ขอเชิญสู่เมืองร้างเชอร์โนบิลใน Stay Out เกมเอาตัวรอดฉบับ MMORPG ให้เล่นกันฟรีๆ

Playulti 28 Nov 2019, 12:00:25
ข่าวเกม PC


Stay Out ถือเป็นเกมออนไลน์ม้ามืดที่น่าจับตามองมากๆ ของทีมผู้พัฒนา Mobile Technologies LLC กับไอเดียแหวกแนวที่ทำเอาทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti เห็นแล้วรู้สึกว่าเป็นเกมที่ที่มีคอนเซ็ปต์ที่บรรเจิดเอามากๆ นั้นก็คือ การเอาชีวิตรอดบนโลกหลังหายนะ [Post-Apocalyptic] ตามสไตล์เกมแนว MMORPG และเพิ่มความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นไปอีก เมื่อตัวเกมนั้นได้รับได้รับแรงบันดาลใจมาจากนิยายสัญชาติรัสเซีย Roadside Picnic, Stalker ภาพยนตร์ไซไฟสัญชาติรัสเซียในปี 1979 และเกมซีรีส์สุดคลาสสิกอย่าง S.T.A.L.K.E.R. โดยอิงมาจากสถานที่จริงของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์เชอร์โนบิล เลยทำให้สภาพแวดล้อมและอารยธรรมถูกทิ้งร้างไว้ทั้งหมด

ซึ่งหลังจากเปิดให้บริการเฉพาะแค่เซิร์ฟเวอร์รัสเซีย [RU] มาเป็นเวลานาน และแล้วในที่สุด...ทีมผู้พัฒนาประกาศข่าวดีว่าพวกเขาเตรียมเปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play อย่างเป็นทางการบน PC [Steam] แล้ววันนี้!!! และแน่นอนว่าตัวเกมนั้นไม่มีการล็อคโซนใดๆ ทั้งสิ้นจ้า!!! (อันนี้ดิฉันไปถามทีมผู้พัฒนาเป็นการส่วนตัวมาแล้ว) โดยแบ่งออกเป็น 2 เซิร์ฟเวอร์ ได้แก่ เซิร์ฟเวอร์อเมริกา [US] และเซิร์ฟเวอร์ยุโรป [EU] พร้อมกับแบ่งแต่ละเซิร์ฟเวอร์ออกเป็น 2 สาย เผื่อกรณีจำนวนผู้เล่นต่อเซิร์ฟเวอร์นั้นไม่เพียงพอนั่นเองค่ะ

**ความจริงแล้วเกมนี้ควรเปิดให้บริการบน PC [Steam] เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่อยู่ดีๆ หน้าร้านค้าของตัวเกทดังกล่าวก็หายไป จนกระทั่งปรากฏตัวมาในชื่อใหม่แทน (ชื่อเดิมคือ Stalker Online) คาดเดาว่าอาจเกิดปัญหาเรื่องชื่อลิขสิทธิ์ที่ไปซ้ำกับบางเกมก็เป็นได้**


Stay Out จะมีมีกลิ่นอายความเป็นยุค 90 อย่างเต็มเปี่ยม แต่ละพื้นที่ยังเต็มไปด้วยสัตว์กลายพันธุ์ดุร้าย กับ Anomalies สิ่งผิดปกติทางธรรมชาติที่เป็นอันตรายกับทุกสิ่งมีชีวิต โดยมีชื่อเรียกขานพื้นที่ที่เกิดปรากฏการณ์ดังกล่าวกันว่า “The Zone” นอกจากนี้มีการพบ Artifact วัตถุลึกลับที่ไม่สามารถอธิบายได้ในพื้นที่ “The Zone” ยิ่งไปกว่านั้น Artifact มีหลากหลายชนิด / รูปแบบ ซึ่งจะมอบพลังพิเศษให้กับผู้ที่ครอบครองมัน ส่วนตัวละครที่เราสร้างนั้นคือหนึ่งในกลุ่ม Stalker ทำงานลักลอบ Artifact เพื่อนำไปวางขายตามในตลาดมืดนั่นเอง (ชักเริ่มสงสัยแล้วว่าได้รับแรงบันดาลใจ หรือไปขอลอกเนื้อหาบางส่วนมาใช้กันล่ะเนี่ย 555+)

สำหรับระบบเกมเพลย์ของตัวเกมถือเป็นการผสมผสานระหว่าง Shooting และ RPG เข้ากันได้อย่างลงตัว ซึ่งขึ้นอยู่กับระดับของชุดเกราะ & อาวุธ อาทิ ระดับการโจมตี ระดับความเสียหาย ระดับค่าสถานะต่างๆ เป็นต้น ยังไม่นับรวมไปถึงระบบปรับแต่งปืนและอาวุธสุดสมจริง สามารถปรับแต่งได้ทุกส่วน แถมแต่ละชิ้นส่วนก็ส่งผลต่อความแม่นยำ, ความคล่องตัว, พลังทำลาย และอัตราการยิง (โอ๋ เยอะมากๆ) อีกทั้งเราสามารถนำ Artifact มาเสริมพลังในการต่อสู้อีกด้วย [มีทั้งคุณและโทษแตกต่างกัน]  



ตัวเกมจะเปิดโอกาสให้เราออกผจญภัยในโลกอันกว้างใหญ่ที่เต็มไปด้วยอุปสรรคสุดลูกหูลูกตาระดับเดียวกับ Open World ซึ่งล้วนรายล้อมไปด้วยภูมิประเทศแตกต่างกันไปหลายระดับ อาจเข้าไปสำรวจในอุโมงค์, ห้องใต้ดิน หรือสถานที่สุดพิลึกตามจินตนาการของทีมผู้พัฒนา พร้อมรองรับระบบเวลากลางวัน – กลางคืนเพื่อเพิ่มความสมจริงเข้าไปอีกด้วย แต่ถึงกระนั้นในทุกพื้นที่ต่างก็มีเนื้อเรื่องให้พูดคุยกับ NPC และร่วมไขปริศนากัน ยิ่งถ้าเป็นพื้นที่ The Zone” อาจถึงขั้นเจอความลับบางอย่างที่ถูกเก็บซ่อนไว้อีกด้วยนะ

และแน่นอนว่าด้วยความที่มันเป็นเกมออนไลน์ การปฏิสัมพันธ์กับผู้เล่นคนอื่นๆ ย่อมเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไปไม่ได้ บางคนอาจเป็นมิตรกับเรา บางคนอาจตั้งตนเป็นศัตรูเลยก็ได้ ดังนั้นการจัดตั้งกลุ่มพันธมิตรเพื่อร่วมทำภารกิจ พร้อมกับสร้างฐานทัพจึงเป็นสิ่งสำคัญมากๆ ทุกคนสามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็น, นั่งพุดคุยเฮฮากันในบาร์, ตกแต่งห้องพักที่อาศัยอยู่ด้วยกัน หรือแม้กระทั่งแลกเปลี่ยน - ค้าขายไอเทม / สินค้าก็ยังได้ เอาเป็นว่าหากมีแพทช์อัพเดทใหม่ๆ เพิ่มเติม ทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบโดยทันทีจ้า


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...