พร้อม 9 สิ่งใหม่! Windows 10 ปล่อยอัปเดตใหญ่ประจำเดือนตุลาคม 2020 ให้ไปดาวน์โหลดแล้ววันนี้!!!

Playulti 22 Oct 2020, 20:26:28
ข่าวเกม PC

หลังจากปล่อยอัปเดตใหญ่นาม 20H1 ไปเมื่อช่วงเดือนมิถุนายน 2020 ที่ผ่านมา และทำให้เกมเมอร์สามารถใช้ HDD เล่นเกมได้ลื่นไหลมากขึ้น ล่าสุดนี้ ทาง Microsoft ก็ได้ออกมาปล่อยอัปเดตใหญ่ใหม่ล่าสุดในชื่อ 20H2 ให้ไปดาวน์โหลดกันได้ง่ายๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว! โดยอัปเดตใหญ่ดังกล่าวจะมีเป้าหมายคือการแก้บั๊กสุดโหดร้ายใน 20H1 จำนวนมาก ซึ่งนั่นก็น่าจะรวมไปถึงบั๊กทำให้ SSD เสียไวขึ้นด้วย แต่ก็จะยังมาพร้อม 9 สิ่งใหม่ให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสอีกต่างหาก สามารถรับชมผ่านด้านล่างกันได้เลยว่าจะมีอะไรบ้าง

  •  ทาง Microsoft จะทำการถอดถอนหมวด System ในเมนู Control Panel ออกแล้วนะ! ทำให้หากต้องการเข้าไปดูเสปคของคอมพิวเตอร์ หรือเข้าไปตั้งค่าอะไรบางส่วน จะต้องเข้าไปผ่านเมนู Windows Settings ด้วยการกดปุ่ม Windows + I แทน ซึ่งเกมเมอร์หลายคนต้องปรับตัวกันพอสมควรเลยนะเนี่ย!

ตัวอย่างหน้า System ในเมนู Control Panel

  • หน้าเมนู Start หรือตอนที่เรากดปุ่ม Windows 1 ที จะมีการปรับปรุงใหม่ให้สวยงามมากยิ่งขึ้น ด้วยการทำให้สีพื้นหลังของไอคอนต่างๆ กลมกลืนตามธีมของเรา
  • เบราเซอร์ติดเครื่อง Microsoft Edge จะถูกอัปเดตเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดให้โดยทันทีแล้ว ซึ่งถือเป็นอัปเดตที่หลายคนชื่นชมมาก เนื่องจากมันจะเปิดหน้าเว็บต่างๆ ได้รวดเร็วเหมือน Google Chrome และกินแรมน้อย ส่งผลให้เกมเมอร์ไม่ต้องไปดาวน์โหลดอัปเดตเองอีกต่อไป
  • มีให้ตั้งค่าปุ่ม Alt+Tab ในหน้า Settings ว่าจะเปลี่ยนไปแท็บไหนได้บ้างตามความชอบของเรา
  • การปักหมุดหน้าเว็บไซต์ต่างๆ ไว้ในเมนู Taskbar ด้วยการเข้าผ่านเบราเซอร์ Microsoft Edge เพื่อเป็นทางลัดให้เข้าง่ายขึ้นนี้ จะมีความจัดให้เป็นระเบียบมากขึ้น และทำให้เราอยากปักหมุดหน้าเว็บไซต์เยอะกว่าเดิม
  • มีการปรับปรุงให้ระบบ Focus Assist ที่เปิดเพื่อให้การแจ้งเตือนต่างๆ ผ่านด้านขวาล่างของจอ Windows 10 หยุดทำงานเพื่อไม่รบกวนเมื่อเราเล่นเกม หรือกำลังดูหนังอยู่นี้ จะมีการแจ้งบอกเราก่อนว่ามันจะไม่รบกวนตอนไหน และหลังจากมันเปิดให้อีกครั้งจะแจ้งว่าเรามีแจ้งเตือนกี่รายการ
  • หากเราทำการถอดสายคีย์บอร์ดบน PC แบบ 2-in-1 (หรือเรียกว่าคอมที่สามารถใช้งานทั้งแบบสัมผัสจอ หรือคีย์บอร์ดก็ได้) ตัว Windows 10 จะไม่มีการแจ้งเตือนถามอะไรอีกต่อไป และจะเปลี่ยนให้ PC เข้าสู่โหมด Tablet หรือโหมดสัมผัสได้อย่างเดียวทันที
  • หากคุณใช้มือถือ Android ยี่ห้อ Samsung และทำการเชื่อมต่อกับระบบ Your Phone ของ Windows 10 นี้ จะทำให้เราสามารถควบคุมแอปต่างๆ บนมือถือ Samsung ผ่าน Windows 10 ได้! 
  • ในหน้า Settings จะมีให้เราปรับ Refresh Rate ของจอมอนิเตอร์ได้แล้ว ยกตัวอย่างถ้าจอเราเป็น 75Hz ก็เปลี่ยนให้เป็น 60Hz หรือ 30Hz ได้นั่นเอง
  • แก้บั๊กจำนวนมาก

ใครที่สนใจดาวน์โหลดอัปเดตนี้ ก็ให้กดปุ่ม Windows + I เพื่อไปที่หน้า Settings จากนั้นเลือก Update & Security แล้วกดตามปุ่มวงกลมสีแดงของภาพด้านล่างเพื่อดาวน์โหลดได้เลย!

อ่านเพิ่ม: คอมเทพงานเข้า! เกมเมอร์พบว่า Windows 10 เวอร์ชั่นล่าสุด กำลังทำให้ SSD เสียไวขึ้น

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: howtogeek , Microsoft


กำลังโหลด...