ถึงเวลาหยิบโทรศัพท์ออกมาผจญภัยใน Crystal Hearts เกม RPG ที่มาแรงจากเกาหลี

Playulti 12 Mar 2016, 10:00:24
ข่าวเกมมือถือ


หากเราอยากหาเกมเล่นกันซักเกม แต่ไม่รู้จะเล่นเกมอะไรกันหล่ะก็ขอเชิญมาชมเกมนี้กันกับเกมที่มีชื่อว่า Crystal Hearts โดยเนื้อเรื่องของเกมนี้จะเกี่ยวกับการผจญภัยของเด็กหนุ่มและภูติสาวซึ่งตัวละครทั้งสองตัวจะได้พบกับการผจญภัยที่น่าตื่นเต้นต่างๆมากมาย โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ความน่ารักของตัวละคร มีบทเนื้อเรื่องการพูดคุยสไตล์แบบฉบับเกมแนว RPG ที่หลายๆคนต้องชื่นชอบแน่นอน

  
ดาวน์โหลดเกม
 

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


เกี่ยวกับเกม Crystal Hearts  

Crystal Hearts เป็นเกม RPG 3D ของทาง Next Floor ตัวเกมได้เปิดให้บริการในเกาหลีเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาให้เพื่อนๆในระบบ Android ได้เล่นกันก่อนก่อน ส่วนทาง iOS ยังไม่มีกำหนดการที่แน่ชัดประกาศออกมา แต่เชื่อว่าอีกไม่นานน่าจะมีข่าวดีให้กับแฟนๆกันแน่นอนครับโดยก่อนอื่นเราจะมาไล่กันไปทีละเรื่องดีกว่าเจ้าเกมนี้มีดียังไงและเป็นยังไงบ้าง!

พื้นที่ของตัวเกมและความต้องการของระบบ : สำหรับในการโหลดครั้งแรกนั้นตัวเกมจะมีไฟล์อยู่ที่ 39 MB และเมื่อเราทำการโหลดแพทและอัพเดตเรียบร้อยแล้วตัวเกมของเราจะมีขนาดอยู่ที่ 276MB (ณ แพทปัจจุบัน) นับว่าไม่มากเท่าไหร่เลยสำหรับเกม 3D RPG ดีๆเกมนี้ ส่วนความต้องการของระบบขั้นต่ำจะอยู่ที่ Android 2.3 หรือสูงกว่านะครั

แรกเริ่มเล่นเกม : ก่อนที่จะเข้าสู่เนื้อเรื่องหลักของตัวเกม เราจะต้องเล่นเป็นกลุ่มอัศวินที่เดินทางมาหยุดยั้งแผนการชั่วร้ายของเหล่าปีศาจ ในช่วงนี้ทางเกมจะสอนถึงระบบการต่อสู้ให้กับเรา โดยสามารถทำตามขั้นตอนที่ตัวเกมชี้แนะไว้ได้เลย หลังจากนั้นตัวเกมจะตัดไปในปัจจุบันที่จะพาเราไปพบกับการเดินทางของเด็กหนุ่มและภูติสาว ในช่วงนี้จะเริ่มเข้าสู้เนื้อหาจริงๆของตัวเกมและเราจะได้เรียนรู้ระบบต่างๆไปทีละนิดผ่านตัวละครทั้ง 2 ตัวนี้ สำหรับคนที่ไม่ได้ภาษาเกาหลีก็ไม่ต้องกังวลไปเพราะตัวเกมจะแนะนำระบบไปทีละขั้นครับ ส่วนจุดเด่นของเกมมีอะไรบ้างนั้นไปชมกันที่หัวข้อถัดๆไปได้เลยครับ

รูปแบบการเล่นของเกม : ตัวเกมจะให้เราออกผจญภัยไปยังดันเจี้ยนต่างๆ เพื่อสะสมและพัฒนาตัวละคร ให้แข็งแกร่งมากขึ้นเรื่อยๆ โดยตัวละครเราอาจจะสามารหาเอาได้ฟรีจากในด่านต่างๆ หรือเปิดกาชาหาเอาก็ได้  นอกจากนี้ในแต่ละด่านเราสามารถที่จะทดลองใช้งานตัวละครระดับสูงได้ฟรี ซึ่งจะแตกต่างกันไปตามด่าน  จากที่ทดลองมาพบว่ามีตัว4-5 ดาวให้ลองใช้ค่อนข้างเยอะเลยทีเดียวเรียกได้ว่ารักใครชอบใครลองใช้ก่อนแล้วค่อยไปเปิดหากันก็ได้ครับ

