รับชมรายละเอียดเบื้องลึกของเกมนินจาอวกาศ ณ จักรวาลใหม่ Warframe: Empyrean

Playulti 03 Aug 2019, 09:00:46
ข่าวเกม PC


วันที่ 7 กรกฎาคม ปี 2019 ; ถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของทีมผู้พัฒนา Digital Extremes ที่ได้ปล่อยรายละเอียดเนื้อหาใหม่ของ Warframe ออกมาอย่างเป็นทางการแล้วในงานถ่ายทอดสด TennoLive 2019 ซึ่งมีชื่อเสียงเรียกนามว่า Empyreanโดยทางทีมงาน PlayUlti ต้องขออภัยอย่างสูงที่มิอาจถ่ายทอดข้อมูลดังกล่าวมาให้เพื่อนๆ ทราบได้ในทันที 

และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานั้นทีมผู้พัฒนาทยอยปล่อยข้อมูลอัพเดตและเกมเพลย์เพื่อดึงดูดผู้เล่นให้เกิดอาการ Hype มากยิ่งขึ้นไปอีก ดังนั้นทามาโมะจังขอใช้โอกาสนี้รวบรวมรายละเอียดทั้งหมดที่เราควรรู้เกี่ยวกับเนื้อหาใหม่ในคราวเดียว โดยแบ่งออกเป็นหมวดหมู่ย่อยให้แฟนเกม Warframe เข้าใจกันอย่างง่ายดาย และจะมีการรวบรวมข้อมูลตามมาอีกเรื่อยๆ เอาล่ะ รายละเอียดจะเป็นยังไงนั้น เพื่อนๆ ติดตามอ่านกันได้เลยค่ะ

ยกระดับเปิดฉากศึกสงครามกลางอวกาศ


ถ้าหากว่า Warframe: Fortuna สะท้อนความทะเยอทะยานในเรื่องของการเปิดโลกทัศน์ของดวงดาวแสงสีท่ามกลางหิมะขาวโพลนและได้รับประสบการณ์บนแผนที่เชิงลึกแบบ Open World เต็มรูปแบบแล้วล่ะก็ สำหรับ Warframe: Empyrean เป็นการขยายสเกลของเกมเพลย์รูปแบบใหม่ Railjack ให้ก้าวกระโดดให้ใหญ่ขึ้นได้อย่างน่าตื่นเต้น นั้นก็คือ การมาของ Empyrean ยานอวกาศขนาดยักษ์ที่สามารถขับออกไปจัดการยานศัตรูบนอวกาศร่วมกับเพื่อนร่วมทีมถึง 4 คน ขับยานเข้าไปเทียบท่าและส่งเพื่อนเข้าไปทำลายจากภายใน สังหารหัวหน้าบนยานที่ชั่วร้ายเพื่อรับของรางวัลอีกด้วย

  • Cephalon Cy ผู้ให้เทียบท่าประจำยาน คอยให้ข้อมูลกับเราระหว่างการทำภารกิจ (ซึ่งเสียงของเขาค่อนข้างเข้ม จริงจังกว่า Ordis เยอะ) 
  • สามารถปรับแต่งการใช้พลังงานบนยานได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็นเพิ่มความแรงของปืน หรือ ใช้สกิลยานเพื่อช่วยเหลือเพื่อนที่ออกไปทำภารกิจ 
  • Squad Link สามารถขอความช่วยเหลือจากคนอื่นบนพื้นดาวอย่าง Orb Vallis หรือ Plains of Eidolon ได้ในขณะที่เราอยู่บนยาน ไม่ว่าาจะเป็นการช่วยลดเกราะยาน หรือ ขโมยข้อมูล 
  • การตกแต่งยานก็ทำได้เต็มที่ แต่งสี + ใส่ตัวอักษรได้ตามฉัน 
  • สามารถชวน NPC มาเข้าร่วมกลุ่มในฐานะลูกเรือได้ และแต่ละตัวสามารถเสนอภารกิจต่างๆให้เราไปทำเพื่อรับของรางวัลได้ 
  • Kuva Lich ศัตรูตัวใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อเรา ทุกครั้งที่มันตาย มันจะกลับมาพร้อมกับพลังของเรา แถมสามารถใช้พลังแบบหุ่น Warframe ได้อีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น การช็อตไฟฟ้าได้แบบ Volt

ดวงดาวในธีมความมืดหม่นขั้นสูงสุด


เมื่อการเปิดประสบการณ์บนแผนที่เชิงลึกแบบ Open World นั้นประสบความสำเร็จและได้เสียงตอบรับเป็นอย่างดี มีหรือที่ทีมผู้พัฒนาจะไม่ทำอีก! ดวงดาวต่อไปที่เราจะไปเทียบท่านั้นมีชื่อว่า "Duviri Paradox" อันเต็มไปด้วยภูมิทัศน์ขาวดำหม่นหมองและบิดเบี้ยวน่างุนงง พร้อมกับเควสเนื้อเรื่อง 'New War' ซึ่งเป็นการสานต่อเรื่องราวจากเนื้อหา Fortuna ที่ทิ้งปมปริศนาให้เพื่อนๆ สงสัยกันใหญ่ ในคราวนี้จะช่วยไขปริศนาให้กระจ่าง หรือว่าจะทำให้เรางงกว่าเดิมก็มิอาจทราบได้เลย

