รายละเอียด กับวิธีการได้ชุดเซ็ต Leon และ Claire จากอีเว้นท์ใหม่ของ Monster Hunter World: Iceborne

Playulti 10 Nov 2019, 10:51:22
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

หลังจากที่อีเว้นท์ Racoon City Collaboration ได้ปรากฏให้ได้มันส์กันใน Monster Hunter World: Iceborne สำหรับผู้ที่เล่นอยู่แล้วอยากรู้ว่าตัวเควสของเกมนี้จะเป็นอย่างไร แล้วของที่ได้มานั้นคุ้มค่าหรือไม่ ผมนายมากีจะมาเผยรายละเอียดและอธิบายเควสอีเว้นท์นี้พร้อมกับข้อมูลของชุดเกราะเซ็ตนี้กันว่าน่าใช้มากน้อยแค่ไหนกัน

รายละเอียดเควส
ชื่อเควส: RE: Return of The Bioweapon 
ระดับ : MR 5
เงื่อนไข :ระดับ MR20 ขึ้นไป
ภารกิจ : ล่า Blackveil Vaal Hazak ภายในเวลา 50 นาที
จำกัดการนอนแมว : 3 ครั้ง
สถานที่ล่า : Rotten Vale

สำหรับเควสอีเว้นท์นี้ จะเป็นการล่า Blackveil Vaal Hazak ซึ่งจะแตกต่างจากตัวปกติอยู่ที่ ท่าปล่อยพิษของมัน ไม่ว่าจะพ่นเดินหน้า พ่นถอยหลัง หรือปล่อยแบบใดก็ตาม เมื่อติดพิษของมันจะทำให้เข้าสู่สถานะซอมบี้ ซึ่งสถานะนี้ จะทำให้การเคลื่อนที่ช้าลง การโจมตีอย่างการใช้อาวุธยังคงปกติ แต่จะไม่สามารถกลิ้งได้ ใช้ไอเท็มฟื้นฟูอย่าง Potion, Mega Potion หรือ Max Potion ได้ รวมไปถึงสถานะนี้จะฟื้นฟูเลือดให้เองเมื่อเก็บอาวุธแล้ว และมีผลในการติดสถานะนี้อยู่ที่ประมาณ 5-7 นาที

"ถ้าหากโดนพิษของ Blackveil Vaal Hazak จะติดสถานะซอมบี้ ระวังการพ่นพิษของมันให้ดี"
วิธีแก้สถานะซอมบี้คือจะต้องใช้ Green Herb ซึ่งเป็นไอเท็มฟื้นฟูพิเศษที่มีแค่เฉพาะในเควสนี้เท่านั้น มีความสามารถเทียบเท่ากับ Herb ปกติ และสามารถล้างสถานะการเป็นซอมบี้ได้ แต่ถ้าหากเก็บ Red Herb สมุนไพรสีแดงได้แล้วนำมาผสมกัน จะทำให้กลายเป็น Mix Herb ซึ่งมีความสามารถเทียบเท่ากับ Max Potion และสามารถล้างสถานะการเป็นซอมบี้ได้เช่นกัน

"หน้าตาของสมุนไพรสีเขียวจะมีลักษณะใบเรียวเล็ก ส่วน Herb ปกติ ใบจะเป็นสามแฉก และกว้าง"

"หน้าตาของสมุนไพรสีแดง หาได้ตามพื้นหรือเกาะตามโขดหิน ถ้าหากผสมกันจะได้ Mix Herb มีความสามารถเทียบเท่า Max Potion"
ข้อควรจำ
ในการลงเควสอีเว้นท์นี้ การใช้สกิลอย่าง Effluvial Miasma ไม่มีผลกับการล่าดังนั้นไม่ต้องใส่สกิลนี้เข้ามา และคอยระวังการโจมตีพ่นพิษของ Blackveil Vaal Hazak ไว้ทุกรูปแบบทั้งการโจมตีแบบพ่นไปข้างหน้า พ่นถอยหลัง และการระเบิดพิษลงสู่พื้น ซึ่งถ้าหากแตะพื้นที่มีพิษก็จะทำให้ติดสถานะซอมบี้ได้เช่นกัน

