ระบบสัตว์เลี้ยงของเกม Last Chaos นั้นมีความสำคัญอย่างไร เหตุใดจึงต้องมี !

Playulti 24 Jan 2020, 19:40:28
ข่าวเกม PC


undefined  

  ถ้าพูดถึงเกม MMORPG ที่เกมเมอร์วัยเก๋าจะต้องรู้จัก ก็คงหนีไม่พ้นเกม LAST CHAOS ONLINE ไปแน่ๆ โดยปัจจุบันได้มีการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการโดยค่าย PLAYPARK  ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำระบบที่จำเป็นต่อผู้เล่นทุกคนมากๆ นั่นก็คือ “ระบบสัตว์เลี้ยง” นั่นเอง! โดยระบบนี้จะช่วยให้ผู้เล่นมีค่าสถานะที่สูงขึ้น,สามารถเดินทางสะดวกรวดเร็วและที่สำคัญยังเพิ่มความเท่ให้กับตัวละครของเราอีกด้วย! ระบบสัตว์เลี้ยงมีอะไรที่เราต้องทำความเข้าใจบ้าง และเหตุใดเราจึงต้องมีสัตว์เลี้ยงด้วย มันจำเป็นจริงๆหรือ มาดูกันเลยจ้า!



สัตว์เลี้ยงช่วยอะไรเราบ้าง ทำไมถึงต้องมี!?
สัตว์เลี้ยงคือเพื่อนร่วมเดินทางที่ขาดไม่ได้เลย นอกจากจะดูเท่ให้ขิงกันได้แล้ว น้องเขาจะช่วยให้เราสะดวกสบายขึ้นทุกๆด้านในโลกของ Last Chaos Online หน้าที่หลักๆของสัตว์เลี้ยงมีดังนี้

 เพิ่มค่าสถานะ : สัตว์เลี้ยงจะมีสกิลทั้ง Active และ Passive ไว้ช่วยเหลือผู้เล่น เช่น บัพเพิ่มค่าสถานะ หรือช่วยโจมตีมอนสเตอร์ได้

• สามารถขี่เป็นพาหนะได้ : สัตว์ประเภทม้าและมังกรสามารถนำมาขี่เป็นพาหนะไว้เดินทางได้ เมื่อสัตว์เลี้ยงมีเลเวลถึง 31

• สามารถช่วยผู้เล่นต่อสู้ได้ : สัตว์ที่ช่วยผู้เล่นต่อสู้ ซึ่งจะทำให้เราต่อสู้กับมอนสเตอร์ได้ง่ายขึ้นและฟาร์มได้ไวขึ้นด้วย เพราะจะมีบัพเพิ่มสถานะให้ผู้เล่นและช่วยโจมตีได้

ดังนั้น มีสัตว์เลี้ยงไว้เป็นยอดดี ไปดรอปมาเป็นเจ้าของกันเถอะครับเพื่อนๆ



ประเภทของสัตว์เลี้ยง

  ตัวเกมจะมีสัตว์เลี้ยงอยู่ 2 ประเภทหลักๆ คือ สัตว์เลี้ยงพาหนะ และ สัตว์เลี้ยงสายต่อสู้โดยข้อแตกต่างระหว่างประเภททั้ง 2 จะมีดังนี้

  • สัตว์เลี้ยงพาหนะ สัตว์เลี้ยงประเภทนี้มีอยู่ 2 ชนิดคือ ม้าและมังกร นั่นเอง ซึ่งจะมีทักษะสกิลที่แตกต่างกัน เราสามารถหาได้โดยการดรอป Drake Egg หรือ Pan's Flute จากมอนสเตอร์ทุกตัวในเกม หลังจากนั้นให้ไปรับภารกิจที่ NPC Lorraine ที่เมืองจูโน่ จากนั้นเราต้องไปส่งภารกิจที่เมือง Drakan ที่ NPC Archaeologist Jajan เพื่อรับสัตว์เลี้ยงได้เลยจ้า! เราจะสามารถขี่สัตว์เลี้ยงได้ก็ต่อเมื่อสัตว์เลี้ยงมีเลเวล 31 โดยวิธีการอัพเลเวลของสัตว์เลี้ยงชนิดนี้ผู้เล่นจะ "ต้องโดนมอนสเตอร์โจมตี" สัตว์เลี้ยงจึงจะได้รับค่าประสบการณ์


