ของดีจากคิกสตาร์ทเตอร์เกมน่าเล่น Iron Harvest อัพเดทความเคลื่อนไหวแล้ว

Playulti 11 Aug 2018, 14:45:47
ข่าวเกม PC

[ยังไม่เสร็จ]Iron Harvest

สำหรับเพื่อนๆ ที่ชื่นชอบเกมแนววางแผน วันนี้ผมมีเกมน่าสนใจมาแนะนำครับกับเกม Iron Harvest เกมแนว RTS (real-time strategy) หรือเกมแนววางแผนกลยุทธ จากทีมพัฒนา King Art Games ที่ได้เปิดตัวเกมนี้เมื่อสองปีที่แล้วผ่านทาง Kickstarter ด้วยตัวเกมในรูปแบบของการวางแผนหุ่นยนต์รบที่ทำออกมาได้ค่อนข้างน่าสนใจ ทำให้เกมของพวกเขาได้รับการตอบรับและการสนับสนุนเป็นอย่างดีเยี่ยมด้วยยอดสนับสนุนสูงถึง 1,530,0000 เหรียญ ตอนนี้พวกเขาใกล้ที่จะพร้อมวางจำหน่ายให้ได้เล่นกันแล้ว และได้ปล่อยอย่างเกมเพลย์ในการเปิดทดสอบ Alpha test มายั่วกันเล็กน้อย


มาทำความรู้จักเกมนี้เพิ่มเติมกันครับ Iron Harvest เป็นเกม RTS (วางแผนการกลยุทธ) ที่จะกล่าวถึงยุคของมนุษย์ที่สามารถประดิษฐ์และคิดค้นเทคโนโลยีหุ่นยนขึ้นมาได้สำเร็จ แต่กลับมาคนที่คิดจะใช้เทคโนลียีในทางที่ผิดและพยายามจะยึดครองโลก โดยเราจะได้สนุกไปกับการวางแผนผ่านด่านภารกิจต่อสู้และกำจัดศัตรูต่างๆในธีมของสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง 

ตัวเกมนั้นมีฝ่ายให้เราเลือกทั้งหมดสามฝ่ายด้วยกัน โดยแต่ละฝ่ายจะมียูนิตพิเศษ(ฮีโร่ประจำฝ่าย) ให้เราได้ควบคุมรวมไปถึงมีสกิลพิเศษที่มีเอกลักษณ์เฉพาะดังนี้

undefined

ประเทศที่มีอิทธิพลมากที่สุดในทวีปฝั่งยุโรป อีกทั้งยังมีอุตสาหกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงไม่ว่าจะเป็น การพัฒนาเมือง,โรงงานและกองทหารที่แข็งแกร่ง หลังจากที่ไม่ยอมรับเงื่อนไขของการยอมแพ้ในสงครามใหญ่ ก็ทำให้เกิดการต่อสู้และต่อต้านมากขึ้น

undefined

Polania เป็นประเทศเกษตรกรรมขนาดใหญ่ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน พวกเขาต้องต่อสู้และปกป้องดินแดงของตนเองอย่างสุดกำลังท่ามกลางการสู้รบของสองประเทศ ได้แก่ Saxony Empire  และ Rusviet 

undefined

เป็นดินแดนที่มีกำลังทหารและเทคโนโลยีล้ำหน้ามากที่สุด ถูกทำเพื่อการสงครามโดยเฉพาะ จนผู้คนเริ่มเอือมระอากับประเทศของตนและเหนื่อยล้าจากการทำสงคราม ในยุคสมัยของประมุขซาร์ ผู้ถูก กรีกอรี่ รัสปูติน ชักใยอยู่เบื้องหลังในการทำสงครามครั้งนี้

ซึ่งพอเรามองดูแล้ว รูปแบบตัวเกมน่าจะทำให้เรานึกถึงเกม RTS ดังๆสมัยก่อนอย่าง Red Alert 2, StarCraft หรือ Battle Realms แต่เปลี่ยนมาเป็นหุ่นยนต์แทน นับว่าน่าสนใจมากเลยทีเดียวครับ นอกจากนี้ยังมีระบบเด่นๆอื่นที่สนใจอีก อาทิเช่น

  • สามารถเลือกเล่นได้สามฝ่าย ยูนิตมากกว่า40 ชนิดและฮีโร่ 9 ตัว
  • ในโหมด Single Player เนื้อเรื่องของแต่ละฝั่งมีเนื้อหา 21 ภารกิจ
  • สามารถเล่นได้ทั้งโหมด Single Player และ Co-op (ทำภารกิจร่วมกัน)
  • มีการแข่งขันในรูปแบบ Multiplayer และมีการจัดอันดับในแต่ละซีซั่น
  • ฟรี DLC และ อัพเดท
ปัจจุบันตัวเกม Iron Harvest นั้นยังอยู่ในขั้นตอนการทดสอบอยู่ แต่ก็ใกล้จะวางจำหน่ายมากแล้ว สำหรับการทดสอบ Alpha 1 นั้นใครที่สนใจก็สามารถซื้อเพื่อเข้าร่วมทดสอบเกมได้ ที่นี่ และทางผู้พัฒนามีแผนที่จะปล่อยทดสอบระบบ Multiplayer ในการทดสอบ Alpha 2 ส่วนตัวเกมที่สมบูรณ์นั้น คาดว่าจะวางจำหน่ายใน ปี 2019 นี้ผ่านทางเวอร์ชั่น PC, PlayStation 4 และ Xbox One ก็ต้องติดตามดูกันต่อไปครับว่า King Art Games จะทำให้เกมแนว RTS ที่เคยโด่งดังในสมัย90 กลับมาปังในยุคสมัยนี้ได้หรือไม่?

undefined

ที่มาข่าว: http://www.allgamesdelta.net/2018/08/iron-harvest-early-alpha-gameplay.html
ทีมาภาพ: https://kingart-games.com/games/7-iron-harvest

กำลังโหลด...