บอสใหญ่ Sony เผยเหตุผลว่าทำไมถึงใช้เวลานานกว่าจะสนับสนุนการเล่นข้ามแพลตฟอร์ม

Playulti 05 Oct 2018, 12:05:10
ข่าวเกม PC

undefined

หลังจาก Sony Interactive Entertainment พิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วนถึงการสนับสนุนการเล่นข้ามแพลตฟอร์มเต็มรูปแบบพร้อมเปิดทดสอบการเล่นข้ามแพลตฟอร์มในช่วง Open Beta ด้วยเกม Fortnite: Battle Royale เกมยอดฮิตติดลมบนในเวลานี้ ถึงกระนั้นหลายคนก็ยังสงสัยว่าทำไมถึงใช้เวลาในการตัดสินใจเรื่องดังกล่าวนานขนาดนี้ ดังนั้นคุณ Shawn Layden บอสใหญ่ของ Sony Interactive Entertainment สาขาอเมริกา จึงออกมาให้เหตุผลผ่านทางรายการ PlayStation Blogcast ตอนที่ 308 โดยมีเนื้อหาใจความดังต่อไปนี้ค่ะ

“เราทราบดีว่าการเล่นข้ามแพลตฟอร์มคือสิ่งที่ทุกคนต้องการ ซึ่งเราอยากส่งมอบประสบการณ์นี้ให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ มันไม่ง่ายเหมือนการกดสวิตช์เปิดแล้วจะเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้เลย มันมีองค์ประกอบหลายอย่างที่ซับซ้อนมากๆ ดังนั้นเราจำเป็นต้องตรวจสอบตั้งแต่มุมมองด้านเทคนิค พูดคุยเจรจากับคู่ค่าของเราในมุมมองทางธุรกิจ เราต้องมั่นใจว่ามันเป็นไปได้ด้วยดีและสนับสนุนลูกค้าเป็นอย่างดี มีการจัดการรับแจ้งปัญหาจากผู้บริโภคหรือเปล่า ทุกสิ่งล้วนต้องดำเนินการไปตามลำดับขั้นตอนเพื่อพัฒนาออกมาให้ดีที่สุด” 


คุณ Layden ยอมรับว่ามันใช้เวลานานกว่าที่เขาคิด “แม้กินเวลานานกว่าที่คิดเอาไว้ ถึงกระนั้นก็เป็นช่วงเวลาที่มั่นใจได้ว่าเราพร้อมเรียบร้อยแล้ว เราจึงได้เปิดให้ผู้เล่นทุกคนได้เข้าไปทดสอบกัน” ซึ่งก็ผ่านมามาได้ 2 – 3 วันที่เปิดให้ทดสอบด้วย Fortnite: Battle Royale คุณ Layden บอกว่าทุกอย่างดำเนินไปได้ดี “เราไม่ได้รับแจ้งถึงปัญหาใดๆ ด้วยความที่เป็นช่วง Open Beta เราก็อดคิดไม่ได้ว่ามันอาจจะมีจุดที่ทำให้สะดุดกลางคันไปบ้าง แต่เราจะคอยตรวจสอบอย่างละเอียด เราจะพยายามทำให้ดีที่สุดโดยที่ไม่ต้องจิกกัดบน Twitter ของผมบ่อยนัก”

สุดท้ายนี้ก็มาถึงคำถามช่วงถัดไปแล้วว่าเกมถัดไปที่จะรองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์มบน PlayStation 4 คือเกมอะไร ในเวลานี้คุณ Layden ยังไม่สามารถให้คำตอบได้ “เพราะตอนนี้เราอยู่ในช่วง Open Beta กันอยู่ จนกว่าเราพิสูนจ์แล้วว่ามันไปได้สวย เราจะเริ่มมองหาเกมอื่นที่สนับสนุนการเล่นข้ามแพลตฟอร์มต่อไป” อย่างน้อยก็ถือว่าเป็นก้าวแรกที่ดีนะคะ ก็คงต้องรอดูกันต่อไปว่าอนาคตข้างหน้าจะเป็นไปในทิศทางไหน หากหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

บอสใหญ่ Sony เผยเหตุผลว่าทำไมถึงใช้เวลานานกว่าจะสนับสนุนการเล่นข้ามแพลตฟอร์ม

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : https://www.eurogamer.net/articles/2018-09-29-playstation-chief-on-why-sony-took-so-long-to-enable-console-cross-play

กำลังโหลด...