พลาดไม่ได้! ถามมาตอบไปกับสิ่งที่ควรรู้ในเกมแอคชั่นออนไลน์ Path of Exile: Harvest

Playulti 06 Jun 2020, 13:39:20
ข่าวเกม PC


Grinding Gear Games ยังคงทยอยปล่อยข่าวสารอัพเดทเกี่ยวกับเนื้อหาเสริมใหม่ [Expansion] ของ Path of Exile: Harvest เกมออนไลน์ Action MMORPG สไตล์เกมเพลย์ Hack & Slash (เดินหน้าฟันแหลก) ที่คราวนี้เน้นฟาร์มของหนักๆ กันอย่างหนักหน่วงดุดัน โดยส่งมอบประสบการณ์คล้ายคลึงกับเกมปลูกผักทำฟาร์มที่เรียกว่ายกระดับความท้าทายให้สูงขึ้นไปอีก สามารถไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

รอบนี้ทีมพัฒนาได้ไปจับเข่าคุยถามมาตอบไปกับเหล่าเกมเมอร์ในไลฟ์สตรีมของแขกรับเชิญพิเศษ ZiggyD สตรีมเมอร์เกม Path of Exile มือเก๋าที่วางใจมีการนำเสนอข้อมูลภายในที่เขาได้สัมภาษณ์ร่วมกับนักแต่งเพลงประกอบของตัวเกม Chris Wilson ไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยการสนทนาครั้งนี้มีประเด็นที่คลี่คลายความสงสัยกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบการเล่น, ลูกเล่นที่เพิ่มเข้ามา และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งมีเนื้อหาดังต่อไปนี้นะจ๊ะ 

ถามมาตอบไปกับสิ่งที่ควรรู้มากๆ 


Q : เมล็ดพันธุ์เก็บซ้อนกันได้ไหม?

A : หากเป็นเมล็ดพันธุ์ชนิดเดียวกันล่ะก็ สามารถเก็บซ้อนทับกันได้ ทั้งในช่องเก็บของตัวละครและคลังเก็บเมล็ดพันธุ์ที่มีอยู่ในสวนปลูกผัก (ศักดิ์สิทธิ์)



Q : ทำอย่างไรให้พืชพันธุ์เจริญเติบโต?

A : เมล็ดพันธุ์แต่ละชนิดจะมีข้อความที่บ่งบอกถึงจำนวนรอบ / การเจริญเติบโต ทุกครั้งที่เพื่อนๆ เปิดหีบเก็บเมล็ดพันธุ์ก็จะนับเป็นหนึ่งรอบ / การเจริญเติบโต ซึ่งไม่จำเป็นต้องเข้าไปในในสวนปลูกผัก (ศักดิ์สิทธิ์) เพื่อให้เกิดการเจริญเติบโตและจะไม่อิงกับเวลาในชีวิตจริงใดๆ ทั้งสิ้น

Q : ถ้าผมไม่หว่านเมล็ดพันธุ์ลงไป มันจะหายไปหรือเปล่า?

A : เราสามารถเก็บมันไว้ได้ตลอด หรือไม่ก็เอาไปทำการแลกเปลี่ยนกับผู้เล่นคนอื่นๆ ก็ยังได้

Q : ต้องมาเก็บเกี่ยวพืชพันธุ์ตามเวลาที่กำหนดไว้หรือเปล่า?

A : พืชพันธุ์เหล่านี้ไม่มีวันเหี่ยวเฉาหรือตาย ดังนั้นมาเก็บเวลาไหนก็ได้แล้วแต่ความสะดวก

Q : ถ้าเราไม่เข้าไปเล่นในเนื้อหาเสริมดังกล่าว มันจะส่งผลเสียตามมาไหม?

A : ไม่เกิดผลเสียอะไรเลยสักนิดเดียว เพียงแต่จะไม่มีความคืบหน้าใดๆ กับคอนเทนต์ทั้งสิ้น หากพร้อมเมื่อไหร่ก็ค่อยเข้าไปเล่นเนื้อหาเสริมดังกล่าวก็ยังได้

Q : หาซื้ออุปกรณ์ทำสวนปลูกผัก (ศักดิ์สิทธิ์) ได้ที่ไหนบ้าง?

