ทีมพัฒนา Devil May Cry V ตั้งใจจะทำให้เกมรันได้ 60 เฟรมเรทบนทุกแพลตฟอร์ม

Playulti 20 Jul 2018, 16:08:05
ข่าวเกม PC

ผู้พัฒนา Devil May Cry 5 เผยจะทำให้ตัวเกมรันเฟรมเรตอยู่ที่ 60 ทุกแพลต์ฟอร์ม

หลังจากทาง Capcom ประกาศออกมาว่าในงานเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่อันดับสองของโลกอย่าง Gamescom 2018 จัดขึ้นที่เมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมนี ในวันที่ 21 - 25 สิงหาคมที่จะถึงนี้ พวกเขาจะเปิดโอกาสให้เหล่าเกมเมอร์ได้ทดลองเล่นเกม Devil May Cry V กัน ยิ่งกว่านั้นปล่อยข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมตัวอย่างเกมเพลย์ใหม่อย่างเป็นทางการด้วยแล้ว ล่าสุดทีมผู้พัฒนา Devil May Cry V แกนนำโดยคุณ Hideaki Itsuno ได้เข้าไปสัมภาษณ์กับนิตยสารเกมชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น Famitsu ถึงข้อมูลรายละเอียดตัวเกมเบื้องต้นก่อนจัดเต็มในงาน Gamescom 2018 ว่า “ตัวเกมสามารถรันเฟรมเรตอยู่ที่ 60 ทุกแพลต์ฟอร์มเพื่อให้ตัวเกมมีความลื่นไหลสอดคล้องกับระบบต่อสู้สไตล์บ้าดีเดือดความเร็วสูงอยู่ตลอดเวลาค่ะ”

ผู้พัฒนา Devil May Cry 5 เผยจะทำให้ตัวเกมรันเฟรมเรตอยู่ที่ 60 ทุกแพลต์ฟอร์ม

นอกจากนี้คุณ Hideaki เสริมข้อมูลไปอีกว่ากราฟิกภายในเกมนอกจากจะทำ Motion Capture ให้สมจริงแล้ว เรายังทำให้เสื้อผ้าและสถานที่ออกมาสมจริงอีกด้วย, คู่หูสาวคนใหม่อย่าง Nico, Dante จะไม่ได้บู๊แหลกกระจายเหมือนแต่ก่อนเนื่องจากความชราและรอยสักของเธอจะมีความลับบางอย่างที่เชื่อมโยงกับเรื่องราวภายในเกมและเพลงประกอบภายในเกมจะเปลี่ยนไปตามท่าคอมโบของตัวละคร ตัวอย่างเช่น เราออกท่าคอมโบหนึ่งจะเป็นเพลงประกอบ B แล้วออกท่าคอมโบขึ้นไปอีกระดับหนึ่งจะเปลี่ยนเป็นเพลงประกอบ C เพื่อให้เข้ากับอารมณ์การเล่น ที่สำคัญหากเราทำอะไรเจ๋งๆ ล่ะก็เพลงประกอบจะบรรเลงซ้ำไปซ้ำมาเรื่อยๆ ค่ะ

ผู้พัฒนา Devil May Cry 5 เผยจะทำให้ตัวเกมรันเฟรมเรตอยู่ที่ 60 ทุกแพลต์ฟอร์ม

สำหรับทามาโมะจังคิดว่าการพัฒนาให้เกมยุค Next-Gen สามารถรันเฟรมเรตอยู่ที่ 60 บน PlayStation 4 และ Xbox One เป็นอะไรที่ท้าทายสำหรับทีมผู้พัฒนามากๆ เนื่องจากข้อจำกัดของประสิทธิภาพการแสดงผลและไม่สามารถปรับแต่งได้อิสระเท่าบน PC ทีมผู้พัฒนาโดยส่วนใหญ่จึงจำกัดเฟรมเรตอยู่ที่ 30 เท่านั้น (ยกเว้นเพื่อนๆ จะเล่น PlayStation 4 Pro และ Xbox One X เพื่อปลดล็อคเฟรมเรทนะคะ) หรือไม่ทีมผู้พัฒนาก็อาจจะใช้หลักการเดียวกับ Doom [2016] ที่ใช้เทคนิค Dynamic Resolution ปรับความละเอียดอัตโนมัติ บางฉากศัตรูมากันเยอะใช้แรงเครื่องสูงก็ปรับความละเอียดลง บางฉากเป็นพื้นที่โล่งๆ ก็ปรับความละเอียดขึ้น เพื่อให้เกมสามารถรันเฟรมเรตอยู่ที่ 60 ตลอด ก็หวังว่าทีมผู้พัฒนาจะสามารถทำให้สำเร็จตอบสนองความคาดหวังของแฟนเกมนะคะ


