Final Fantasy XIV: Endwalker เปิดเผยเนื้อหาใหม่โชว์คลาสใหม่ Sage สายฮิลที่ใครเห็นก็อยากเล่น

onkami 07 Feb 2021, 00:56:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก


เป็นไปตามข่าวลือที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้จริง ๆ ค่ะ สำหรับเนื้อหาใหม่ [Expansion] ที่มีชื่อว่า “Final Fantasy XIV: Endwalker” หรือถ้าจะเรียกตามภาษาเกมเมอร์ที่เล่นเกมนี้ก็คือเวอร์ชั่น 6.0 นั่นเองค่ะ แน่นอนว่าถ้าใครที่อยากจะเข้าถึงเนื้อหาตัวนี้ก็จำเป็นต้องเสียเงินเพื่ออัปเกรด โดยทาง Square-Enix ได้ประกาศเอาไว้ว่าเนื้อหาใหม่ตัวนี้มีแผนที่จะวางจำหน่ายในช่วงประมาณปลายปี 2021 นี้ [Fall 2021] ซึ่งตอนนี้ก็มีการปล่อยตัวอย่างแรกของ Expansion ตัวนี้พร้อมข้อมูลชุดแรกแบบจัดเต็มให้เราได้ทราบกันแล้วค่ะ


 
เนื้อหาในตัวอย่าง “Final Fantasy XIV: Endwalker” เราจะเห็นตัวละครผู้ชายคนหนึ่งสวมชุดเกราะหนักที่คาดว่าน่าจะเป็นคลาส Paladin ชายคนดังกล่าวก็คือ “ตัวละครผู้เล่นที่ทาง Square-Enix ใช้ในการเล่าเนื้อเรื่องนั่นเอง” เนื้อเรื่องช่วงก่อนจะเข้าสู่ 6.0 เหล่า Ascian พยายามทำให้เกิดภัยพิบัติเพื่อ “รวมโลก” ให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมอีกครั้ง เพราะพวกเขาคือเหล่า Ancients ที่มีมาแต่โบราณ แต่สุดท้ายก็เกิดเหตุการณ์ร้ายแรงจนต้องเรียก Zodiark ออกมา ซึ่งก็มีกลุ่มคนที่ไม่เห็นด้วยก็ได้เรียก Hydaelyn ขึ้นมา การทำแบบนี้ส่งผลทำให้ Hydaelyn กับ Zodiark ต่อสู้กันจนฉีกโลกของพวกเขาออกเป็น 14 Shards รวมไปถึงเหล่าวิญญาณ Ancients หรือ Ascian ที่ไม่ได้คงรูปเดิม ก็ยังกลายเป็นเศษเสี้ยวเช่นเดียวกัน


 
สรุปง่าย ๆ ก็คือเหล่า Ascians แกนนำหลัก 3 คนทั้ง Lahabrea, Elidibus และ Emet-Selch คือคนที่พยายามจะนำโลกดั้งเดิมคืนมา เพราะพวกเขายังโหยหาโลกใบนั้นอยู่ โลกที่พวกเขาช่วยไว้ไม่ได้ แต่เชื่อว่ามันน่าจะมีทางกอบกู้คืนมาได้ ตัวละครของเราคือ “Warrior of Light” ก็คือเศษเสี้ยวหนึ่งของสมาชิกสภา Ancient คนที่ 14 ที่มีชื่อว่า “Azem” ในระหว่างนั้นเราจำเป็นตองต่อสู้กับเหล่าแกนนำแห่ง Ascians เราสามารถเอาชนะ Emet-Selch ได้สำเร็จ ซึ่งก็ยอมปล่อยวางแล้วจากไปแต่โดยดี นอกจากนี้ยังเอาชนะ Elidibus ได้อีก เช่นกันเขาก็ยอมปล่อยวางแล้วสลายไป ทำให้ตอนนี้เหล่าแกนนำหลักทั้ง 3 ได้จากไปแล้ว ทุกอย่างเหมือนจะผ่านไปได้ด้วยดี


 
แต่จู่ ๆ Ascian คนหนึ่งที่มีชื่อว่า “Fandaniel” ได้มายื่นมือช่วยเหลือ Zenos เพื่อที่จะให้โลกหลักเกิดภัยพิบัติทำลายล้างโลก แต่ Fandaniel ไม่สนใจเป้าหมายเดิมอีกต่อไป เพราะเป้าหมายใหม่ของเขาก็คือ “ทำลายล้างทุกอย่าง” และเราก็จะได้เผขิญหน้า Zenos อีกครั้งแล้วในตัวอย่างที่เห็นคือผลพวงจากสิ่งที่ Fandaniel ได้ลงมือเอาไว้มันเลยเป็นภัยพิบัติครั้งใหญ่ “ศึกตัดสินชะตากรรมครั้งสุดท้าย” เรียกว่าบทสรุปของการต่อสู้ระหว่าง Hydaelyn กับ Zodiark จะได้จบลงสักที