การเล่าเรื่องและเนื้อเรื่อง : ในการดำเนินเรื่องจะมีฉากการสนทนาของตัวละคร และมีการแสดงสีหน้าและอารมณ์ต่างๆมาประกอบ ทำให้เราสนุกและอินไปกับเนื้อเรื่องของตัวเกม นอกจากนี้ยังมีการตัดเข้าคัทซีนในบางฉากด้วย ใครที่ได้ภาษาเกาหลีรับรองว่าสนุกเขึ้นเป็นเท่าตัวแน่นอนครับ

การควบคุม : เราสามารถเคลื่อนย้ายและสั่งการในการต่อสู้ได้อย่างรวดเร็วด้วยการสั่งการโดยใช้นิ้วลาก  ซึ่งที่ตัวละครจะตอบสนองกับคำสั่งของเราในทันที แต่ว่าเราไม่ต้องกลัวว่าจะคิดไม่ทันเพราะเวลาที่เรากำลังสั่งการอยู่ตัวเกมจะทำการสโลว์โมชั่นเอาไว้ทำให้เรามีเวลาคิดว่าต้องทำยังไงซึ่งมีประโยชน์มากเลยทีเดียว

ทำไม  Crystal Hearts ถึงน่าเล่น ?

สิ่งที่ต้องขอชมของเกมนี้เลยคือระบบการควบคุม ที่ผมมองว่ามันพิเศษและแตกต่างกับเกมอื่นในขณะนี้มากโดยระบบการสั่งการของตัวเกมนี้ ทำให้เราต้องมองภาพรวมของการต่อสู้และสั่งการตัวละครให้ทันท่วงที ทำให้รู้สึกเหมือนมีส่วนร่วมในการต่อสู้ด้วย เพราะเราจะต้องคอยแอคทีฟตัวเองและคอยสั่งการตัวละครอยู่ตลอด โดยเฉพาะในบางด่านที่เราเจอบอสเก่งๆการเอาชนะได้บางทีต้องกดลากไปลากมากันสนุกนิ้วเลยทีเดียวครับ


เควสเและของแจกเยอะมาก: จริงอยู่ว่าช่วงนี้เกมพึ่งเปิดเลยแจกเยอะแต่ว่าเหล่าภารกิจในเกมเองก็มีอยู่สารพัดอย่างซึ่งแต่ละอย่างก็แจกเยอะพอสมควรเลยทีเดียวทั้งกุญแจหรือเพชรทำให้เราสามรถลงดันได้เรื่อยๆ เรียกได้ว่าเล่นกันไม่หวาดไม่ไหวเลยทีเดียว ขนาดผมเองเล่นเรื่อยๆกุญแจยังเหลืออยู่กว่า 200 ดอกเลย(ถึงจะอู้บ่อยก็เถอะ) เรียกได้ว่าเป็นเกมที่ไม่งกเรื่องการลงดันเลยจริงๆครับ แถมมีกิจกรรมแจกเพชรแจกเงินอยู่เรื่อยเลยด้วย

ภาษาทีกำลังจะรองรับในอนาคต : จริงอยู่ครับว่าตอนนี้ยังมีแค่ภาษาเกาหลีแต่จากที่ผมแอบเข้าไปดูฬน Option พบว่าในหน้าจอเลือกภาษาอื่นๆที่กำลังเตรียมการอยู่นั้นมีภาษาไทยด้วย! ดังนั้นผมว่าการที่เราแอบมาลองเล่นกันก่อนก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายครับ เอาเป็นว่าอย่างน้อยถึงภาษาไทยยังไม่มีแต่เชื่อว่าอังกฤษคงใกล้มาแล้วล่ะครับ

สรุปเกี่ยวกับเกม Crystal Hearts

เกมนี้มีจุดเด่นที่การเล่าเรื่องซึ่งมีภาพที่สวยงามและระบบการควบคุมที่ทำให้สั่งการได้อย่างทั่วถึง โดยขณะสั่งการตัวละครอยู่ตัวเกมจะสโลว์โมชั่นเอาไว้ทำให้เราค่อยๆคิดและสั่งงานไปทีละตัวได้ ส่วนปัญหาของผมในการเล่นเกมนี้คือภาษา ถ้าหากว่าตัวเกมมีภาษาอังกฤษหรือไทยเมื่อไหร่ล่ะก็คนที่ชอบเสพเนื้อเรื่องอย่างเราๆได้เฮแน่นอนครับ เพราะเท่าที่ดูแล้วเนื้อเรื่องในเกมน่าสนใจมากเลยทีเดียว

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

เติมเงินทั้ง IOS และ Android ง่ายๆ ผ่านทาง PlayPoint

กำลังโหลด...