บทสัมภาษณ์พิเศษของ Bay Riffer กับการให้เสียงพากย์ตัวละครเนเมซิสใน RE3 Complete Thai Edition

onkami 20 May 2022, 14:51:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม บทความใหม่ ข่าวเกมนอก เกมพรีวิว ข่าวเกมออนไลน์ ภาพยนตร์


เกมเมอร์กรี๊ดลั่นเพราะเซอร์ไพร์สที่ทางน้องแบงค์นักพัฒนาม็อดภาษาไทยจากแฟนเพจ Noob-Translator และ Tanudan Studio สตูดิโอนักพากย์ชื่อดังจากน้องเอิร์ธหัวเรือกับโปรเจกต์ตัวที่ 2 อย่าง “Resident Evil 3 Complete Thai Edition” ม็อดพากย์ไทยของเกม Resident Evil 3 ที่ได้ดึงนักพากย์มาให้เสียงตัวละครมากมาย และตัวละครลับที่ให้เสียงตัวละคร “ผู้ไล่ล่า เนเมซิส” ที่มีการเฉลยแล้วว่าคนที่มาให้เสียงพากย์คือ “คุณเบย์ ธนกฤต เชื้อวงษ์ หรือที่เรารู้จักในนาม Bay Riffer นั่นเอง” ล่าสุดคุณเบย์ได้โพสต์ถึงการพากย์เสียงเป็นเนเมซิสในครั้งนี้เอาไว้ว่า

 
“เสียงพากย์ Nemesis ที่หลายคนคิดว่ามันง่าย ๆ ที่ไม่มีอะไรนอกจากคำว่า “STARS” จริง ๆ แล้วมันมีถึง 30 เสียงที่ผมต้องพากย์ลงไป เพราะ Resident Evil 3 Remake บทของ Nemesis มีหลายช่วงตอนที่ต้องออกเสียงในแบบต่างกันและผมต้องแสดงให้เหมือน มันยากกว่าการพากย์เสียงให้เป็นของตัวเองอย่างเกม Home Sweet Home: Survive เนื่องจากนี่คือ Nemesis อสูรกายที่พร้อมจะบดขยี้ทุกสรรพสิ่ง ผมต้องคิดว่าตัวเองกำลังบีบคอ Jill อยู่ แล้วปล่อยเสียงออกมาตามที่ผู้กำกับสั่ง มันไม่ง่ายเลยจริง ๆ ครับ หลายเทคอยู่ แต่โคตรสนุก งานหน้าเรียกใช้ผมอีกนะ ผมจองพ่อค้า Resident Evil 4 Remake 555555”

 
นอกจากนี้ทางอาเจ๊นัทเองก็ได้มีการสัมภาษณ์คุณเบย์นอกรอบเหมือนกันถึงกรณีการได้ไปให้เสียง “ผู้ไล่ล่า เนเมซิส” ในโปรเจกต์ “Resident Evil 3 Complete Thai Edition” บอกเลยว่าเป็นคำถามและคำตอบที่ต้องโดนใจใครหลาย ๆ คนแน่นอน!


 
คำถามจากอาเจ๊นัท : รู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้ถูกทาบทามให้มาลงเสียงเป็นตัวละครเนเมซิสในครั้งนี้
คำตอบจากคุณเบย์ : เอาจริง ๆ นะเจ๊ รู้สึกดีใจมาก ๆ ที่ได้สัมผัสประสบการณ์ในการร่วมงานพากย์กับนักพากย์มืออาชีพ และดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในเกมที่ชื่นชอบ ทำมันขึ้นมาให้ Community ของแฟนเกมนี้ได้มีความสุขกับเสียงพากย์ไทยครับ


 
คำถามจากอาเจ๊นัท : แล้วเป็นยังไงบ้างในการเสียงตัวละครเนเมซิสมีความยากง่ายตรงไหนเม้าส์ให้ฟังที
คำตอบจากคุณเบย์ : มันยากตรงที่ชั่วโมงบินของผมในสายงานพากย์มันน้อยมาก เคยก็แค่ต้องพากย์เป็นเสียงตัวเองกับผีในแบบของตนเอง แต่มารอบนี้เราต้องสวมบทบาทเป็นอสูรกายจอมโหดแห่งซีรีส์ที่แฟนเกมชาวไทยจับตามอง เอาตรง ๆ ก็กดดันมาก แต่ก็สนุกที่ได้ลองทำอะไรใหม่ ๆ ดูบ้าง


