ประเด็นดราม่า Star Wars Battlefront II ได้รับเกียรติถูกจารึกชื่อลงในกินเนสส์บุ๊ค

Playulti 09 Sep 2019, 15:16:12
ข่าวเกม PC


เรียกได้ว่าเจ็บนี้ Electronic Arts [EA] จำไปอีกนานเลยล่ะคะ!!! เรื่องของเรื่องมันมีอยู่ว่าบน Reddit ของ r/StarWars ได้นำรูปภาพจากหนังสือรวมสถิติโลกกินเนสส์บุ๊ค Guinness World Record ประจำปี 2020 ในหมวดหมู่ที่เกี่ยวข้องกับ Star Wars ซึ่งมีหัวข้อที่ระบุเอาไว้ว่า "Most Downvoted comment on Reddit" อยู่ด้วย โดยมีเนื้อหาใจความประมาณว่าการตอบคำถามของทาง EA เกี่ยวกับการปลดล็อกตัวละคร Darth Vader และ Luke Skywalker ได้ตอบกลับเหล่าเกมเมอร์ไปว่าจำเป็นต้องไขออกมาจากระบบ Loot Boxes เท่านั้น

และคำตอบดังกล่าวทำให้แฟนเกมซีรีส์ Star Wars ไม่พอใจเป็นอย่างมาก ผลก็คือผู้ใช้งาน Reddit เข้าไปกด Downvoted (กดแง่ลบ) ถล่มทลายด้วยจำนวนมหาศาลถึง 683,000 ครั้ง ซึ่งนับว่าเป็นสถิติใหม่ที่ยังไม่มีใครเคยทำได้มาก่อนจนถึงตอนนี้ Guinness World Record จึงนำสถิติดังกล่าวมาใส่ไว้ในหนังสือฉบับประจำปี 2020 เพื่อเป็นที่ระลึกให้กับคนรุ่นหลังต่อไปอีกยาวนาน (ฮา)

หากเพื่อนๆ ยังจำกันได้ว่าหลังจากทาง Electronic Arts (EA) วางจำหน่ายเกม Star Wars: Battlefront II เกิดกระแสวิจารณ์ในแง่ลบที่ตัวเกมใส่ระบบ Microtransaction หรือระบบ Loot Boxes ใช้เงินสุ่มซื้อไอเทมในเกมจนส่งผลต่อการเล่นบนออนไลน์ เนื่องจากการสุ่มหรือซื้อได้ด้วยเงินจริงจะทำให้ได้ไอเทมที่มีประสิทธิภาพและรุนแรงกว่าผู้เล่นที่ไม่ซื้อแบบชัดเจนทำให้ตัวเกมเสียความสมดุล แถมยังทำให้รัฐบาลทั่วโลกสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นอย่างมากและบางประเทศชี้ว่ามันก็ไม่ต่างอะไรกับการพนัน ก็หวังว่าต่อไปจากนี้พวกเขาปรับปรุงตัวให้ดีขึ้นนะคะ


ที่มาข่าว : PC Gamer
ที่มาภาพ : EA

กำลังโหลด...