  • สัตว์เลี้ยงช่วยต่อสู้ สัตว์เลี้ยงประเภทนี้มีหลากหลายชนิดมาก สามารถซื้อจากทาง Cash Shop ได้เลย โดยสัตว์เลี้ยงชนิดนี้จะมี Active Skill และ Passive Skill ที่จะช่วยเสริมพลังและช่วยให้ผู้เล่นต่อสู้ได้ง่ายขึ้น วิธีการเก็บเลเวลของสัตว์เลี้ยงชนิดนี้ผู้เล่นจะ "ต้องกำจัดมอนสเตอร์" สัตว์เลี้ยงจึงจะได้รับค่าประสบการณ์ 

สัตว์เลี้ยงเสือจากัวร์


สัตว์เลี้ยงม้าและมังกร


วิธีดูแลสัตว์เลี้ยง

  เมื่อสัตว์เลี้ยงหิวและต้องการเติม HP ให้แก่สัตว์เลี้ยงเราสามารถให้อาหารสัตว์เลี้ยงได้โดยใช้ Quality Stone และ Green Herb Leaf โดยผู้เล่นต้องใช้อุปกรณ์สำหรับเก็บเกี่ยวที่หาซื้อได้จาก “Merchant Geres” ภายในเมืองจูโนด้านขวาบน ซึ่งไอเทมต่างๆนั้นสามารถตามไปขุดได้จากสถานที่ในรูปได้เลย!

undefined

แผนที่ไกด์สำหรับเก็บเกี่ยว!


พัฒนาการและการฝึกฝน

  พัฒนาการของสัตว์เลี้ยงจะได้จากการเก็บค่าประสบการณ์ ( EXP ) เมื่อสัตว์เลี้ยงเลเวลอัพก็จะได้รับ Skill point ซึ่งสามารถนำไปเรียนสกิลของสัตว์เลี้ยงได้ ( 1 เลเวลจะได้ 1 point) สามารถไปเรียนสกิลได้ที่ “Animal Trainer” ในเมืองจูโน และการฝึก Skill สัตว์เลี้ยงช่วยต่อสู้ (Cash Shop) จะต้องใช้ไอเทม Bless, Curse หรือ Battle Skill Book ที่หาได้จาก Cash Shop ร่วมกับ point ด้วย

undefined

นักฝึกสกิลสัตว์เลี้ยงอยู่ตรงนี้จ้า!


มาสรุปกันดีกว่า!

  หลังจากที่ได้รู้กันแล้วว่าเราจะดรอปสัตว์เลี้ยงมาจากไหน และเลี้ยงน้องยังไง ผมคิดว่าระบบสัตว์เลี้ยงเป็นระบบที่ผู้เล่นทุกคนควรทำความรู้จักไว้ เพราะสัตว์เลี้ยงคือเพื่อนร่วมเดินทางและสามารถทำให้การเดินทางของเราสะดวกสบายมากๆ (ถ้าไม่มีสัตว์เลี้ยงพาหนะจะเดินต้อยติ่งมากครับ - -) ไม่ว่าจะเป็นช่วยในการตีมอนสเตอร์ (ทำให้เลเวลขึ้นไว), การเดินทางหรือการต่อสู้กับผู้เล่น สัตว์เลี้ยงล้วนมีประโยชน์ในทุกๆด้าน แถมยังเท่อีกด้วย! ผู้เล่นทุกคนควรมีไว้ติดตัวนะครับ รู้อย่างนี้แล้วอย่าลืมไปรับน้องๆมาเลี้ยงดูกันด้วยล่ะ!


****************

ติดตามข้อมูลข่าวสารเกมได้ที่นี่

• ดาวน์โหลดเกม Last Chaos : http://bit.ly/LC-DL-Playulti-Article

 กลุ่มพูดคุยหลักเกม Last Chaos Online : https://www.facebook.com/groups/213341749455466/

• แฟนเพจหลักเกม Last Chaos Online : https://www.facebook.com/PlayPark.LastChaos.TH/

• เว็บไซค์หลักเกม Last Chaos Online : https://lastchaos.playpark.com/th-th/intro-2019/


undefined

undefined

ติดตามได้ที่

facebook fanpage

กำลังโหลด...