รวมข้อมูลทุกอย่างที่ทุกคนควรรู้เกี่ยวกับ Resident Evil 3 Remake ณ เวลานี้

Playulti 11 Dec 2019, 16:47:53
ข่าวเกม PC


หลังปล่อยให้สาวกคาดเดากันไปต่างๆ นานาว่า "State of Play" รายการถ่ายทอดสดแนะนำเกมใหม่ประจำเดือนธันวาคมของ Sony Interactive Entertainment อาจประกาศเปิดตัวเกม Resident Evil 3 Remake หลังจากมีภาพหลุดปล่อยออกมาโดยไม่ได้ตั้งใจ บวกกับข่าวลือที่พ่วงมาว่าจะมาปรากฏในรายการที่ได้กล่าวไปข้างต้น และในที่สุดมันก็มาปรากฏกายสมดังใจปรารถนาจริงๆ สักที ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti ขอบอกเลยว่าเพียงแค่ได้รับชมก็ทำให้เราได้หายคิดถึงกันเลยทีเดียว ดังนั้นทางเราจึงขอได้รวบรวมเอาข้อมูลทั้งหมดเท่าที่ทราบในตอนนี้มาให้เพื่อนๆ ได้รับทราบกัน ซึ่งจะมีอะไรกันบ้างนั้น เชิญติดตามอ่านกันได้เลยนะจ๊ะ

 สำหรับผู้เล่นหน้าใหม่ที่ไม่เคยสัมผัสเกมซีรีส์นี้มาก่อน ขอชี้แจงให้ทราบว่าเนื้อเรื่องของ Resident Evil 3 Remake จะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกับ Resident Evil 2 Remake เพียงแต่เหตุการณ์จะเกิดขึ้นก่อนที่ Leon Scott Kennedy และ Claire Redfield จะเข้ามาใน Raccoon City แค่ 1 วันเท่านั้น โดยสังเกตจากตัวอย่างที่มีการนับเวลาต่างๆ แล้วจู่ๆ ก็นับถอยหลังกลับไปในช่วงหนึ่งวันก่อนหน้านั้น

 เพื่อนๆ จะได้รับบทเป็น Jill Valentine หนึ่งในเจ้าหน้าที่หน่วย S.T.A.R.S ที่อยู่ใน Raccoon City เพื่อสืบเรื่องราวขององค์กร Umbrella แล้วนำมาถ่ายทอดให้คนทั้งโลกได้รับรู้ความจริง แต่ทว่าผลกระทบจากการทดลอง G-Virus ของ William Birkin (ตัวละครจากภาค 2) ทำให้ประชาชนในเมืองแทบติดเชื้อไวรัสแล้วกลายเป็นซอมบี้กันหมด Jill จึงพยายามหาทางหนีรอดออกไปจากเมืองแห่งนี้ให้ได้ โดยไม่รู้เลยว่าทาง Umbrella ส่งอาวุธชีวภาพ "Nemesis" ที่หมายกำจัดผู้รอดชีวิตทั้งหมด และมันจะไม่ยอมหยุดจนกว่าจะทำภารกิจลุล่วงอีกด้วย


 Jill Valentine กับ Carlos Oliveira สองตัวเอกหลักของ Resident Evil 3 Remake ได้รับการปรับเปลี่ยนโมเดลและชุดคอสตูมใหม่จากดีไซน์เดิมทั้งหมด [คนอื่นๆ ก็ด้วยเช่นกัน] เนื่องจากต้องการเน้นความสมจริง / ความสมเหตุสมผลเหมือนกับที่เคยทำใน Resident Evil 2 Remake ถ้าหากใครคิดถึงดีไซน์ดั้งเดิมของทั้งคู่แล้วล่ะก็ เมื่อสั่งซื้อตัวเกมล่วงหน้าที่ เว็บไซต์หลัก ณ วันนี้ ทุกคนจะได้รับ 'Classic Costume' หรือ 'ชุดคอสตูมดีไซน์ดั้งเดิม' เอาไว้เปลี่ยนทันที

 คลิปวิดีโอจากทาง Official YouTube - Resident Evil 3 Special Developer Message มีการแง้มโชว์ระบบเกมเพลย์สั้นๆ มาให้รับชมกันด้วย ซึ่งเท่าที่เห็นตัวเกมยังคงความเป็น Survival Horror ในมุมมองบุคลที่สามผ่านหัวไหล่ เพิ่มเติมคือมันจะเสริมระบบหลบหลีกการโจมตีของซอมบี้อีกด้วย ซึ่งเดิมทีระบบนี้ก็มีอยู่ในฉบับดั้งเดิมเหมือนกัน เพียงแต่ยังไม่ทราบว่าต้องกดปุ่ม / ตั้งเงื่อนไขอะไรถึงจะใช้งานระบบนี้ได้

 Resident Evil 3 Remake จะมาพร้อมกับโหมดเสริมที่เอาไว้เล่นออนไลน์กับผู้เล่นคนอื่นๆ ที่เรียกว่า "Project Resistance" หรือ "Resident Evil Resistance" โดยมาในรูปแบบ Team-Based Survival Horror แบบ 4 Vs. 1 สามารถอ่านเนื้อหาเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่


 สื่อสำนักข่าว Kinda Funny Games ได้รับข้อมูลมาจากบุคคลที่อ้างว่าเป็นหนึ่งในทีมงาน Capcom มาเล่าให้ฟังว่าเดิมที Resident Evil 2 Remake และ Resident Evil 3 Remake มีแผนวางขายเป็นแพ็คเกจรวมทั้งสองเกมในวันเดียวกัน แต่ด้วยขั้นตอนการทำงานที่เยอะจนเกินไป จึงเปลี่ยนมาแยกวางขายทีละเกมแทน ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจริงมากน้อยแค่ไหน แต่ล่าสุดที่มีการเปิดเผย Achievement ที่เพิ่มเข้ามาแบบลับๆ ของ Resident Evil 2 Remake ที่มีชื่อว่า "Chasing Jill" ซึ่งมาพร้อมกับเงื่อนไขในการปลดล็อค Achievement นั้นก็คือ "ให้อ่านจดหมายที่ Jill ทิ้งเอาไว้" ก็ทำให้ข่าวลือดังกล่าวค่อนข้างน่าเชื่อถือเลยล่ะค่ะ

 สายสะสมเตรียมเงินไว้กับชุด Collector's Edition ของเกม Resident Evil 3 Remake ในราคา 179.99$ ตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 5,455 บาท ซึ่งประกอบไปด้วย แผ่นเกมเวอร์ชั่น PlayStation 4 / Xbox One, Artbook ที่รวบรวมภาพสวยๆ, รวมเพลงประกอบทั้งหมดในรูปแบบดิจิตอล, โปสเตอร์แผนที่ Raccoon City, กล่องแพ็คเกจขนาดยักษ์ และหุ่นโมเดล Jill Valentine ความสูง 11 นิ้ว

 Resident Evil 3 Remake กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 3 เมษายน ปี 2020 ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทางเราจะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที

 ป.ล. Resident Evil 2 Remake ทำยอดขายทั่วโลกทะลุ 5 ล้านชุดเป็นที่เรียบร้อยแล้วจ้า!!! 


ที่มาข่าว : GamingboltGematsu, Kakuchopurei, PlayStation LifeStyleResident Evil 3 Remake
ที่มาภาพ : Resident Evil 3 Remake 

กำลังโหลด...