ผู้กำกับ Exoprimal ยืนยัน! เกมไม่ใช่ Free-to-Play และระบบเกมเน้น PvPvE ย้ำ! ไม่เกี่ยวข้องกับ Dino Crisis

onkami 21 Jun 2022, 19:32:00
ข่าวเกม PC ข้อมูล, เทคนิค (PC) ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม บทความใหม่ ข่าวเกมนอก เกมพรีวิว ข่าวเกมออนไลน์


หลังจากที่เปิดตัวเพิ่มเติมในงานอีเวนต์ “Capcom Showcase” สำหรับ “Exoprimal” เกมออนไลน์แนว Team-Based Action ที่เราจะต้องสวมชุดเกราะ Exosuits ไปทำภารกิจปกป้องโลกจากสมองกลอัจฉริยะที่ส่งไดโนเสาร์มายังโลกของเราทางเดียวที่จะหยุดหายนะนี้ก็คือ “ทำภารกิจให้สำเร็จแล้วไปจัดการเจ้า A.I. ตัวนี้ให้จงได้!” ด้วยความที่ตัวเกมเป็นธีม “ไดโนเสาร์” แถมยังมีกลิ่นอายความเป็นไซไฟทำให้มีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยสงสัยว่า “ สรุปแล้วเกม Exoprimal มันมีความเกี่ยวข้องอะไรกับจักรวาลของ Dino Crisis หรือไม่!? และตัวเกมจะเปิดให้บริการในรูปแบบไหน!? ” งานนี้คุณ Ichiro Kiyokawa ผู้อำนวยการสร้างเกมนี้ก็ออกมาตอบคำถามให้กับทางสื่อต่างประเทศชื่อดังอย่าง IGN เอาไว้ว่า


 
“ สำหรับเกม Exoprimal อันดับแรกเลยคือตัวเกมเราตั้งใจจะวางจำหน่ายไม่ได้มีแผนเปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play แต่อย่างใด สนนราคาจะอยู่ที่ประมาณ $60 - $70 เหรียญสหรัฐฯ หรือตีเป็นเงินไทยก็ประมาณไม่เกิน 2,500 บาท (แอบแพงเหมือนกันนะ) ที่จะมาทั้งในรูปแบบแผ่นและดิจิทัลดาวน์โหลด และคำถามยอดฮิตทีทุกคนอยากรู้ว่าสรุปแล้วเกมนี้มีความเชื่อมโยงอะไรกับจักรวาล Dino Crisis หรือเปล่า!? ขอตอบตรงนี้เลยว่าไม่มีแน่นอน เพราะมันมีเนื้อเรื่องในส่วนของมันเองและไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับ Dino Crisis แม้แต่น้อย ”
 


“ โดยตัวเกม Exoprimal คือความท้าทายอย่างมากที่เราจะทำเกมแอ็คชันที่ให้ความรู้สึกตื่นเต้น ระทึกใจ และให้มีความแตกต่างจากเกมอื่น ๆ ที่มีอยู่ ยกตัวอย่างเช่นเกม Monster Hunter เราได้เผชิญหน้ากับมอนสเตอร์ 1 - 2 ตัวที่แข็งแกร่งมากในเวลาเดียวกัน แต่สำหรับเกมนี้เรามอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่มากกว่านั้น เราจะต้องจัดการศัตรูที่บุกเข้ามาเป็นจำนวนมากในเวลาเดียวกัน และคุณอาจจะต้องต่อกรกับศัตรูที่ดุร้ายในระหว่างนั้นด้วย แล้วผู้เล่นยังสามารถชวนเพื่อนหรือผู้เล่นคนอื่น ๆ มาช่วยกันทำภารกิจ มันเป็นอะไรที่ท้าทายมาก ๆ สำหรับพวกเขา และนี่คือจุดเริ่มต้นของเกม Exoprimal ”
 


“ พอได้ไอเดียในการพัฒนาเกมแล้ว ไดโนเสาร์คือสิ่งแรกที่ฝุดขึ้นมา ลองนึกถึงศัตรูที่เราจะต้องเจอมันคงเป็นอะไรที่น่าตื่นตาตื่นใจ เมื่อผู้ล่าที่เคยอยู่จุดสูงสุดของห่วงโซ่อาหารที่มันจะบุกเข้ามาหาเราเป็นร้อย เป็นพันตัว แค่ฟัง แค่คิดก็สนุกแล้วใช่ไหม จำนวนของศัตรูที่บุกเข้ามาบวกกับความแข็งแกร่งของไดโนเสาร์แต่ละประเภท และผู้เล่นก็จะมีไอเทมที่ทันสมัยเป็นเทคโนโลยีจากโลกอนาคตเพื่อให้การต่อสู้มันสมน้ำ สมเนื้อที่สุด สุดท้ายตัวเกม Exoprimal พวกเขาได้วางแผนเอาไว้ว่ามันจะเป็นแนว PvPvE แต่มันจะเน้นระบบไปที่ PvE เป็นหลักเพื่อให้ผู้เล่นสนุก โหลดการเล่นหลัก ๆ คือ Dino Survival ที่เราจะต้องเอาชีวิตรอดจากไดโนเสาร์ที่จะเปลี่ยนแปลงไปตามความแข็งแกร่งของผู้เล่น ซึ่งการทดสอบภายในทั้งคนที่เป็นทีมพัฒนาเกมและไม่ใช่นักพัฒนาเกมด้วย ”
 


โดยตัวเกม “Exoprimal” ตอนนี้เปิดให้ลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมทดสอบตัวเกมในช่วง Closed Network Test สามารถลงทะเบียนผ่านหน้าเว็บไซต์ https://www.exoprimal.com/en-asia/ กันได้แล้วนะคะ สุดท้ายตัวเกม “Exoprimal” มีกำหนดวางจำหน่ายภายในปี 2023 ทั้งแพลตฟอร์ม PC [Steam], PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X|S ใครชอบเกมธีมไดโนเสาร์เตรียมตัวรอกันได้เลยค๊า

Source : คลิกที่นี่


กำลังโหลด...