A : ช่วงเริ่มต้นก็จะมีอุปกรณ์ทำสวนปลูกผักจำนวนหนึ่ง พร้อมอุปกรณ์บางส่วนที่ถูกสร้างไว้แล้ว เพื่อให้ทุกคนเข้าใจหลักการทำงานของมันได้อย่างง่ายดาย อาจเป็นไปได้ที่จำเป็นต้องใช้พลังแห่งชีวิตในการซื้ออุปกรณ์เหล่านี้เพิ่มเติม



Q : ในระหว่างที่เก็บเกี่ยว [จัดการ] มอนสเตอร์จากเมล็ดพันธุ์ มีความเป็นไปได้ที่จะเผลอไปสร้างความเสียหายกับอุปกรณ์ทำสวนปลูกผัก?

A : เมื่อถึงเวลาเก็บเกี่ยวจะมีช่วงเวลาสั้นๆ ให้สามารถกดใช้งานเครื่องเก็บเกี่ยวกี่เครื่องก็ได้ตามเท่าที่เราต้องการ หลังจากผ่านช่วงเวลานี้ไปแล้วก็จะไม่สามารถคลิ๊กอุปกรณ์ในสวนปลูกผักได้ในขณะที่มอนสเตอร์ปรากฏตัวขึ้นมา ยกเว้นเพียงอย่างเดียว นั่นก็คือ วาร์ปเพื่อใช้หนีในกรณีที่สู้ไม่ไหว

Q : สามารถเคลื่อนย้ายหรือทำลายอุปกรณ์ทำสวนได้หรือไม่? 

A : สามารถทำได้แน่นอน!!!

Q : สามารถไปยังสวนศักดิ์สิทธิ์จากที่ซ่อนของผู้เล่นได้เลยหรือไม่?

A :ได้แน่นอนอยู่แล้ว!!!

Q : สูตรคราฟใหม่ที่เพิ่มขึ้นจาก Harvest กี่สูตร?

A : สูตรคราฟใหม่มากกว่า 45 หัวข้อ รวมแล้วมีสูตรเพิ่มเข้ามามากกว่า 250 อย่างด้วยกัน

Q : จะรู้ได้อย่างไรว่าเราจะได้สูตรคราฟอะไร?

A : เมล็ดพันธุ์แต่ละเม็ดจะระบุหัวข้อของการคราฟว่ามันมีประโยชน์ด้านไหนเพื่อให้เราสามารถเลือกปลูกต้นไม้ที่ให้การคราฟในหัวข้อที่ต้องการ เมื่อทำการสังหารมอนสเตอร์ที่เกิดจากเมล็ดพันธุ์เหล่านี้ พลังแห่งชีวิตของพวกมันจะสามารถนำไปคราฟได้ตามหัวข้อการคราฟที่เมล็ดพันธุ์นั้นๆ ระบุเอาไว้ สูตรคราฟที่ได้จริงจะแสดงขึ้นในหน้าต่างการคราฟ ยิ่งมีพลังแห่งชีวิตสะสมไว้มากเท่าไหร่ก็จะยิ่งมีตัวเลือกให้คราฟมากขึ้นเท่านั้น



Q : เนื้อหาเสริมดังกล่าวจะเหมาะเหมาะกับผู้เล่นเลเวลต่ำหรือไม่?

A : เหมาะสุดๆ เพราะการทำสวนในช่วงต้นเกมจะส่งผลดีทั้งในการเก็บเลเวลไปจนถึงท้ายเกม ซึ่งไอเทมที่คราฟออกมานั้น ทั้งทรงพลังทั้งโหดขึ้นเลยทีเดียว ทำให้เพื่อนๆ สามารถผ่านเนื้อเรื่องไปได้อย่างง่ายดาย

Q : จะหาเมล็ดพันธุ์ระดับ 2 ได้ที่ไหน?

A : มอนสเตอร์ที่เกิดจากเมล็ดพันธุ์ระดับหนึ่งมีโอกาสที่จะดรอปเมล็ดพันธุ์ระดับสองเช่นกัน

Q : มอนสเตอร์ในสวนปลูกผัก (ศักดิ์สิทธิ์) มีโอกาสดรอปไอเท็มทั่วไปหรือไม่?

A : เป้าหมายหลักในการทำสวนคือการคราฟไอเทมก็จริง แต่เราก็จะได้รับไอเทมทั่วไปและมีโอกาสได้รับไอเทมยูนิคเฉพาะของลีก Harvest บางชิ้นด้วย ซึ่งอัตราการดรอปไอเทมของมอนสเตอร์ในสวนนั้นจะสูงกว่ามอนสเตอร์ธรรมดาทั่วไปในเนื้อหาหลัก

Q : อะไรคือแรงจูงใจให้ฆ่ามอนสเตอร์เยอะๆ ล่ะ?