 
การมาของ 2 คลาสใหม่ที่แฟน ๆ เกมเห็นแล้วกรี๊ดกันเป็นแถว ๆ
 
สำหรับเนื้อหาใหม่ [Expansion] อย่าง “Final Fantasy XIV: Endwalker” มีการเปิดเผยคลาสใหม่ออกมาให้เราได้ทราบกันด้วย โดยเผยว่ามันจะมีทั้งหมด 2 คลาสด้วยกัน ซึ่งวันนี้เผยคลาสแรกก่อน คลาสดังกล่าวมีชื่อว่า “Sage” เป็นสาย Healer อาวุธประจำตัวมีชื่อว่า Nouliths คลาสนี้ถ้าทำเควสต์ถึงแล้วผู้เล่นจะสามารถคลาสนี้ได้ทันที เลเวลที่เริ่มต้นอยู่ที่ 70 ส่วนอีกคลาสตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยใด ๆ นะคะ บอกแค่ว่ามันคือสายโจมตีทางกายภาพในระยะประชิด [Melee DPS] คาดว่าเราจะได้เห็นคลาสนี้อีกทีเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอนค่ะ นอกจากนี้ยังมีการปรับเปลี่ยน Role ของคลาสจาก 4 ประเภทกลายเป็น 5 ประเภทด้วยกัน
 
- Tank ( สายชนรับดาเมจ )
- Healer ( สายซับพอร์ตสนับสนุน )
- Melee DPS ( สายโจมตีสร้างดาเมจทางกายภาพในระยะประชิด )
- Range DPS ( สายโจมตีสร้างดาเมจทางกายภาพในระยะไกล )
- Magic DPS ( สายโจมตีสร้างดาเมจทางเวทมนนตร์ )
 
หมายเหตุ : ยังเพิ่ม Max Level จากเดิมอยู่ที่ 80 เป็น 90 อีกด้วย!


 
  • เพิ่มฉากแผนที่ใหม่ไม่ว่าจะเป็น Garlemald, Thavnair และ เมืองใหม่ที่มีชื่อว่า “Radz-at-Han”
  • เพิ่มชนเผ่าใหม่ที่มีชื่อว่า “Arkasodara”
  • เพิ่มดันเจี๊ยนใหม่แบบ Raid ที่จะเป็นเนื้อเรื่องอ้างอิงของภาคตัวเองเสียทีมีชื่อว่า “Pandaemonium”
  • เพิ่มดันเจี๊ยนใหม่แบบ Raid 24 คนที่จะมีการเปิดเผยในอนาคต
  • เพิ่มดันเจี๊ยนใหม่



  • ภัยคุกคามใหม่ และ Primal ใหม่ที่มีชื่อว่า “Anima”
  • มีการปรับปรุงระบบเกมเพลย์ใหม่
  • เพิ่มอาวุธและชุดเกราะ Set ใหม่ ๆ เข้ามา



  • เพิ่มตัวละคร Estinien Wyrmblood เข้ามาในระบบ “Trust” เข้าจะเป็นตัวละครสาย Melee DPS
  • ประกาศเตรียมวางจำหน่ายตัวเกม Final Fantasy XIV Online บนแพลตฟอร์ม PlayStation 5 ในวันที่ 13 เมษายนที่จะถึงนี้


 
นี่ยังเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของเนื้อหาใหม่ [Expansion] ที่มีชื่อว่า “Final Fantasy XIV: Endwalker” ซึ่งตามตารางการอัปเดตก็นู่นเลยปลายปี 2021 [Fall 2021] ค่ะ เพราะทาง Square-Enix ยังมีแผนที่จะปล่อยข้อมูลเพิ่มเติมอีกในอนาคต ใครที่อยากจะอัพเกรดคอมพิวเตอร์ หรือ จะซื้อเครื่อง PlayStation 5 เพื่อมาเล่นเกมนี้ยังมีเวลาอีกเพียบเลยค่ะ ใครที่อยากจะเข้าเนื้อหาใหม่ ๆ ตอนนี้ยังมีเวลาที่จะไล่เก็บเควสต์ เก็บเนื้อเรื่อง เก็บเลเวลของแต่คลาสให้เต็มก่อนที่คอนเทนต์ใหม่ ๆ จะมา ส่วนใครที่กลัวว่าจะไม่มีเพื่อนเล่น เกมนี้คนไทยเล่นกันเยอะนะคะ สามารถเข้าไปพูดคุยหาเพื่อนเล่นกันได้ที่ คลิกที่นี่ ส่วนใครอยากอ่านบทความอื่น ๆ ของเกม Final Fantasy XIV Online เดี๋ยวจะแปะลิงค์ตามด้านล่างนี้ค่ะ

ที่มาข่าว และ ภาพ: All Games Delta และ FINAL FANTASY XIV
ที่มาวีดีโอ : FINAL FANTASY XIV
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti



กำลังโหลด...