คอมเศร้า! Windows 10 ปล่อยอัปเดตใหม่ ไม่อนุญาตให้ผู้ใช้งานปิด Windows Defender ถาวร

Playulti 21 Aug 2020, 22:18:11
ข่าวเกม PC

เรียกได้ว่านี่น่าจะเป็นข่าวเศร้าของใครหลายคนที่เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ไม่ค่อยแรง หรือมีแรมประมาณ 4GB หรือ 8GB เป็นอย่างมาก เมื่อล่าสุดนี้ ทางเว็บไซต์ PC Gamer ได้มีการประกาศออกมาแล้วว่าผู้ใช้งาน Windows 10 ในเวอร์ชั่นอัปเดตใหม่ๆ จะไม่สามารถทำการปิดโปรแกรมป้องกันไวรัสที่ติดมากับตอนติดตั้งอย่าง Windows Defender ได้ถาวรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แม้จะใช้การปิดผ่าน Registry Editor ก็ตาม!

สำหรับการประกาศดังกล่าว ก็เท่ากับว่าผู้ใช้งาน Windows 10 จะสามารถปิดโปรแกรม Windows Defender ได้เพียงแค่ในเวลาชั่วคราวเท่านั้น แต่นี่ก็จะถือเป็นการปิดเพื่อไม่ให้การติดตั้งบางโปรแกรม หรือท่องเว็บเกิดปัญหาขึ้นนั่นเอง และจะไม่สามารถปิดถาวร เพื่อทำให้สามารถลดการใช้งานแรม, ซีพียู กับฮาร์ดดิสลงได้อีกต่อไป (หลายคนที่เครื่องคอมไม่แรง มักจะใช้วิธีปิดถาวรไปเลย เพื่อให้ไปเล่นเกมลื่นๆ ได้ตลอด) ส่งผลให้ถือเป็นการบีบชาวเกมเมอร์ไปอัปแรมเพิ่มเป็น 16GB กันอย่างมาก

ส่วนใครที่ต้องการจะปิดโปรแกรม Windows Defender ในเวลาชั่วคราวเท่านั้น ก็ให้กดปุ่ม Windows + I -> Update & Security -> Windows Security -> Virus & threat protection -> Manage Settings และปิดสิ่งที่เราไม่ต้องการได้เลยทันที

อ่านเพิ่ม: สิ้นสุดการรอคอย! Windows 10 ปล่อยอัปเดตใหม่ให้สามารถใช้ HDD เล่นเกมได้ลื่นไหลขึ้นแล้ววันนี้

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: pcgamer , Microsoft

กำลังโหลด...