 
คำถามจากอาเจ๊นัท : ถ้าในอนาคต Noob-Translator และ Tanudan Studio ทำโปรเจกต์ต่อไป เบย์อยากให้เสียงพากย์เป็นตัวละครหลักไหนอีกไหมคะ
คำตอบจากคุณเบย์ : 555+ เอาจริง ๆ นะเจ๊ก็คงอยากพากย์เป็นพ่อค้าใน Resident Evil 4 หรือไม่ก็พากย์เป็น คริส เรดฟิลด์ ใน Resident Evil Village

คำถามจากอาเจ๊นัท : คำถามนี้อาจจะตรงและแรงไปนิดนึงนะคะ กลัวไหมที่จะมีคนแอนตี้ผลงานชิ้นนี้ของเราจากเรื่องราวในอดีต ถ้าเป็นไปได้เบย์อยากบอกอะไรถึงคนกลุ่มนี้บ้างคะ
คำตอบจากคุณเบย์ : ตรง ๆ เลย ผมไม่กลัวครับ เชิญตำหนิเข้ามาได้เลย หากเสียงของผมไม่เหมาะในบทหรือผมยังทำได้ไม่ดีพอ ผมพร้อมจะก้าวออกไปเพื่อเน้นที่คุณภาพผมงานต่อส่วนรวม แล้วให้คนที่มีศักยภาพสูงกว่าผมมาทำแทน ส่วนสิ่งที่อยากจะบอกก็คือ “ผมเต็มที่กับบทบาทที่ได้รับมอบหมายอย่างที่สุดเท่าที่สามารถทำได้แล้วครับ”



รายละเอียดเพิ่มเติมของโปรเจกต์มีดังต่อไปนี้ค่ะ
 
● การพัฒนาของโปรเจกต์ตอนนี้ไปได้มากกว่า 80%
● ม็อดตัวนี้ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้กับตัวเกมแพลตฟอร์ม PC บนร้านค้าของ Steam เท่านั้น!
● เหมือนเดิมว่าเสียงพากย์ไทยจะอยู่ในฉากคัทซีนและเกมเพลย์ทั้งหมด ยกเว้นเสียงฉากแอ็คติ้งต่าง ๆ เป็นเสียงต้นฉบับเดิม
● การประชาสัมพันธ์ของโปรเจกต์นี้จะไม่เปิดเผยฉากเกมเพลย์หรือคัทซีทใด ๆ เพราะตัวเกมค่อยข้างสั้น แต่จะมีการทำเป็นตัว Trailer ให้เราได้ชมกันเหมือนเดิม


 
● สำหรับเสียงพากย์ตัวละคร “จิล วาเลนไทน์” ก็ได้พี่หยก นภัสวรรณ์ วัชรีวงศ์ ณ อยุธยา (ที่แบงค์และเอิร์ธเล็งเอาไว้ตั้งแต่แรก) ที่ผลงานล่าสุดคือ โคนัน จาก ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะมูฟวี่ เจ้าสาวฮาโลวีน, Miss Minutes จาก Loki, โบรูโตะ จาก Boruto: Naruto Next Generations หรือ บรุนฮิลด์ จาก มหาศึกคนชนเทพ


 
● สำหรับเสียงพากย์ตัวละคร “คาร์ลอส โอลิเวียร่า” ได้คุณกอล์ฟ ธนกฤต เอ็นดูรัศมี ที่มีผลงานคือ ชาง-ชี จาก Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings, แฟรงคลิน เว็บบ์ จาก Jurassic World: Fallen Kingdom หรือ โรเบิร์ตโต ดา กอสตา จาก The New Mutants


 
● สำหรับเสียงพากย์ตัวละคร “มิคาเอล วิคเตอร์ หัวหน้าหน่วยทหารรับจ้าง U.B.C.S.” ได้คุณ เอกชัย พงศ์สมัย หรือ ป๋าเอก ที่มีผลงานคือ ศาสตราจารย์ อัลบัส ดัมเบิลดอร์ จาก ภาพยนตร์ชุด Harry Potter, Stan Lee จากเรื่อง Black Panter, Thor Ragnatok, Guardian of the Galaxy vol 2

● สำหรับเสียงพากย์ตัวละคร “ดร.นาธานเนี่ยล บาร์ด” ได้คุณ บุญชนะ โชควิชาโกศล หรือ อาบุญ ที่มีผลงานคือ Thor ทั้ง 3 ภาค หรือ Green Goblin จากเรื่อง Spider-Man: No Way Home