เนื้อเรื่องภายในเกม เพื่อนๆ จะได้รับบทเป็น Nero ก็รับช่วงต่อจาก Dante ที่จะสืบทอดธุรกิจปราบปีศาจรุ่นต่อไป แต่วันหนึ่ง Nero กลับถูกบุรุษปริศนาตัดแขนอสูรของเขาไป ในขณะเดียวกันเหล่าปีศาจจากขุมนรกก็กลับมาบุกรุกโลกมนุษย์อีกครั้งเพื่อให้เมือง Red Grave เป็นนรกอีกครั้งและบุรุษปริศนาก็มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ด้วย Nero จึงออกเดินทางมายังเมือง Red Grave พร้อมกับคู่หูสาวนาม Nico เพื่อหยุดยั้งปีศาจจากขุมนรกพร้อมสืบหาร่องรอยของบุรุษปริศนาเพื่อทวงแขนอสูรกลับมา โดยภาคนี้เราจะได้รับบทเป็น 3 ตัวละครหลักสุดหล่อในเกมพร้อมกัน ได้แก่ Nero, Dante และตัวละครปริศนา “V” โดยเนื้อเรื่องของแต่ละตัวละครจะต่างเหตุการณ์กัน แต่ในท้ายที่สุดทุกเหตุการณ์ก็จะมาบรรจบกันในช่วงท้ายค่ะ

ผู้พัฒนา Devil May Cry 5 เผยจะทำให้ตัวเกมรันเฟรมเรตอยู่ที่ 60 ทุกแพลต์ฟอร์ม

สำหรับเกม Devil May Cry V จะคงความเป็นเกมแนว Action RPG Hack & Slash บ้าดีเดือดความเร็วสูง โดย Nero จะยังใช้ดาบกับปืนอยู่เหมือนเดิม เพียงแต่แขนกลถูกนำมาแทนที่แขนอสูรของเขาจะมีลูกเล่นและความสามารถใหม่ๆ ที่ทำให้รูปแบบการเล่นนั่นเปลี่ยนไปจากเดิมชนิดที่ว่าแฟนเกม Devil May Cry ต้องตะลึงและถูกใจกลับมันแน่นอนค่ะ ที่สำคัญเกมนี้ยังถูกพัฒนาด้วย RE Engine ซึ่งเป็นเอนจิ้นเดียวกับเกม Resident Evil 7 ทำให้กราฟิกสวยงามก้าวกระโดดจากภาคก่อนเลยทีเดียวจ้ะ

ผู้พัฒนา Devil May Cry 5 เผยจะทำให้ตัวเกมรันเฟรมเรตอยู่ที่ 60 ทุกแพลต์ฟอร์ม

ส่วนตัวเกม Devil May Cry V กำหนดวางจำหน่ายในปี 2019 ช่วงฤดูใบไม้ผลิ (เดือนมีนาคม – เดือนพฤษภาคม) ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One ใครที่ชอบเพลงประกอบตัวอย่างของซีรี่ย์ภาคนี้ก็ได้คุณ Casey Edwards และ Ali Edwards มาขับร้องให้เราได้ฟังกันในเพลงที่มีชื่อว่า "Devil Trigger" อีกทั้งยังเป็นเพลงประกอบต่อสู้สำหรับ Nero โดยเฉพาะนะคะ

ผู้พัฒนา Devil May Cry 5 เผยจะทำให้ตัวเกมรันเฟรมเรตอยู่ที่ 60 ทุกแพลต์ฟอร์ม

ที่มาข่าว : http://www.ign.com/articles/2018/07/18/devil-may-cry-5-capcom-is-aiming-for-a-consistent-60-fps
http://www.siliconera.com/2018/07/18/devil-may-cry-5-devs-on-balancing-photorealism-with-action-the-mystery-3rd-hero-more/
ที่มาภาพ : https://www.dualshockers.com/devil-may-cry-5-screenshots-details/

กำลังโหลด...