ครั้งแรกของดิจิทัลบอร์ดเกม Sea เปิดตัวเกม Riverbank ผลงานเกมมือถือจากโครงการของขวัญจากพ่อปีที่ 2

Playulti 14 Jul 2020, 15:48:31
ข่าวเกมมือถือ

ช่วงนี้จะเห็นได้ว่าบอร์ดเกมนั้นเป็นที่ฮิตมากๆ ในหมู่ผู้เล่นวัยรุ่นและวัยทำงานมากๆ จะเกิดอะไรขึ้นถ้าหากบอร์ดเกมนั้นมาในรูปแบบของดิจิทัลและเป็นฝีมือของคนไทยทำ? Sea (ประเทศไทย) ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตแพลตฟอร์มชั่นนำ อาทิ Garena (การีน่า) Shopee (ช้อปปี้) และ SeaMoney (ซีมันนี่) ได้เปิดตัวบอร์ดเกมออนไลน์ตัวใหม่ในชื่อ "Riverbank" กับบอร์ดเกมแนววางแผนการจัดการน้ำที่สามารถเล่นควบคู่กันกับแอปพลิเคชั่นบนมือถือซึ่งสามารถโหลดได้ทั้งบนระบบ iOS และ Android วันนี้

เกม Riverbank จะชวนผู้เล่นสวมบทบาทเป็นผู้นำชุมชนที่จะต้องช่วยแก้ไขปัญหาการจัดการน้ำจากสภาพอากาศที่แปรปรวน ผนวกกับการใช้น้ำที่ขาดความยั้งคิดของคนในชุมชน ซึ่งนอกจากจะต้องวางแผนกักเก็บน้ำไว้ใช้ตลอดปีแล้ว ยังจะต้องเรียนรู้ถึงผลกระทบของการใช้น้ำไม่ยั้งคิดที่จะเกิดขึ้นกับชุมชนตนเองและชุมชนข้างเคียง โดยใครสามารถวางแผนและบริหารจัดน้ำในพื้นที่ของตัวเองให้อยู่ในสภาวะปกติได้ผู้นั้นจะเป็นผู้ชนะไป ซึ่งตัวเกมสามารถที่จะเล่นได้ทั้งในแบบหลายคน ผ่านออนไลน์ สูงสุด 3-5 คน หรือจะสามารถเล่นคนเดียว โดยแข่งกับ AI ก็ได้

ตัวเกม Riverbank เป็นผลงานชนะเลิศจากการประกวดออกแบบบอร์ดเกมในโครงการ "ของขวัญจากพ่อ" ปีที่ 2 ภายใต้หัวข้อ "จัดการน้ำเพื่อชีวิต คิดอย่างสร้างสรรค์" ซึ่งนี่เป็นผลงานบอร์ดเกมที่ทำโดยฝีมือคนไทย และพัฒนาโดย Sea (ประเทศไทย) ที่มุ่งต่อยอดความสำเร็จเพื่อนำความรู้เกี่ยวกับหลักการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำที่ในหลวงร.9 มอบไว้ให้คนไทย ไปสู่คนรุ่นใหม่ในวงกว้าง ซึ่งสามารถสนุกและเรียนรู้ไปด้วยกันผ่านเกมนี้ได้ ผ่านแอปพลิเคชั่นทั้งบนระบบ iOS และ Android ได้แล้ววันนี้

ดาวน์โหลด iOS/Android

กำลังโหลด...