● สำหรับเสียงพากย์ตัวละคร “นิโคไล จิโนเวฟ” ได้คุณ เอ ชานน จำเนียรแพทย์ ที่มีผลงานคือ มอร์โด จากเรื่อง Dr. Strange and the Multiverse of Madness, ร็อคเก็ตแรคคูน จากเรื่อง Guardians of the Galaxy หรือ ฮาน Fast & Furious


 
● สำหรับเสียงพากย์ตัวละคร “ไทเรลล์ แพททริค” ได้คุณ เอก อัศวิน กมโลบล ที่มีผลงานคือ คริส เรดฟิลด์ จากเรื่อง Resident Evil: Vendetta หรือ เจมส์ โร้ด หรือ วอร์ แมชชีน จากจักรวาล Marvel Cinematic Universe 


 
● สำหรับเสียงพากย์ตัวละคร “มาร์วิน บรานาจ” ได้คุณ สุภาพ ไชยวิสุทธิกุล หรือ อาติ่ง ให้เสียงมาร์วิน ที่มีผลงานคือ เวด วิลสัน หรือ เดดพูล จากเรื่อง Deadpool, เจมส์ บอนด์ 007 จากเรื่อง Casino Royale, Quantum of Solace, Skyfall, Spectre หรือ No Time to Die


 
● สำหรับเสียงพากย์ตัวละคร “โรเบิร์ต เคนโด” ได้คุณ พี่แขก วรวุฒิ วรเนตร ให้เสียงมาร์วิน ที่มีผลงานคือ ธอร์ จากจักรวาล Marvel Cinematic Universe หรือ แวนเดอร์ จากเรื่อง Arcane



● สำหรับเสียงพากย์ตัวละคร “ดาริโอ รอสโซ่” ได้คุณ ธนกฤต เจนคลองธรรม หรือ น้าอ๋อ ที่มีผลงานคือ จอห์น คอนเนอร์ จากเรื่อง Terminator Salvatio, The Shocker 2 จากเรื่อง Spider-Man Homecoming หรือ เคน วิทลีย์ จากเรื่อง Jurassic World: Fallen Kingdom


 
● สำหรับเสียงพากย์ตัวละคร “แบรด วิคเกอร์ส” ได้คุณ กอล์ฟ กรรณ วงแก้วเจริญ ที่มีผลงานคือ ไมค์กี้ จากเรื่อง Teenage Mutant Ninja Turtles , เชน ไดสัน จากเรื่อง Transformers : Age of Extinction หรือ กรัปเบอร์ จากเรื่อง My Little Pony the Movie


 
● สำหรับเสียงพากย์ตัวละคร “เมอร์ฟี่ย์ ซีกเกอร์” ได้คุณ ชิน เตชินห์ ศรีเบญจโชติ ที่มีผลงานคือ ลีออน สกอต เคนเนดี จากเรื่อง Resident Evil: Welcome to Raccoon City หรือ ชองซาน จากเรื่อง All of Us Are Dead


 
● คุณเอิร์ธ สรวิศ ตงเท่ง และ คุณแบงค์ รุจิระ ขจีเจริญ 2 นักพากย์แห่ง Tanudan Studio ยังคงรับหน้าที่กำกับและดูและการผลิต ทั้งสองเคยได้สร้างผลงาน Resident Evil 2 ฉบับพากย์ไทยให้ทุกท่านได้สัมผัสกันไปแล้ว รับรองว่า Resident Evil 3 ฉบับพากย์ไทยจะไม่ทำให้ทุกท่านผิดหวังแน่นอน
● มีการรีเวิร์คเนื้อหาภาษาไทยทั้งหมดเกม แล้วทำให้ซับไทยตรงกับบทเสียงพากย์ไทยด้วย
● มีการแปล Texture ตัวอักษรในเกม ไม่ว่าจะเป็นป้ายต่าง ๆ, บิลบอร์ดโฆษณา, ตัวอักษรที่เขียนบนกำแพง แต่ก็ไม่น่าจะทำหมด เพราะด้วยความที่ฉากเป็นเมือง ทำให้มีป้ายในเกมเยอะมาก จะแปลเฉพาะที่ทำได้ก็พอ
● จะมีการทำเป็น Game Movie อัปเดตลงช่อง Youtube ของทาง Tanudan Studio เหมือนเดิม
● สุดท้ายกำหนดการปล่อยม็อดภาษาไทยตัวนี้ยังเปิดเผยในตอนนี้ เช่นเดิมม็อดเสียงพากษ์ไทยจะเปิดให้ดาวน์โหลดได้ใช้กันฟรี ๆ

Source : คลิกที่นี่ และ คลิกที่นี่

กำลังโหลด...