Warframe ตัวใหม่ - Gauss & Grendel




เพื่อนๆ อาจไม่ทราบว่า Warframe ตัวใหม่ประจำปี 2019 อย่าง Gauss และ Grendel พอเปิดตัวมาปุ๊บ โดนเกมเมอร์ทั่วโลกแซวว่าพวกเขาเสมือน [Ornstein & Smough] จากเกม Dark Souls อยู่ไม่น้อยเลย (ฮา) โดยตอนนี้ทีมผู้พัฒนายังไม่อาจกล่าวถึงคุณลักษณะของ Grendel มากนัก ทราบแค่เพียงว่าเป็น Warframe สายแทงค์เท่านั้นค่ะ ในขณะที่ Gauss ปล่อยรายละเอียดทักษะสิกลแบบจัดเต้ม เพียงแต่ขอปิดชื่อสกิลเอาไว้ก่อน โดยมีเนื้อหาใจความดังต่อไปนี้ 

● สกิลที่ 1 - เมื่อใช้งานจะพุ่งออกไปด้วยความเร็วระยะหนึ่ง ยิ่งถ้ากดค้างเอาไว้ก็จะสามารถวิ่งด้วยความเร็วระดับนั้นได้เรื่อยๆ และสามารถวิ่งบนน้ำได้ด้วย แน่นอนว่าวิ่งไปชนศัตรูหรือกำแพงเพื่อทำลายความเสียหาย แต่ส่งผลให้สูญเสียการควบคุม + เลี้ยวยาก ดูคลิปวิดีโอได้ที่ คลิ๊กที่นี่

● สกิลที่ 2 - เมื่อใช้งานจะสร้างเกราะป้องกันจากการโจมตีแบบกายภาพ (IPS) และการโจมตีด้วยธาตุน้ำแข็งกับธาตุไฟ โดยจะใช้เกจพลังเป็นพลังงานในการเปิดใช้สกิล และจะลดลงเรื่อยๆ ในอีกทางด้านหนึ่งก็ช่วยฟื้นฟู Energy ทีละเล้กทีละน้อยอีกด้วย ดูคลิปวิดีโอได้ที่ คลิ๊กที่นี่

● สกิลที่ 3 - เมื่อใช้งานจะสร้างธาตุน้ำแข็งหรือไม่ก็ธาตุไฟเป็นวงกลมรอบตัวของเรา เพื่อทำความเสียศัตรูที่อยู่โดยรอบ และถ้ากดสองครั้งติดต่อ จะทำให้ปล่อยสถานะผิดปกติของธาตุน้ำแข็งหรือไม่ก็ธาตุไฟในพื้นที่ดังกล่าวอีกด้วย ดูคลิปวิดีโอได้ที่ คลิ๊กที่นี่

● สกิลที่ 4 - เมื่อเกจพลังนั้นเต็มถึงขีดสุด เราสามารถใช้ความสามารถนี้ได้ทันที เมื่อกดใช้ความสามารถ ซึ่งผลของมันขึ้นค่าปรอทพร้อมมีตัวนับค่า เริ่มจาก 0% ถึง 100%  และพอถึง 100% จะเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่, ความเร็วในการรีโหลดกระสุน, ความเร็วของอาวุธประชิด รวมไปถึงเพิ่มความเสียหายอย่างรุนแรงอีกด้วย ดูคลิปวิดีโอได้ที่ คลิ๊กที่นี่


นอกจากนี้ยังมีส่วนประกอบอื่นๆ ที่รู้ไว้ก็ดี หรือปล่อยผ่านไปก้ได้นะ (ฮา) ได้แก่ สามารถสีซอ Shawzin เครื่องดนตรีในเกมมาบรรเลงเป็นทำนองในแบบฉบับของเราตามใจชอบ [ดูคลิปวิดีโอด้านบน], ตัวละครผู้เล่นยิ่งดูมีอายุมากขึ้นเท่าไหร่ เครื่องแต่งกายตามตัวละครก็จะถูกปรับเปลี่ยนโดยอัตโนมัติตามไปด้วย หรือแม้แต่การอัพเดทชุดคอสตูม Wukong Deluxe เข้ามาบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] แล้ว

สำหรับเนื้อหาใหม่ Warframe: Empyrean จะอัพเดทในช่วงฤดูใบไม้ร่วงในปีนี้ (เดือนตุลาคม - เดือนธันวาคม) เอาเป็นว่าหากตัวเกมมีข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ ส่วนตัวเกมเปิดให้บริการ Free-to-Play แล้ววันนี้ ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4, Xbox One และ Nintendo Switch


ที่มาข่าว : https://www.warframe.com/news/devstream-129-overview
ที่มาภาพ : https://www.warframe.com/news/warframe-empyrean-full-reveal

กำลังโหลด...