พามาดู 5 เกมออนไลน์ MMORPG ที่ยอดนิยมสูงสุดใน "ญี่ปุ่น" แห่งพฤษภาคม 2021!!! (มีอันดับ)

Siryee 08 May 2021, 00:55:00
ข่าวเกม PC บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


ภาพจากเกม: Final Fantasy XIV
OnlineGamer.jp เว็บไซต์ที่รวมข้อมูลด้านความนิยมของเกมออนไลน์ภายใน "ประเทศญี่ปุ่น" ได้ออกมาเผยแล้วว่าภายในเดือนพฤษภาคม 2021 มีเกมออนไลน์ไหนที่ยอดนิยมจนได้อันดับอะไรกันบ้าง และทางเว็บไซต์ PlayUlti ก็รวมข้อมูลของ 5 อันดับแรกมาให้ชมกันแล้ว และทั้ง 5 ยังเป็นแนว MMORPG หมดเลยอีกด้วย! รับชมเต็มๆ ได้ที่ด้านล่าง

Ragnarok Online

  • เป็นตำนานเกมออนไลน์ MMORPG ที่ชาวไทยต้องรู้จักแน่นอน รวมทั้งก็ยังยอดนิยมจนอยู่ในอันดับ 5 ทั้งของแนว MMORPG และทุกเกมออนไลน์ในญี่ปุ่นเลยทีเดียว (เท่ากับเดือนก่อน)
  • ตอนแรก Black Desert คว้าอันดับนี้ได้สำเร็จ แต่ทางเว็บอยู่ดีๆ ก็ดันปรับอันดับใหม่อีกรอบ แล้วยกให้ Ragnarok ได้ไปแทนเสียงั้น (แถม BDO ร่วงไปอยู่อันดับ 15 เลยทีเดียว)

ASTRAL TALE

  • เป็นเกมออนไลน์อนิเมะ MMORPG ที่คนไทยอาจไม่คุ้นเคย แต่ในญี่ปุ่นนั้นดังมากๆ จนมีเกมซีรี่ส์ "ASTRAL" ออกมาเปิดให้เล่นอีกเพียบ
  • เป็นครั้งที่สองในปี 2021 ที่เกมนี้ได้ติด 5 อันดับ ซึ่งอยู่อันดับ 4 ทั้งของแนว MMORPG และทุกเกมออนไลน์ในญี่ปุ่น (เท่ากับเดือนก่อนด้วย)
  • ในเดือนเมษายน 2021 นี่เป็นเกมที่ส่ง Ragnarok Online ไปอยู่อันดับ 5 และยังทำให้ "Black Desert Online" หายไปจาก 5 อันดับ!!!

Lost Ark

  • เป็นเกมออนไลน์ MMORPG จากเกาหลีที่คนไทยยังรอคอย แต่ตอนนี้ก็ยังอยู่แค่อันดับ 3 ของทั้งแนว MMORPG และทุกเกมออนไลน์ญี่ปุ่น! (จากที่เคยได้อันดับ 1 มาเนิ่นนานตั้งแต่เปิดให้บริการเซิร์ฟ JP ในปี 2020 + เพิ่งเสียครั้งแรกในเดือนมีนาคม 2021)

Final Fantasy XIV


  • เป็นเกมออนไลน์ MMORPG ชื่อดังจากญี่ปุ่น ที่คว้าความยอดนิยมอยู่ในอันดับ 2 ของทั้งแนว MMORPG และทุกเกมออนไลน์ญี่ปุ่นได้อีกแล้ว! (หลังเคยได้อันดับ 3 ในกุมภาพันธ์ 2021 และกลับมาอยู่อันดับ 2 ครั้งแรกในมีนาคม และเมษายน 2021 ซึ่งน่าจะเพราะการเปิดตัวภาคเสริม Endwalker)

Aura Kingdom


  • อีกหนึ่งเกมออนไลน์ MMORPG จากญี่ปุ่น ที่ยังคงยอดนิยมมานับตั้งแต่ปี 2013 และเดือนนี้ก็ยังคว้าอันดับ 1 ของทั้งแนว MMORPG และทุกเกมออนไลน์ญี่ปุ่นได้อีกแล้ว! (จากเคยได้อันดับ 2 ในกุมภาพันธ์ 2021 และทำให้ Lost Ark เสียอันดับ 1 ในมีนาคม 2021 และเมษายนก็อันดับ 1)


ภาพจากเกม: Lost Ark
อ้างอิง: onlinegamer

กำลังโหลด...