจจับความเคลื่อนไหว และน้ำพุอัจฉริยะ ทำให้สามารถดูแลสัตว์เลี้ยงได้อย่างสบายใจและหายห่วง นอกจากนั้นยังมีอุปกรณ์สำหรับการขี่จักรยานอย่าง Xplova รวมไปถึงแก็ตเจ็ตต่างๆ อย่างหูฟัง ลำโพง หรือแม้กระทั่งเครื่องปรับสภาพอากาศแบบพกพา ที่แสดงให้เห็นว่า Acer นั้นเป็นมากกว่าแบรนด์คอมพิวเตอร์ และพร้อมที่จะเป็น Lifestyle Brands อย่างเต็มตัวอีกด้วย


กำลังโหลด...