รวมมิตรเกมน่าเล่นของเครื่อง Nintendo Switch เกมน่าเล่นเพียบแบบนี้ไม่ซื้อไม่ได้แล้ว!

Playulti 15 Jan 2017, 14:10:33
ข่าวเกม PC

undefined

   เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปหมาดๆ กับ Nintendo Switch เครื่องเกมคอนโซลตัวใหม่จุดเด่นที่สามารถเป็นเครื่องเกมเล่นที่บ้านพร้อมปรับเปลี่ยนให้เป็นเกมแฮนด์ฮิลไว้ตั้งตี้กับเพื่อนยามสังสรรของบริษัทระดับตำนาน Nintendo ที่อยู่มานานเป็นร้อยปี จนได้รับสมญานามว่า "ปู่นิน" ในช่วงเวลาที่ผ่านมาก็เจอทั้งล้มลุกคลุกคลาน หรือแม้แต่ครองใจวัยเก๋าร่วมทศวรรษ แต่ในภายหลังมาก็ดูจะเสียท่าให้กับน้องใหม่ไฟแรงหลายๆ ค่ายที่เริ่มตีตลาดแข่งกับปู่ บางครั้งก็ชนะบางครั้งก็แพ้ โดยเฉพาะตัว WiiU คอนโซล 

   แน่นอนว่าการกลับมาครั้งนี้ของปู่กำเครื่องเกมใหม่ Nintendo Switch ต้องทำการบ้านมาอย่างดีพร้อมที่จะทวงบัลลังก์คืนแน่นอน ก็ต้องออกเกมที่โดดเด่นเจ๋งเป้งมาสู้กับเจ้าอื่น มาดูกันเลยดีว่าแต่ละเกมที่เปิดตัวมาจะเป็นเช่นไร น่าเล่นขนาดไหน!

________________________________

1,2 Switch

undefined

กำหนดวางจำหน่าย: 3 มีนาคม 2017

   แค่ชื่อเกมก็น่าจะรู้กันแล้วว่านี่จะเป็นเกมที่โชว์ศักยภาพเครื่องว่า Nintendo Switch จะเจ๋งแค่ไหน โดย 1,2 Switch จะเป็นมินิเกมมายำรวมมิตรในเกมเดียว โดยสามารถเล่นได้ตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป โดยผู้เล่นจะใช้เจ้า Joycon มาฟาดฟันกัน (หมายถึงแข่งกัน) โดยจะมีมินิเกมหลากหลายแบบ เช่น เกมคาวบอยที่ให้ผู้เล่นวัดกันตัวต่อตัวอย่างกับหนังคาวบอยที่เราเคยดู แล้วก็ ปัง! ใส่ผู้เล่นอีกคน วัดความเร็วกันไปเลยว่าใครจะเจ๋งกว่าเพื่อน หรือจะเป็นเกมโยคะที่ให้เราทำท่าทางต่างๆ แบบโยคะจริงดูกันว่าเรากับเพื่อน ใครจะแข็งแรงกว่ากัน นอกจากนั้นก็ยังมีเกมตกปลา เกมทำอาหาร เกมเต้น ฟันดาบ เห็นแล้วก็อยากจะชวนเพื่อนมาลุยงานปาร์ตี้ Nintendo Switch เสียเหลือเกิน

________________________________

Arms

undefined

กำหนดวางจำหน่าย: ฤดูใบไม้ผลิ (กันยายน - พฤศจิกายน) 2017

   Arms เกมไฟต์ติงเกมแรกของเครื่อง Nintendo Switch ที่ผสมผสานความเป็น Boxing และ Shooting เข้าไว้ด้วยกัน เนื่องจากการออกหมัดแต่ละครั้งของผู้เล่นจะไม่ใช่หมัดตรงธรรมดาแต่มันจะกลายเป็นหมัดยาวยืดติดสปริงอย่างกับลูฟี่มาเอง แถมแต่ละตัวละครก็มีความสามารถพิเศษไม่ว่าจะเป็นหมัดติดใบมีด หมัดไฟฟ้าแสนโวต์ การเล่นก็ใช้เจ้า Joycon ในการบังคับรุกรับท่าทางเหมือนในเกม น่าซื้อไปออกเหงื่อเสียจริงๆ