รายละเอียดชุดเซ็ต Leon α+
สำหรับชุด Leon α+ นั้น จะต้องใช้ของคราฟท์คือ S.T.A.R.S. Badge 6 ชิ้น, Pure Dragon Blood 3 ชิ้น, Shadowpierce Fang 2ชิ้น และ Deathweaver Membrane 2 ชิ้นในการทำชุดเซ็ตนี้ ชุดนี้จะมีสถานะให้คือ Agitator Lv.5, Attack Boost Lv.3, Weakness Exploit Lv.2, Spread/Power Shots Lv.1 และเมื่อใส่ชุดนี้ 2 ชิ้นขึ้นไป จะได้สกิลพิเศษคือ Zombie & Effluvial Res ซึ่งจะทำให้ไม่ติดสถานะเป็นซอมบี้ และเมื่อใส่ 4 ชิ้นขึ้นไป จะทำให้ได้สกิลพิเศษคือ Agitator Secret เพิ่มเลเวลของ Agitator เป็นเลเวล 7

รายละเอียดชุดเซ็ต Claire α+
สำหรับชุด Claire α+ นั้น จะต้องใช้ของคราฟท์คือ S.T.A.R.S. Badge 6 ชิ้น, Pure Dragon Blood 3 ชิ้น, Vaal Hazak Fellwing 2ชิ้น และ Deathweaver Membrane 2 ชิ้นในการทำชุดเซ็ตนี้ ชุดนี้จะมีสถานะให้คือ Agitator Lv.5, Evade Window LV.5, Stamina Surge Lv.3, Normal Shots Lv.1 และเมื่อใส่ชุดนี้ 2 ชิ้นขึ้นไป จะได้สกิลพิเศษคือ Zombie & Effluvial Res ซึ่งจะทำให้ไม่ติดสถานะเป็นซอมบี้ และเมื่อใส่ 4 ชิ้นขึ้นไป จะทำให้ได้สกิลพิเศษคือ Agitator Secret เพิ่มเลเวลของ Agitator เป็นเลเวล 7

นอกจากนั้นยังมี เครื่องประดับติดอาวุธ 3 แบบ เป็นลายตราตำรวจ R.P.D ลายโลโก้ Umbrella และ Tofu Survivors ซึ่งจะต้องใช้ S.T.A.R.S. Badge 1ชิ้น เท่านั้น สำหรับเควสอีเว้นท์นั้น ของรางวัลในการได้จะมาในรูปแบบสุ่ม เพราะฉะนั้นการได้วัตถุดิบนั้นจะไม่มีการกำหนดตายตัวว่าจะได้เท่าไหร่ อาศัยดวงของผู้เล่นล้วนๆ นะครับ แต่จากที่ผมทดสอบเควสอีเว้นท์มาสองสามรอบ เฉลี่ยในการได้ S.T.A.R.S. Badge จะได้อยู่ที่ประมาณรอบละ 3-4 ชิ้น อย่างมากสุดได้อยู่ที่ 9 ชิ้น ดังนั้นการลงเควสการันตีจะอยู่ที่ 3-4 รอบเป็นอย่างน้อย จึงจะสามารถคราฟท์ชุดเซ็ตและเครื่องประดับติดอาวุธทั้งหมดของซีรี่ส์นี้ได้

สรุปเควสอีเว้นท์
เป็นอีเว้นท์ที่ค่อนข้างจะสนุกและมีกติกาที่แปลกใหม่มากๆ ถือว่าเป็นสีสันของตัวเกม Monster Hunter World: Iceborne ที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่ง สำหรับของรางวัลที่เป็นชุดเซ็ตนั้น ความคุ้มค่าในการใช้ผมมองว่าค่อนข้างจะยังไม่ประทับใจเท่าไหร่นัก ดูเหมือนว่าจะเน้นให้สายปืนใช้มากกว่า รวมไปถึงเอฟเฟ็กต์ของชุดอย่าง Zombie & Effluvial Res นั้นใช้ได้แค่เฉพาะเควสอีเว้นท์นี้เท่านั้น ที่น่าสนใจอย่างเดียวคือ ส่วนเท้าของชุดเซ็ตที่มีสล็อตใส่เพชรสกิลให้ถึง 3 ช่อง และเลเวลก็หลากหลายทำให้สามารถใส่สกิลได้ค่อนข้างเยอะอยู่ ถ้าไม่ซีเรียสหรืออยากสะสมชุดเท่ๆ ก็ถือว่าเป็นเควสที่ห้ามพลาดเลยล่ะครับ สำหรับชุด Layer คาดว่าเร็วๆ นี้มีปล่อยมาแน่นอน แต่จะเป็นเมื่อไหร่นั้น รอให้ทาง Capcom ประกาศอีกทีนะครับ

เข้าร่วมกลุ่มคนเล่น Monster Hunter: World บนฝั่ง STEAM


เข้าร่วมคนเล่นเกม Monster Hunter: World สำหรับผู้เล่นใหม่

กำลังโหลด...