ของเขาดีจริง! Microsoft Edge Chrominum จะเป็นเบราว์เซอร์ที่ติดมากับอัปเดต Windows 10 ในครั้งหน้า

Playulti 21 Jun 2020, 00:36:16
ข่าวเกม PC

Microsoft Edge เบราว์เซอร์ไว้ใช้สำหรับท่องเว็บต่างๆ จากทางค่าย Microsoft ที่ถูกติดมาให้ชาว Windows 10 ทุกคนได้ใช้งานกันหลังติดตั้งเสร็จ ไม่จำเป็นต้องมาโหลดเพิ่มก่อนแต่อย่างใด ซึ่งใครหลายคนก็คงทราบกันแล้วว่าเจ้าเบราว์เซอร์ดังกล่าวนี้ ยังคงมีประสิทธิภาพใช้งานได้ล่าช้าคล้าย Internet Explorer เลยทีเดียว ส่งผลให้ใครหลายคนก็ยังคงเลือกจะไปดาวน์โหลดเบราว์เซอร์อื่นๆ อย่าง Google Chrome หรือ Firefox มาใช้อยู่ดี แต่ล่าสุดนี้ ทาง Microsoft ก็ได้ทดลองปล่อยอัปเดตใหม่เพื่อใส่ระบบในชื่อ Chrominum ให้ใช้งานกันเป็นที่เรียบร้อย (ต้องไปดาวน์โหลดมาก่อนใช้งานเท่านั้นในตอนนี้) และยังทำให้ชาว PC หลายคนถูกใจกันอย่างมาก เพราะมันได้มีประสิทธิภาพดีกว่า Google Chrome ไปแล้วเสียอีก! จนทำให้ทางผู้พัฒนาประกาศออกมาแล้วว่าเจ้า Microsoft Edge Chrominum เตรียมจะติดมาให้ใช้งานพร้อมการอัปเดตครั้งหน้าของ Windows 10 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับเจ้าเบราว์เซอร์ดังกล่าวนี้ หากเราได้ลองทำการไปหาอ่านรีวิวกัน ก็จะพบได้เลยว่าผู้คนส่วนใหญ่ มักบอกว่ามันสามารถท่องเว็บต่างๆ ได้รวดเร็วยิ่งกว่า Google Chrome ไปหลายส่วนมาก แถมยังกินแรมน้อยกว่าหลายร้อย MB อีกด้วย ส่งผลให้เมื่อมันได้ถูกติดตั้งมาพร้อมกับอัปเดต Windows 10 เมื่อไหร่ ก็อาจทำให้ต่อไปนี้ เหล่าผู้ใช้งานจะไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดเบราว์เซอร์อื่นๆ เพื่อความรวดเร็ว หรือประสิทธิภาพที่ดีกว่าเลยทีเดียว ซึ่งมันก็ถือเป็นการเปลี่ยนหน้าประวัติศาสตร์ไปไม่ใช่น้อยๆ เลย!

สุดท้ายนี้ ใครที่อยากจะทดลองใช้งาน Microsoft Edge Chrominum ก่อนจะถูกปล่อยมาพร้อมอัปเดต Windows 10 ครั้งหน้า ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่นี่เลย

ที่มาข่าว: Techrepublic
ที่มาภาพ: Microsoft


กำลังโหลด...