คิดถึงวันวาน! ชมคลิปเปรียบเทียบระหว่าง Resident Evil 3 Ramake และตัวเกมต้นฉบับ

Playulti 07 Mar 2020, 16:38:00
ข่าวเกม PC


ถือเป็นเรื่องปกติของวงการเกมไปเสียแล้วสำหรับเกมฉบับ Remake ที่เวลาเอากลับมาปัดฝุ่นใหม่นั้น มักต้องมีการเปรียบเทียบระบบเกมเพลย์ / คุณภาพกราฟิกกันระหว่างตัวฉบับใหม่และตัวต้นฉบับจะมีความแตกต่างกันอย่างไร? และแน่นอนว่า Resident Evil 3 Ramake ก็ไม่อาจหนีพ้นเรื่องนี้ไปได้เหมือนกัน เมื่อล่าสุดทาง PlayStation ได้ปล่อยคลิปวิดีโอเปรียบเทียบฉากต่อฉากของ Resident Evil 3 Ramake กับ Resident Evil 3: Nemesis (ตัวเกมต้นฉบับ) เริ่มตั้งแต่ฉากคัทซีน - ระบบเกมเพลย์ - กราฟิก ว่าแล้วเพื่อนๆ ก็มาดูคลิปวิดีโอไปด้วยกันเลยดีกว่า

เท่าที่รับชมในคลิปวิดีโอจะสังเกตเห็นได้ว่าในส่วนของคุณภาพกราฟิกแทบไม่ต้องถูกถึงเลยว่าแตกต่างกันยังไง (ฮา) ดังนั้นทามาโมะจังจะขอพูดถึงแค่ระบบเกมเพลย์และองค์ประกอบในฉากต่างๆ เท่านั้นนะเออ โดยอย่างแรกเลยก็คือ Raccoon City จะมีอะไรให้ออกสำรวจได้กว้างขวางกว่าตัวเกมต้นฉบับเอามากๆ ต่อมาเป็นเรื่องของการวางกับดักเอาไว้ตามฉากต่างๆ ที่ยังคงเอกลักษณ์เหมือนเดิม จากนั้นก็เป็นฉากสถานที่ตอนสู้กับ Drain Deimos ที่มีรยางค์เส้นใยขยะแขยงเต็มไปหมด ในขณะที่ตัวต้นฉบับจะเป็นเพียงโรงงานร้างๆ สกปรกๆ เท่านั้นเอง


หลังจากนั้นเป็นฉากคัทซีน Jill Valentine เจอกับ Carlos Oliveira ครั้งแรก ซึ่งในฉบับรีเมคดูมีความสมจริงสมจังสุดๆ ในขณะที่ตัวต้นฉบับแอบดูตลกขำขันตรงนิสัยของ Carlos ไปสักหน่อย แล้วต่อมาก็เป็นการเผชิญหน้า Hunter Gamma สัตว์ประหลาดรูปร่างคล้ายกบ พอเจอหน้าปุ๊บ...ห้ามอยู่ในระยะของมันเด็ดขาด ไม่อย่างงั้นโดนเขมือบแน่ๆ ทว่ามรตัวต้นฉบับเจ้าสัตว์ประหลาดตัวนี้จะต้องโจมตีเราในระดับหนึ่งเสียก่อน ถึงจะเขมือบเราได้ สุดท้ายก็คือลูกเล่นการเผชิญหน้า Nemesis เยอะเสียกว่าตัวต้นฉบับเป็นเท่าตัว จนทำให้เพื่อนๆ ถึงกับขวัญผวาเลยทีเดียว 

Resident Evil 3 Remake กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 3 เมษายน ปี 2020 ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One พร้อมสั่งซื้อล่วงหน้ากันได้ทุกแพลตฟอร์ม เอาเป็นว่าหากตัวเกมมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที

อ่านข่าวข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับเกม Resident Evil 3 Remake ได้ที่นี่


ที่มาข่าว : PlayStation
ที่มาภาพ : Resident Evil 3 Remake

กำลังโหลด...