A : ยิ่งสังหารมอนสเตอร์เยอะแค่ไหนก็จะยิ่งมีโอกาสดรอปเมล็ดพันธุ์ระดับสูงมากขึ้นเท่านั้น และยังได้รับพลังแห่งชีวิตเพื่อใช้ในการคราฟมากขึ้นอีกด้วย พลังแห่งชีวิตที่เหลือก็สามารถเก็บไว้ปลูกต้นไม้ระดับสูงขึ้นได้ด้วย เท่านั้นยังไม่พอมอนสเตอร์ที่สังหารไปแล้ว ยังมอบค่าประสบการณ์และไอเทมตามปกติ ซึ่งการต่อสู้กับมอนสเตอร์ฝูงใหญ่ก็จะให้ไอเทมเหล่านี้มากขึ้น


Q : จะไปยังสวนปลูกผัก (ศักดิ์สิทธิ์) ได้ยังไงกัน?

A : หลังจากที่เปิดหีบเก็บเมล็ดพันธุ์ [ในครั้งแรก] โอชาบิจะเปิดวาร์ปออกมา ซึ่งเพื่อนๆ สามารถเดินเข้าวาร์ปของนางเพื่อไปยังสวนปลูกผัก (ศักดิ์สิทธิ์) หรืออาจจะเข้าไปในที่ซ่อนของเราก็ได้เช่นกัน

Q : มีคลังเก็บของในสวนปลูกผัก (ศักดิ์สิทธิ์) หรือไม่?

A : มี!!! เราสามารถคราฟไอเทมที่เก็บไว้ในคลังเก็บของได้ แต่เราจะไม่สามารถนำไอเทมเข้าหรือออกจากคลังเก็บของได้หากคุณอยู่ในแผนที่

Q : ถ้าตัวละครตายแล้วจะกลับเข้าสวนปลูกผัก (ศักดิ์สิทธิ์) อีกได้ไหม?

A : ได้แน่นอน แต่ว่าลีกฮาร์ดคอร์ต้องไม่ได้อยู่แล้วอะนะ ส่วนมอนสเตอร์นั้นจะยังคงอยู่ในสวนต่อไปจนกว่าพวกมันจะถูกสังหาร

Q : ระบบนี้ทำงานยังไงถ้าเล่นเป็นกลุ่มปาร์ตี้?

A : สามารถเข้าสู่สวนปลูกผัก (ศักดิ์สิทธิ์) ของเพื่อนในปาร์ตี้ได้ผ่านทางวาร์ปของโอชาบิ ซึ่งเรากำลังคิดรายละเอียดปลีกย่อยอย่างเช่นเมล็ดพันธุ์ให้ใครบ้าง หรือการหยอดเมล็ดพันธุ์ในปาร์ตี้จะส่งผลอย่างไรกับความคืบหน้าของสวนของผู้เล่นและการเติบโตของต้นไม้



Q : ม็อดของแผนที่ส่งผลต่อมอเตอร์ภายในสวนปลูกผัก (ศักดิ์สิทธิ์) หรือไม่?

A : ยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณารายละเอียดเหล่านี้อยู่ ที่สามารถบอกได้ตอนนี้ก็คือม็อดของแผนที่จะส่งผลต่อไอเทมที่ดรอปจากมอนสเตอร์ แต่จะไม่ส่งผลต่อปริมาณพลังแห่งชีวิตที่ได้รับ

Q : หมอกจากเนื้อหาเสริม Delirium จะส่งผลต่อมอเตอร์ภายในสวนปลูกผัก (ศักดิ์สิทธิ์) หรือไม่?

A : ยังไม่แน่ใจว่ามันเป็นไปได้หรือไม่ แต่ที่แน่ๆ คือเนื้อหาเสริม Delirium จะไม่ส่งผลต่อตัวเลือกการคราฟอย่างแน่นอน

เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเกี่ยวกับเยื้อหาเสริมดังกล่าวเพิ่มเติมเมื่อไหร่ล่ะก็ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที Path of Exile: Harvest กำหนดวันอัพเดทลงบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] ในวันที่ 19 มิถุนายนที่จะถึงนี้ ส่วนฝั่งแพลตฟอร์ม PlayStation 4 และ Xbox One กำหนดวันอัพเดทในสัปดาห์ถัดไป หรือ วันที่ 24 มิถุนายนที่จะถึงนี้ *ตัวเกมรองรับเมนูอินเตอร์เฟสและซับไตเติ้ลภาษาไทย*

อ่านข่าวข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับเกม Path of Exile ได้ที่นี่


ที่มาข่าว : Path of Exile
ที่มาภาพ : Path of Exile: Harvest

กำลังโหลด...