รอกันมานาน! Mount & Blade II: Bannerlord เกมแนว RPG Sandbox มียอดผู้เล่นพร้อมกันทะลุ 2 แสนคน

Playulti 01 Apr 2020, 12:05:20
ข่าวเกม PC

Mount & Blade II: Bannerlord เกมแนว Sandbox RPG ที่จะให้ผู้เล่นมาใช้ชีวิตในยุคกลาง แล้วสามารถฝีกฝนตัวเองให้แข็งแกร่งขึ้น, ตามหาลูกน้องช่วยออกรบจากสถานที่ต่างๆ, เก็บเงินซื้ออาวุธ และชุดเกราะสุดแข็งแกร่ง, รับใช้ขุนนางต่างๆ เพื่อชื่อเสียง ก่อนที่จะได้ไปทำสงครามสุดยิ่งใหญ่ เพื่อทำให้ตัวเองได้กลายเป็นกษัตริย์ หรือจะเล่นเพื่อเป็นพ่อค้า หาเก็บของมาขายตามเมื่องต่างๆ ก็ได้ทั้งหมด มียอดผู้เล่นพร้อมกันทะลุหลัก 2 แสนคนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเกมวางจำหน่ายไปได้เพียง 2 วัน นั่นก็คือวันที่ 30 มีนาคม 2020 เป็นต้นมา


สำหรับยอดผู้เล่นเกมดังกล่าว ก็ยังส่งผลให้ติดอันดับ 4 เกมบน Steam ที่มียอดผู้เล่นสูงมากที่สุดในปัจจุบันอีกด้วย ทำให้ได้แซงหน้ายอดผู้เล่นเกม Grand Theft Auto V ที่วันนึงจะมีรวมกันเกือบ 2 แสนคนเท่านั้น และในบางครั้ง เกมยังได้ขึ้นติดเป็นอันดับ 3 แซงหน้าเกม PUBG ช่วงยอดผู้เล่นน้อยอีกต่างหาก

ส่วนเหตุผลที่เกม Mount & Blade II: Bannerlord มีผู้เล่นมากถึงขนาดนี้ ก็น่าจะเป็นเพราะความสำเร็จจากเกม Mount & Blade: Warband ภาคแรก ที่ได้รับความนิยมในหมู่เกมเมอร์อย่างมากในช่วงปี 2010 ขณะที่ภาคล่าสุด ยังได้มีการเปิดตัวมานับตั้งแต่ปี 2012 ก็ส่งผลให้ผู้เล่นคงอัดอั้นอยากเล่นกันมานานอย่างมาก หลังวางจำหน่ายแบบ Early Access ในปี 2020 จึงมีผู้เล่นถล่มทลายขนาดนี้

อย่างไรก็ตาม เกม Mount & Blade II: Bannerlord ก็ยังคงอยู่ในช่วง Early Access เท่านั้น ซึ่งยังคงมีบัคร้ายแรงให้พบเจอมากมาย และคอนเทนท์ภายในโหมดเล่นคนเดียว Single Player หรือโหมดออนไลน์ Multiplayer ก็ยังไม่ได้มีครบสมบูรณ์แบบอะไรมาก รวมทั้งผู้สร้างยังมีแผนจะลบเซฟของผู้เล่นอีกหากเกมได้ทำการอัปเดตใหญ่ในบางครั้ง ใครที่สนใจจะซื้อก็ควรศึกษาให้แน่ใจ แต่ถ้าใครรอเล่นตัวเต็มไม่ไหวก็ซื้อไปได้เลย!

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: Steam

กำลังโหลด...