________________________________

Fire Emblem Warriors

undefined

กำหนดวางจำหน่าย: 2017

   Fire Emblem Warriors ซีรี่ย์ในตำนานกลับมาอีกครั้งใน Nintendo Switch โดยได้ผู้พัฒนา Koei Tecmo คุมบังเหียนในพัฒนาในภาคนี้ จากชื่อชั้นของทีมพัฒนาแล้วมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงกลายเป็นเกมเดินฟันสไตล์มุโซวอย่างที่เป็นของถนัดทางค่ายหรือเปล่า อย่างไรก็ชื่อชั้นของซีรี่ย์นี้ก็ไม่น่าผิดหวังอยู่แล้ว


________________________________

The Elder Scroll: Skyrim

undefined

กำหนดวางจำหน่าย: ฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน - ธันวาคม) 2017

   "Dovahkiin, Dovahkiin

naal ok zin los vahriin
wah dein vokul mahfaeraak ahst vaal"
   แค่เพลงด้านบนคลอมามันก็ราวกับปลุกความหาญของคุณให้ตื่นอีกครั้ง กับ The Elder Scroll: Skyrim ที่มาลงให้กับ Nintendo เป็นครั้งแรก สำหรับคอ PC อาจจะรู้สึกเฉยๆกับเกมอภิมหา RPG ที่ทั่วโลกยอมรับ แต่อย่าลืมว่าการได้เล่นเกมเทพขนาดนี้กับเครื่องเกมที่สามารถพกพาไปไหนต่อไหนได้มัน "โคตร" เจ๋งขนาดไหน แล้วลองคิดอีกทีหากว่าเราปรับมุมมองบุคคลที่ 1 แล้วเล่นกับเจ้า Joycon มันจะกลายเป็นเกมที่เพอเฟคขนาดไหน ต่อให้คุณจะเล่นมาแล้วจนหลับตาเดินได้ก็มิอาจเทียบกับประสบการณ์ครั้งนี้ที่ Nintendo จะมอบให้


________________________________

Super Mario Odyssey

undefined

กำหนดวางจำหน่าย: Holiday (วันหยุดยาว) 2017

    Nintendo ที่ไม่มี Mario มันก้ไม่ใช่ Nintendo สิ ว่ามะ? โดยการกลับมาครั้งนี้ของช่างปะปาหน้าหนวดเรียกว่าอย่างกับการเปิดโลกใหม่ที่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปเมื่อคุณลุงหนวดจะมาโลดแล่นบนโลกเสมือนจริง! บรรยากาศโดยรอบอย่างกับยกนิวยอร์คมาเสียด้วยซ้ำ ใช่แล้ว! มันคือเกม Mario แบบ Open World ขนานแท้ที่ไม่รู้ว่าลุงหนวดจะต้องไปตามองค์หญิงพีชอีกหรือไม่ ถึงอย่างไรก็ไม่ได้ทิ้งความแฟนตาซีออกไปเพราะในโลกใบนี้เปิดให้เราได้ควบคุมสิ่งก่อสร้างต่างๆ ได้อีกด้วย และที่สำคัญอาจจะเป็นการเปิดตัวละครใหม่อย่างที่เห็นในวีดีโอตัวอย่างกับหมวกแดงของลุงที่มีชีวิตซะงั้น! ต้องไปดูในเกมเต็มเสียแล้วละแบบนี้


________________________________

Mario Kart 8 Deluxe

undefined
กำหนดวางจำหน่าย: 28 เมษายน 2017
   Mario Kart 8 Deluxe เกมตัวอัพเกรดของ WiiU ที่เคยทำลายสถิติเกมที่ยอดขายดีที่สุดของเครื่องมาแล้ว มีหรือพอ Gen ใหม่มาจะไม่ตามมาด้วย เกมแข่งรถสายฮาที่สนุกที่สุดเกมหนึ่ง ยิ่งเวลาที่ได้เล่นกับเพื่อนพร้อมกันทั้งคณะความฮาพร้อมทำลายมิตรภาพก็บังเกิด แซงนักจรวดหน่อยไหม? หรือจะหมุนติ้วๆ เพราะลื่นกล้วยดีละ? พอมาลงให้ Nintendo Switch มันก็ยิ่งทวีความน่าซื้อมากขึ้นไปอีก ด้วยข้อดีของตัวเครื่องที่จะยกไปเล่นที่ไหนก็ได้ ดังนั้นนี่จึงเป็นเกมที่ต้องซื้อไว้ประดับเครื่อง!

