ยอมศิโรราบ! Sony เปิดการเล่นข้ามแพลตฟอร์มให้กับผู้เล่น Fortnite บน PlayStation 4

Playulti 28 Sep 2018, 12:38:19
ข่าวเกม PC

ยอมศิโรราบ! Sony เปิดการเล่นข้ามแพลตฟอร์มให้กับผู้เล่น Fortnite บน PlayStation 4

หลังจากเหตุดราม่าที่ทาง Sony ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วงถึงการปิดกั้นการเล่นข้ามแพลตฟอร์มที่ไม่อนุญาตให้ผู้ที่เคยเล่น Fortnite บน PlayStation 4 ไปเล่นบนแพลตฟอร์มอื่น ซึ่งผ่านร้อนผ่านหนาวมาเป็นเวลา 3 เดือนแล้ว จนในที่สุดคุณ John Kodera บอสใหญ่ของ Sony PlayStation ได้พิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วนแล้วว่าทาง Sony Interactive Entertainment จะสนับสนุนการเล่นข้ามแพลตฟอร์มเต็มรูปแบบ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เล่นและรู้สึกซาบซึ้งเป็นอย่างมากมากที่ชุมชนเกมส์เมอร์ PlayStation 4 ให้โอกาสและอดทนรอพวกเขาหาหนทางแก้ไขปัญหาเหล่านี้

คุณ John ได้กล่าวออกมาว่า “เป็นเวลาร่วมถึง 24 ปีแล้วที่เรามุ่งมั่นที่จะส่งมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุด ด้วยการนำเสนอมุมมองของ PlayStation ที่ไม่เหมือนใคร ทว่าในขณะนี้เกมบางเกมสามารถเพิ่มคุณค่าประสบการณ์การเล่นเกมเป็นทวีคูณด้วยการเล่นข้ามแพลตฟอร์ม ดังนั้นเราจะเอาแต่ค้านหัวชนฝาไปตลอดไม่ได้หรอก เราต้องเริ่มที่จะยอมรับว่าสิ่งนี้จะช่วยมอบประสบการณ์การเล่นเกมแก่ PlayStation ในอนาคตอย่างแน่นอน” นอกจากนี้คุณ John ยังเสริมอีกว่า “ตอนนี้เรากำลังอยู่ในกระบวนการเปลี่ยนแปลงนโยบายครั้งใหญ่ของ Sony Interactive Entertainment เพื่อสนับสนุนเข้าถึงทั่วทั้งองค์กรในเร็วๆ นี้”

ที่สำคัญทาง Sony PlayStation เอาใจเสียงตอบรับของผู้เล่น จึงเริ่มเปิดทดสอบการเล่นข้ามแพลตฟอร์มในช่วง Open Beta บน PlayStation 4 กับแพลตฟอร์มอื่น โดยประเดิมเกมแรกด้วย Fortnite: Battle Royale เกมยอดฮิตติดลมบนในเวลานี้ ตั้งแต่บน PC [Epic Games Launcher] ทั้งบนระบบปฏิบัติการ Window และ Mac, Xbox One, Nintendo Switch, iOS และ Android แล้ววันนี้จ้า ซึ่งนอกจากเล่นเชื่อมต่อทั่วถึงกันแล้ว รายละเอียดข้อมูลของผู้เล่นและการจับจ่ายซื้อของจะถูกบันทึกและนำไปเล่นต่อในแพล็ตฟอร์มอื่นๆ ได้ ใครที่มี PlayStation 4 สามารถเข้าไปทดสอบกันได้เลยค่ะ

ยอมศิโรราบ! Sony เปิดการเล่นข้ามแพลตฟอร์มให้กับผู้เล่น Fortnite บน PlayStation 4

ไหนๆ ก็พูดถึง Fortnite แล้ว ล่าสุดตอนนี้ตัวเกมเข้าสู่ Season 6 แล้วที่บรรยากาศฉากของพื้นที่ภายในเกมจะถูกออกแบบใหม่หมดในโทนมืดหม่นปนสยองขวัญหน่อยๆ โดยเฉพาะทะเลสาบ Loot Lake ที่หลังจากเจ้ากล่องสีม่วงสุดปริศนาจมลงไป จู่ๆ ก็ปลดปล่องพลังแห่งความมืดจนก่อให้เกิดพื้นที่ใหม่ขึ้นมาบริเวณทะเลสาบ ได้แก่ ปราสาทผีสิงลอยฟ้า Haunted Castle และป่าต้องสาป Wailing Woods ส่วนใครอยากได้ไอเทม, ชุดคอสตูม, Emotes ใหม่ๆ ก็อย่าลืมซื้อ Battle Pass ไปด้วยนะคะ เพราะมีของพิเศษชุดใหม่ให้ล่อตาล่อใจถึง 100 ชิ้นเลยค่ะ แถมด้วยสัตว์เลี้ยงที่จะมาเป็นของตกแต่งที่สร้างสีสันตัวเกมไปอีกขั้น เนื่องจากพวกมันจะแสดงกิริยาอาการตามแต่ละสถานการณ์อีกด้วยจ้า Battle Pass ราคายังคงเดิมอยู่ที่ 950 V-Bucks หรือ $9.99 ตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 320 บาท

สำหรับเกม Fortnite เป็นเกมแนว Battle Royale ในมุมมองบุคคลที่สามที่มีส่วนผสมของเกมแนว Sandbox และ Tower Defense ออกมาได้อย่างลงตัว นอกจากต้องบู๊แหลกกระจายแล้วยังต้องสร้างสิ่งปลูกสร้างต่างๆ มาไว้เป็นพื้นที่ป้องกันตัวหรือดักโจมตีศัตรูก็ได้ขึ้นอยู่กับสไตล์การเล่นของแต่ละบุคคล ปัจจุบันยังอยู่ในช่วงการทดสอบพร้อมกับพัฒนาไปด้วย [Early Access] กันอยู่ โดยมีแผนที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการภายในปี 2018 ในรูปแบบ Free-to-Play ซึ่งใครที่อยากจะเล่นเกมนี้จำเป็นต้องซื้อตัวเกมก่อนถึงจะเล่นในโหมดหลัก [PvE] ได้ แต่ในโหมด Battle Royale [PvP] เปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play ใครที่สนใจก็ไปดาวน์โหลด Epic Games Launcher มาจากนั้นเลือเกม Fortnite ติดตั้งให้เรียบร้อบ เมื่อเข้าเกมจะมีให้เลือกโหมด Battle Royale จากนั้นก็สนุกได้เลย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่

ยอมศิโรราบ! Sony เปิดการเล่นข้ามแพลตฟอร์มให้กับผู้เล่น Fortnite บน PlayStation 4
ที่มาข่าว : https://www.polygon.com/fortnite/2018/9/26/17905150/sony-fortnite-ps4-cross-platform-play-open-beta
https://www.epicgames.com/fortnite/en-US/news/season-6
ที่มาภาพ : https://www.epicgames.com/fortnite/en-US/patch-notes/v6-00

กำลังโหลด...