พาทัวร์แมพใหม่ PUBG กับ Savage Map สวยงามดั่งสวรรค์ แต่เผลอทีมีตาย!

Playulti 03 Apr 2018, 13:57:24
ข่าวเกม PC

หลังจากปล่อยให้ผู้เล่นอยู่แต่บนผืนแผ่นดินใหญ่อย่าง Erangle และจับผู้เล่นไปสู้กันบนแผ่นดินทะเลทรายสุดร้อนระอุอย่าง Miramar ในที่สุดก็ถึงเวลาแล้วที่ผู้พัฒนาเขาจะพาผู้เล่นไปทัวร์แมพใหม่อีกครั้ง โดยครั้งนี้ใช้ชื่อแผนที่ว่า Savage พื้นที่เป็นหมู่เกาะเขียวชอุ่ม ให้บรรยากาศร่มรื่น เหมือนไปเที่ยวพักร้อนกันยังไงยังงั้นเลยทีเดียว โดยวิธีการเข้าร่วมนั้นต้องกดไปขอรับคีย์จากทางเว็บไซต์หลักของ PUBG ก่อนถึงจะได้เล่น ซึ่งตอนนี้คีย์นั้นก็ได้หมดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ทีมงานแอดฟูก็ไม่พลาดจะไปคว้าคีย์ทดสอบมา แล้วเข้าไปเก็บบรรยากาศมาให้ได้ดูกันว่า แผนที่ใหม่สุดร่มรื่นนี่เป็นยังไงกันบ้าง 

 

แผนที่ Savage นั้นมีขนาดเพียง 4x4 เท่านั้น ซึงมีขนาดเล็กกว่าสองแผนที่ก่อนหน้าถึงครึ่งต่อครึ่ง ในขณะที่จำนวนผู้เล่นต่อรอบนั้นยังมี 100 คนเท่าเดิม ซึ่งด้วยจำนวนผู้เล่นที่มากเท่าเดิมแต่แผนที่ถูกย่อลงขนาดนี้ ทำให้การปะทะกันมีโอกาสเกิดขึ้นสูงมากตั้งแต่ต้นเกม รวมไปถึงแผนที่นี้อาคารบ้านช่องต่างๆมักจะเป็นบ้านเล็กๆที่ตั้งอยู่ติดกัน นอกนั้นก็จะเป็นเมืองใหญ่อาคารใหญ่เลย ดังนั้นหากเข้าหลังแรกแล้วไม่เจอปืน โอกาสตายคุณจะสูงมากเลยทีเดียว แต่นี่ล่ะความสนุกของแมพที่เล็กลง!





บรรยากาศในแผนที่นี้คล้ายๆกับหมู่เกาะแถวเอเชีย คล้ายๆ Far Cry 3 นั่นล่ะครับ (บางคนบอกอาจเป็นไทยก็ได้นะ) โดยบรรยากาศโดยรอบจะเป็นป่าไม้ ภูเขา ทะเล และแม่น้ำที่สวยงาม ซึ่งแตกต่างไปจาก 2 แผนที่แรกเป็นอย่างมาก แผนที่นี้จะแบ่งออกเป็น 3 เกาะหลักๆ มีสะพานเชื่อมถึงกันหมด และยังมียานพาหนะประเภทเรือและเจ็ทสกีให้ใช้อีกด้วย 


และในบางพื้นที่ของแมพนี้จะเป็นป่ารก ดังนั้นการวิ่งเข้าไปก็ต้องระมัดระวังเป็นอย่างมากจากการโดนซุ่มยิง โดยเฉพาะศัตรูที่ติด Surpressor (ที่เก็บเสียง) หรือ Flash Hider (ที่เก็บแสง) จะทำให้เราจับทิศทางการยิงของศัตรูได้ยากมากๆ ดังนั้นต้องระวังตัวกันหน่อยเมื่ออยู่ในพื้นที่ที่เป็นป่า

ใส่ที่เก็บเสียงยิงทีนี่ ศัตรูงงแน่นอน

รถภายในแผนที่นี่ค่อนข้างจะหาได้ง่ายหน่อย เท่าที่ลองเล่นมา วิ่งไปนิดนึงก็เจอ ขับกันให้ว่อนไปหมด เข้าใจว่าแผนที่เล็ก เลยอาจจะทำให้รถ Spawn เยอะขึ้น หาได้ง่ายขึ้นด้วย ส่วนพวกบ้าน หรืออาคารก็มีรูปร่างเหมือนกระท่อม บังกะโลที่เราคนไทยคุ้นหน้าคุ้นตากันดีนี่ละ มันจะมีมุมอับ มีเหลี่ยมให้ดักยิงได้ด้วย ดังนั้นอย่ากระโดดเข้าหน้าต่างไปแบบทะเล่อทะล่าล่ะ ตายฟรีมานี่ไม่ฮาแน่นอน

รถนี่แปปๆก็เจอแล้ว

โดดเข้าหน้าต่างบ้านไม่ดูตาม้าตาเรือ ตายนะจ๊ะ

โดยรวมแล้วหากใครชอบความปลอดโปร่ง แมพนี้น่าจะถูกใจผู้เล่นกลุ่มนี้มาก แต่ยังไงก็จงระวังไว้ล่ะ ความปลอดโปร่งร่มเย็นนี่ล่ะ ทำเอาแอดโดนดักยิงเพราะที่เก็บเสียงตายมาแล้ว ฮา

สำหรับตอนนี้คนที่จะได้เล่นแผนที่นี้ได้ก็ต้องได้รับคีย์ทดสอบตัวเกมเสียก่อน ซึ่งหมดไปแล้วด้วย ดังนั้นรออัพเดทลงเซิร์ฟเวอร์เทสต์หรือเซิร์ฟเวอร์จริงเลยก็ได้จ้า เป็นอีกแผนที่ที่เล่นสนุก มีโอกาสยิงปะทะสูงมากเพราะผู้เล่นส่วนใหญ่สายฮาร์ดคอร์จะลงตามเมืองใหญ่ๆกันแทบหมด แต่ถึงแม้จะลงจุดเล็กๆก็มีคนลงตาม เพราะคนมันเยอะ ต้องรีบหาอาวุธกันนั่นเอง ตอนนี้แอดฟูขอตัวไปลุยแมพนี้ให้สาสมใจก่อน อัพลงของจริงมาจะได้โปร สวัสดีคร้าบ!





กำลังโหลด...