พบ Mod สุดแปลกของเกม Red Dead Redemption 2 ที่จะเปลี่ยนม้าคู่ใจให้กลายเป็นค้างคาวยักษ์แทน!

Playulti 23 May 2020, 18:49:17
ข่าวเกม PC

Red Dead Redemption 2 เกมแนว Open World ในฉบับยุคคาวบอยชื่อดัง ที่จะให้ผู้เล่นได้สวมบทเป็นคาวบอยจอมโจรคนหนึ่งในแก๊งค์นักปล้นสุดคนดี ซึ่งตัวเกมก็จะมีรายละเอียดความสมจริงให้พบเจอเยอะอย่างมาก และหลายคนส่วนใหญ่ก็รู้จักเกมนี้เพราะเป็นผลงานจากผู้สร้างซีรี่ย์ GTA น่าจะเป็นเกมที่ทำให้ใครหลายคนทราบแล้วว่าตัวเกมจะไม่มีระบบ Fast Travel วาร์ไปยังจุดแผนที่ต่างๆ ได้ตลอดเวลาเหมือนเกมอื่นเลย (จะทำได้ก็ต้องหานั่งพวกรถโดยสารภายในเมือง) แถมแผนที่ก็จะมีขนาดใหญ่มากๆ ส่งผลให้ผู้เล่นเกมจะต้องใช้เจ้าม้าคู่ใจในการขี่เดินทางไปยังสถานที่นั้นๆ แถมเจ้าม้าก็ยังจะมีความละเอียดอย่างการที่มันจะแรงหมดได้อีกหากผู้เล่นได้ขี่มันอย่างรวดเร็วเป็นเวลานาน ซึ่งถ้าเกิดเหตุการณ์ม้าไม่พอใจเมื่อไหร่ มันก็จะรีบสะบัดผู้เล่นทิ้งแล้วหนีไปพักผ่อนทันที ทำให้น่าจะมีเหล่าเกมเมอร์ไม่ใช่น้อยเลยที่รู้สึกอึ้งกับระบบขี่ม้าภายในเกมนี้

ล่าสุดนี้ ก็ได้มีผู้ใช้งานท่านหนึ่งนาม JulioNIB บนเว็บไซต์ Youtube ที่เราก็ไม่รู้ว่าเขานั้นรู้สึกยังไงกับระบบการขี่ม้าภายในเกมบ้าง แต่เขานั้นก็ได้ปล่อยคลิปวิดีโอใหม่ล่าสุด ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการดัดแปลงเกมบนแพลตฟอร์ม PC ในรูปแบบ Mod ที่เขานั้นสร้างขึ้นมาให้ชมกัน โดยเจ้า Mod ดังกล่าวก็ดูมีความน่าสนใจมาก เพราะเขาได้ดัดแปลงให้สัตว์คู่ใจภายในเกมอย่างม้ากลายเป็นเจ้าค้างคาวยักษ์แทน แถมผู้เล่นก็ยังจะสามารถขี่ให้มันบินเหาะเหินท้องฟ้า และยังปล่อยลูกบอลไฟโจมตีใส่เหล่าประชาชนได้อีกต่างหาก เรียกได้ว่าเหมาะมากสำหรับใครที่รู้สึกอยากเปลี่ยนบรรยากาศภายในเกม หรือรู้สึกไม่ค่อยชอบความละเอียดของระบบม้าภายในเกมซักเท่าไหร่นั่นเอง

นอกจากนี้ คุณ JulioNIB ก็ยังได้มีการเผย Mod เปลี่ยนสัตว์ม้าคู่ใจให้กลายเป็นสัตว์อื่นๆ สุดแปลกอีกจำนวนมากด้วย ไม่ว่าจะเป็นเจ้าเหยี่ยวยักษ์ที่ตัวใหญ่กว่าค้างคาวยักษ์มากหลายเท่าเสียอีก, หมูยักษ์ที่พร้อมจะวิ่งชนทุกสิ่งทุกอย่าง หรือหมาป่ายักษ์สุดวิ่งไวกันอีกด้วย ซึ่งถือว่าแต่ละอันนี่ก็สร้างสรรค์มากสุดๆ เลยทีเดียว แต่ Mod ดังกล่าวจะสามารถดาวน์โหลดได้ด้วยการเป็นสมาชิกเสียเงินบนเว็บไซต์ Patreon เท่านั้น ส่งผลให้ใครอยากดาวน์โหลด และเป็นกำลังใจให้ JulioNIB ก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่นี่เลย



เกม Red Dead Redemption 2 วางจำหน่ายแล้วทั้งบน PC ร้านค้า Steam, PlayStation 4 และ XBOX One โดยผู้ที่สนใจจะดาวน์โหลด Mod ตามด้านบน จะต้องเล่นบนเวอร์ชั่น PC เท่านั้น

ที่มาภาพเพิ่มเติม: Rockstargames

กำลังโหลด...