________________________________
Xenoblade Chronicles 2

undefined
กำหนดวางจำหน่าย: 2017
   สุดยอดเกม RPG ผสม Openworld ของค่าย Monolith Soft กลับมาอีกครั้งในภาค Xenoblade Chronicles 2 โดยในภาคแรกที่ลงให้กับเครื่อง Wii ได้สร้างชื่อเสียงไว้อย่างล้นหลามคว้าคะแนนเต็มจากสื่อหลายสำนัก โดยในภาคนี้ได้นักออกแบบชื่อดัง Masatsugu Saito มาช่วยในการออกแบบตัวละคร และแน่นอนว่าเกมยังคงคอนเซปของเกมแอคชั่นโลกเปิดต่อสู้ล่ามอนสเตอร์ระดับบิ๊กไว้คงเดิม ด้วยภาพที่ตระกานตาและสวยขึ้นอย่างเห็นได้ชัด


________________________________
Super Bomberman R
undefined
กำหนดวางจำหน่าย: มีนาคม 2017
   ซีรี่ย์ที่เคยได้รับความนิยมอย่างสูงในบ้านเรากับ Bomberman ห่างหายไปจากวงการเกมหลายปีจนกลัวว่าจะไม่ได้กลับมาอีกแล้ว ผนวกกับการตกเป็นลิขสิทธิ์ของค่าย Konami (เดิมของ Hudson) ค่ายที่หลายคนจงเกลียดจงชัง ไม่นึกว่าจะทำเกมนอกจากตู้ปาจิงโกะเป็น แถมมาได้ถูกที่ถูกเวลาในยามที่คนคิดถึงเอาเสียด้วย สำหรับ Super Bomberman R เป็นการฉลองครบรอบ 33 ปีของซีรี่ย์นี้ จึงได้จัดหนักจัดเต็มกับเกมรูปแบบ 3D ที่เราจะได้เล่นเป็นเหล่า Bomberman เก็บไอเทมวางระเบิfเช่นเคย โดยในภาคนี้สามารถเล่นพร้อมกันสูงสุดถึง 8 คน!!! ใครเพื่อนเยอะละก็ไปนัดกันมาวางระเบิดกัน

________________________________
The Legend of Zelda: Breath of the Wild
undefined
กำหนดวางจำหน่าย: 3 มีนาคม 2017
   เป็นอีกเกมหนึ่งที่เรานำเสนอกันมาโดยตลอดตั้งแต่เริ่มพัฒนา The Legend of Zelda: Breath of the Wild เกมจากซีรี่ย์ที่ดังที่สุดเกมหนึ่งของโลกและมีแฟนๆจำนวนมากไม่แพ้ซีรี่ย์อื่น โดยครั้งนี้ปู่นินได้ทุ่มแรงทุ่มพละกำลังทุกอย่างลงไปในเกมนี้ ว่าด้วย Link บุรุษผู้หนึ่งที่ตื่นมาเนื่องจากใครบางคนได้ปลุกเขาขึ้นจากการหลับไหลเพราะจะเกิดภัยร้ายขึ้นใน Kingdom of Hyrul ซึ่งก็คือเจ้า Calamity Ganon ปีศาจร้ายที่คิดจะทำลายโลกเมื่อร้อยปีก่อนแต่ไม่สำเร็จ Link จึงต้องหยุดภัยร้ายนี้ให้จงได้ 
   ในภาคนี้ถือเป็นการพลิกโฉมของซีรี่ย์นี้ โดยตัวเกมได้ใส่รายละเอียดความเป็น Open World อย่างที่ไม่เคยทำในภาคไหนมาก่อน และด้วยเกมนี้เกมเดียวเชื่อว่ามันจะพาเครื่อง Nintendo Switch ผ่านเลข 1 ล้านไปอย่างง่ายๆตอนเปิดตัว


________________________________
   นี่นับว่ายังเป็นเกมส่วนน้อยเท่านั้นที่เปิดตัวมาพร้อมกับ Nintendo Switch เพียงแค่นี้ก้ไม่รู้จะเอาตังที่ไหนมาเปย์เสียแล้ว ต้องยอมรับว่าการกลับมาครั้งนี้ของปู่นินค่อนข้างน่ากลัว แล้วอาจจะกลับมาเป็นผู้นำได้อีกครั้ง อย่างไรก็ตามก้ต้องดูต่อไปว่าเกมในอนาคตของ Nintendo ยังคงความสมบุรณ์แบบต่อไปหรือไม่ ด้วยเชื่อชั้นเกมอันแข็งแกร่ง 3rd Party ที่ร้อนแรง สำหรับแฟนบอย Nintendo ก็ต้องเอาใจช่วยให้ปู่นินคืนบัลลังก์กลับคืนมาให้จงได้!
undefined
undefined
undefined

กำลังโหลด...