มารู้จักกับ FireFall สุดยอดเกม FPS แห่งอนาคตที่เกมเมอร์ทั่วโลกรอคอยที่จะได้สัมผัส

Playulti 05 Dec 2011, 15:42:02
ข่าวเกม PC

FireFallเป็นเกมส์ประเภท FPS ที่สามารถปรับมุมมองได้ 2แบบคือแบบ มุมมองบุคคลที่ 1 (First PersonShooting) และแบบมุมมองบุคคลที่ 3 (Third Person Shooting)สามารถเลือกเล่นได้อย่างอิสระแล้วแต่ความถนัดของแต่ละคนและยังเป็นเกมส์ FPSที่มีส่วนประกอบหลายๆส่วนในเกมที่คล้ายกับเกมส์ประเภท MMORPG อีกด้วย เช่น การเก็บไอเท็มการอัพเลเวลและสกิลพื้นฐานของตัวละครการอัพเกรดและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับอาวุธและอุปกรณ์ต่างๆและยังมีส่วนประกอบบางอย่างที่ไม่สามารถหาได้ในเกมส์ MMORPGใดๆที่มีในโลกนี้มาก่อนด้วยระบบ OpenWorldที่ยิ่งใหญ่อลังการและสมบูรณ์แบบที่ทำให้ผู้เล่นจำนวนมากสามารถเล่นเกมนี้พร้อมๆกันได้ซึ่งแตกต่างจากเกมประเภท MMOเกมส์อื่นๆซึ่งระบบนี้ยังทำได้ไม่สมบูรณ์ดีนัก

พบกับระบบ Persistant Open Worldสมบูรณ์แบบ

แต่ไม่ว่าจะมีส่วนประกอบที่เหมือนกับเกมส์ประเภท MMOมากแค่ไหนเกมส์นี้ก็เน้นไปในรูปแบบของเกมประเภทแบ่งฝ่ายสู้กันโดยเน้นที่การร่วมมือและวางแผนของทีม(Cooperative TeambaseShooter) เหมือนเกมส์ BattleField 3 และ Team Fortress 2 นั่นเองทำให้เกมส์FireFall จะมีอัตราแข่งขันกันเองของผู้เล่นสูงมากเพื่อรองรับระบบที่จะมาในอนาคตเช่นระบบกองทัพระบบสงครามฝ่าย การแข่งขันแบบทัวร์นาเมนต์ระบบยศและการจัดอันดับของผู้เล่น นอกจากนี้ยังมีโหมด PvPที่ให้ผู้เล่นแบ่งทีมและสู้กันได้อย่างอิสระอีกด้วยเรียกได้ว่าFireFallเป็นเกมส์ที่มีระบบการเล่นที่หลากหลายที่สุดในโลกเกมส์นึงเลยก็ว่าได้

สามารถเลือกเล่นได้ทั้งแบบมุมมองบุคคลที่ 1 หรือแบบที่ 3ก็ได้

เนื้อเรื่องในเกมส์จะกล่าวถึงโลกอนาคตยุคปีคศ.2233 หลัง “สงครามแย่งชิงคริสไตท์”จบลงมนุษย์ที่เหลือรอดอยู่ต้องเผชิญหน้ากับการรุกรานจากเผ่าพันธุ์Meldingที่ชั่วร้ายแต่เคราะห์ดีที่โลกนี้ยังเหลือความหวังอันน้อยนิดอยู่เหล่ามนุษย์ที่รอดจากสงครามจับกลุ่มกันและจับอาวุธลุกขึ้นต่อสู้กับผู้รุกรานด้วยอาวุธที่สร้างด้วยเทคโนโลยีล้ำยุคที่หลงเหลือมาจากสงครามและทักษะการต่อสู้ที่ฝึกฝนมาเพื่อปกป้องเมืองที่เหลืออยู่จากผู้รุกรานและยังมีแร่คริสไตท์ (Crystite)แหล่งพลังงานที่สำคัญที่สุดซึ่งอยู่ใต้ผืนดินภายนอกอาณาเขตของเมืองต้องเสี่ยงชีวิตออกไปเพื่อเก็บรวบรวมมันมาและยังมีกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า“The Chosen”ซึ่งเป็นมนุษย์สายพันธุ์ใหม่และมีเทคโนโลยีที่ล้ำเลิศซึ่งมีจุดมุ่งหมายจะกวาดล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์ให้สูญสิ้นไปจากโลกนี้เพื่อที่จะยึดครองโลกนี้ไว้ด้วย

พบกับระบบสงครามป้องกันเมือง และภารกิจเก็บรวมรวมCrystite

เกมส์ FireFall มีคราสที่สามารถเลือกเล่นได้มา 5 คราสแล้วนั่นคือAssault, Medic, Recon, Dreadnaught, Engineerและยังมีคราสที่กำลังอยู่ในช่วงพัฒนาอีกคราสซึ่งจะใช้อาวุธระยะประชิดเป็นหลักแต่ยังอยู่ในขั้นตอนของการออกแบบและปรับสมดุลอยู่และอุปกรณ์สุดล้ำยุคที่แต่ละคราสสวมใส่เรียกว่า “BattleFrame”ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการต่อสู้ของแต่ละคราสให้ถึงขีดสุดระบบต่างๆในเกมส์ส่วนมากก็ยังเป็นปริศนาอยู่เพื่อให้ผู้เล่นได้เข้ามาร่วมทดสอบด้วยตัวเองนั่นเอง

กำลังโหลด...