รอยาววนไป! Resident Evil Re:Verse เกมรวมดาวตัวละครจากซีรีส์ผีชีวะ เลื่อนการเปิดให้บริการเป็นช่วงฤดูร้อนแทน

onkami 05 May 2021, 15:56:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console ข่าวเกมออนไลน์


เหลืออีกไม่กี่วันแล้วค่ะ ที่ตัวเกม “Resident Evil Village” บทสรุปของตัวละครจาก Resident Evil 7 ก็จะวางจำหน่ายให้เกมเมอร์ทั่วโลกได้สัมผัสกัน แต่ก็ต้องยอมรับว่าเป็นหนึ่งในเกมที่กลายเป็นเกมที่อาเจ๊นัทและกลุ่มเพื่อนไม่ได้คาดหวังว่าจะประสบความสำเร็จเท่าไหร่อย่าง “Resident Evil Re:Verse” โหมดออนไลน์ที่รอบนี้แถมมาให้กับผู้ที่ซื้อเกม Resident Evil Village ซึ่งสิ่งที่เราเห็นในช่วงการทดสอบก่อนหน้านี้อย่างระบบเซิร์ฟเวอร์ที่ไม่เสถียรเท่าไหร่ โดยเฉพาะแพลตฟอร์ม PC ที่หาห้องนานและเจอปัญหาผู้ใช้โปรแกรมโกงต่าง ๆ ด้วย ( ไม่เข้าใจว่าคนที่ใช้ต้องการเผื่อแค่ชนะเป็นที่ 1 เท่านั้นหรือไงกันนะ!? ) แล้วก็การที่ทดสอบตัวเกมเกิดขึ้นหลายรอบแต่ปัญหาหลายอย่างก็ไม่ถูกแก้ไขแต่อย่างใด


 
ด้วยปัญหาเหล่านี้เองส่งผลทำให้ทาง Capcom ได้ประกาศออกมาแล้วว่าตัวเกม “Resident Evil Re:Verse” เดิมทีในตอนแรกจะวางจำหน่ายพร้อมกับตัวเกม Resident Evil Village แต่ดูเหมือนจะต้องเลื่อนการเปิดให้บริการออกไปก่อนเป็นช่วงฤดูร้อนที่จะถึงนี้ ( คาดการณ์ก็ประมาณเดือนมิถุนายนไปจนถึงเดือนสิงหาคม ) เพื่อที่พวกเขาจะได้ปรับปรุงตัวเกมออกมาให้สมบูรณ์แบบก่อนที่จะเปิดให้บริการ เพราะจากการทดสอบทั้งหมด 3 รอบที่ผ่านมาแสดงให้เห็นแล้วว่า “ตัวเกมยังคงมีปัญหาและจุดที่ต้องแก้ไขอยู่ โดยเฉพาะการค้นหาของที่เป็นปัจจัยหลักสำคัญ” เอาเป็นว่าก็ต้องมารอลุ้นกันตัวเกมจะออกมาดีจริงหรือเปล่า หรือจะเป็นแค่โหมดออนไลน์เล่นแก้เบื่อที่อาจจะจบไม่สวยเหมือน Resident Evil Resistance ก็เป็นได้


 
เฮ้อ...ก็ต้องมาดูกันว่า “Resident Evil Re:Verse” โหมดออนไลน์ที่ทาง Capcom บอกว่าทำมาเพื่อฉลองครบรอบ 25 ปีของซีรีส์ Resident Evil ที่ทั้งถูกใจและเกลียดในเวลาเดียวกันแบบนี้ จริง ๆ ถ้าทาง Capcom อยากจะตีตลาดเกมซีรีส์นี้จริง ๆ เอาไปเปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play แล้วปรับปรุงระบบการสร้างห้อง ระบบเซิร์ฟเวอร์ให้เหมือนกับเกม Action Shooting เกมอื่น ๆ ก็คงจะเป็นอะไรที่เข้าท่าไม่ใช่น้อยเลยค่ะ



ตัวเกม “Resident Evil Re:Verse” เป็นเกมออนไลน์แนว Action Shooting ที่ได้หยิบนำตัวละครจากซีรีส์ Resident Evil ทั้งตัวละครหลัก, ตัวละครรอง หรือแม้แต่มอนสเตอร์ระดับกลาง ๆ ไปจนถึงบอสมาให้ผู้เล่นได้สวมบทบาทภายในเกมนี้ค่ะ จากข้อมูลในช่วง Closed Beta จะสวมบทเป็นตัวละคร Chris Redfield, Jill Valentine, Leon S. Kenney, Claire Redfield, Ada Wong และ Hunk แล้วถ้าเราถูกสังหารเราจะกลายเป็นมอนสเตอร์ ซึ่งถ้าผู้เล่นเก็บหลอดไวรัส 1 หลอดขึ้นไปก็จะทำการสุ่มให้เรากลายเป็นมอนสเตอร์หรือบอสจากซีรีส์ผีชีวะไปไล่ตบผู้ที่รอดชีวิตต่อในรอบที่ 2 โดยใครทำคะแนนมากที่สุดก็จะเป็นฝ่ายชนะไปค่ะ



สุดท้ายนี้ตัวเกม “Resident Evil Re:Verse” จะมอบให้กับผู้ที่ซื้อเกม Resident Evil Village เท่านั้นที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 7 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ทั้งแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series XIS ส่วนการเปิดให้บริการจะมีขึ้นในช่วงฤดูร้อนปีนี้ค่ะ



อาเจ๊นัทเรียบเรียง
เครดิตข่าวและภาพ : IGN

กำลังโหลด...