มาดู Decklist ทั้ง 9 Hero สำหรับ Standard ใน Hearhstone แพทช์ใหม่กัน

Playulti 01 May 2016, 13:30:25
ข่าวเกม PC


   หลังการอัพแพทช์ Whisper of The Old Gods ที่ผ่านมา สำหรับคนที่ซื้อแพ็คเตรียมไว้คงจะเริ่มจับทางได้แล้ว โดยเฉพาะเจ้า C'Thun พระเอกแพทช์นี้เรียกได้ว่าบัพกันสนุกสนานเลยทีเดียว วันนี้เราเลยจะมาแนะนำ Best Deck Standard ใน Meta นี้  ที่หลายคนเจอผสมกับ Deck ของ Proplayer หลายท่าน ซึ่งยอมรับว่ามันเจ๋งมากๆ ทั้ง 9 Class กันเลย


Warlock Zoo


   เป็น Deck ที่ทำผลงานได้ดีใน Standard เน้นมอนสเตอร์ตัวเล็กตัวน้อยในต้นเกมและครองบอร์ดให้ได้เพื่อรอการ์ดใหญ่ๆไว้จบเกม จากลิสต์จะเห็นได้ว่าตัวหลักๆจากโหมดเด่า เช่น Voidwalker, Imp Gang Boss และ Doomguard ยังอยู่ครบ จเสีย Dust ทำเพิ่มไม่เท่าไหร่ การเล่นยังคงเดิมๆอยู่ไม่เปลีย่นไปมาก


Warrior C'Thun


   สำหรับ Warrior ในแพทช์นี้ยังคงซึ่งไว้ความ Control Deck เช่นเคย แม้ว่าตอนแรกที่คิดไว้ว่าการ์ด Warrior สาย Control โดนลดบทบาทลงมากใน Standard แม้ว่าเจอ Deck สายบัพ C'Thun เช่นกันยังแข็งแกร่งกว่าเนื่องจากการเกราะที่แน่หนา และ Grommash Hellscream ยังคงเป็นตัวสำคัญในการจบเกมเช่นเคย


Midrange Shaman


   Deck นี้เรานำมาจาก MrYagut ที่พึ่งเปิดเซิพไม่นานก็คว้า top 10 Legend Ranked มาได้โดยไว จาก Class ที่หลายคนมองว่าเป็นลูกเมียน้อยเมื่อพทช์ก่อน ตอนนี้ต้องยอมรับว่า มัน"โคตรโหด" การใช้มานาน้อยแล้วการ์ดยังแข็งแกร่งอีกด้วย วิธีเล่นก็ยังง่ายมาก อาจต้องคำนวณบ้างเล็กน้อย แต่หากได้ลองแล้วติดใจแน่นอน


Deathrattle Paladin


   เป็น Deck เล่นสนุกอีก Deck โดยตัวสำคัญอย่าง N'Zoth, The Corruptor ที่มีคุณสมบัติเรียก มอนสเตอร์ Deathrattle ออกมา และ Tirion ยังคงเป็นการ์ดสำคัญอยู่ ข้อเสียอาจจะมีช่วงต้นเกมที่การ์ดน้อยอยู่บ้าง แต่ผ่านกลางเกมไปหากคุมได้ก็สบายมือ


Deathrattle Rogue

    เรียกได้ว่าทำให้คนหายคิดถึง Bladefury กันไปเลย(ฮา) แน่นอนว่าการ์ดสำคัญยังคงเป็น N'Zoth, The Corruptor ผสมกับ Xaril, Poisoned Mind Legendary ใหม่ของ Rogue ที่การ์ด Toxin แต่ละใบโหดมาก 


Tempo Mage


   แนวทางการเล่นยังคงเดิมคือต้องอาศัยจังหวะการเล่นให้พอดี เคลียร์ Minion ลงการ์ดให้ถูกเวลา Deck นี้นำมาจาก Amaz Proplayer ขวัญใจใครหลายคน ใบหลักๆคือ Forbidden Flame, Faceless Summoner  และ Flamewaker ที่ยังคงเป็นการ์ดเทพอยู่ ส่วนอีกใบคือ Yogg-Saron, Hope's End การ์ดไพ่ตายใบสุดท้าย ได้ทั้งความมันส์ความสนุกแน่นอน (ฮา)


C'Thun Druid


   หลังจากหลายคนท้อแท้ของการโดนเนิร์ฟคอมโบไป แต่ทว่า Druid กลับกลายเป็น Deck เทพอีก Deck ที่หลายคนเจอกับ C'Thun Druid ที่เรียกได้ว่าทั้งเร็วและแข็งแกร่ง  โดยนำ Decklist ของ Amaz มาอีกรอบ นอกจากเทพ C'Thun แล้ว Fandral Staghelm เป็นอีกใบโหดของ Druid ใน Meta นี้ที่ทำให้การ์ดเกือบทุกใบ คุ้มค่าร่ายอย่างมาก


C'Thun Priest 


   เป็น Deck Control เช่นเคย แถมยังมีการ์ดบัพ C'Thun โหดๆอย่าง Hooded Acolyte ที่ปั้มไวมากเพราะ +1/1 ให้ C'Thun ทุกการ Heal แถมไม่ต้องกลัว C'Thun ของศัตรูเพราะมีการ์ดทำลายดีๆอย่าง Shadow Word: Death อีก 


Midrange Beast Hunter


   หลังจากการจากไปของ Aggro Hunter (หรอ?) เลยนำ Deck ของ Chakki ขวัญใจขาวไทยมา โดยใบเด็ดๆคือ Fiery Bat, Infested Wolf, Princess Huhuran และ Call of the Wild ที่ใหม่ของ WoG ซึ่งแต่ละใบคุ้มค่าร่ายมาก โดยเฉพาะ Call of The Wild ที่เรียกหมู Charge หมี Taunt และสิงโตคิเมร่า(หรือเปล่า) สุดออกมาพร้อมกันทำให้สามารถช่วงชิงจังหวะได้เลย


   จบกันไปแล้วกับการแนะนำ Decklist สำหรับ Meta นี้โดยการรวบรวมข้อมูลของทั้ง Pro Player และประสบการณ์ที่เจอ ถือว่าเป็นแนวทางการจัด Deck สำหรับโหมด Standard ที่หลายคนยังหาทางลงไม่ได้ แต่ที่สุดแล้วก็คงต้องปรับเปลี่ยน ทดลองเล่นด้วยตนเองหาทางที่ถนัดเพราะ Deck เก่งของแต่ละคนอาจจะต่างกัน สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมของ Deck Pro Player ได้ที่นี่



ข้อมูล: 2p, Hearthstonetopdeck

กำลังโหลด...