รู้เบื้องต้นก่อนเริ่มเล่น A:IR Ascent Infinite Realm มีระบบอะไรบ้างที่ทำให้คุณควรลองเล่น!

Playulti 08 Apr 2019, 11:41:55
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

อีกไม่ถึงเดือนเราก็จะได้สัมผัสกับ A:IR Ascent Infinite Realm สุดยอดเกม MMORPG ที่ผสมผสานโลกแห่งจักรกลและเวทย์มนต์เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัวแล้ว ซึ่งถือว่าเกมนี้เป็นไฮไลท์ในบ้านเราประจำปีนี้เลยครับ หลังจากไม่มีเกม MMORPG ฟอร์มดีๆในบ้านเรามานาน ก็หวังว่าเกมนี้จะไม่ทำให้เราผิดหวัง ซึ่งก่อนที่เราจะไปเริ่มลุยกันในช่วง Beta Test นี้ วันนี้ผมมีข้อมูลระบบเบื้องต้นแบบคร่าวๆมาฝาก ก่อนจะเจาะลึกกันไปในบทความต่อๆไป ผู้เล่นจะได้เตรียมตัวกันไว้ และเริ่มคิดแนวทางการเล่นของตัวเองรอไว้เลย เอาล่ะ ถ้าพร้อมแล้วมารับชมกันเลยครับ

1.ไม่ล็อกเพศ ไม่ล็อกเผ่า

ในเกมออนไลน์ยุคหลังๆ หลายคนน่าจะเซ็งกับขอบเขตในการเลือกอาชีพ หรือเพศที่เราชอบ เพราะเกมส่วนใหญ่มันล็อกเพศ บางคนอยากเล่นนักเวทย์เป็นชายหล่อๆ หรือบางคนอยากเล่นนักดาบใหญ่เป็นหญิงเท่ๆ แต่ก็ทำไม่ได้ เกมนี้ได้ตัดปัญหาเหล่านั้นทิ้งไป เพราะจะไม่มีการล็อกเพศ หรือเผ่าพันธุ์ใดๆเลย คุณสามารถสร้างนักเวทย์สุดหล่อ นักดาบหญิงสุดแกร่ง หรือนักฆ่าหญิงหรือชายก็ย่อมได้หมด ไม่มีข้อจำกัดเหล่านี้มาให้กวนใจเล่น แต่มีข้อยกเว้นเพียงแค่เผ่าเดียวนั่นคือเผ่าอาอิน ซึ่งเจ้าเผ่านี้มีขอบเขตแค่เลือกเพศไม่ได้แค่นั้นครับ แต่จะว่ากันตรงๆ ไอ่เผ่าสัตว์หน้าขนแบบนี้ใครเขาสนใจเพศกัน จริงไหม 55555

2.ในแต่ละอาชีพมี 2 Tactic ให้เราเลือกเล่น

อันนี้จัดว่าเป็นจุดเด่นมากๆ เหมือนกับเราได้เล่น 2 รูปแบบใน 1 สายอาชีพ Tactic ในเกมนี้คือรูปแบบการต่อสู้ของแต่ละอาชีพครับ ใน 1 อาชีพจะมี 2 Tactic ให้เราสลับเล่นได้ตลอดเวลา เช่น Warlord ก็จะมี Tactic สำหรับบู๊แหลก กับอีก Tactic เอาไว้เป็นหน่วยแทงค์ประจำปาร์ตี้ แต่ละ Tactic จะทำให้เกมเพลย์การเล่นของอาชีพนั้นเปลี่ยนบทบาทไปเลย แต่ก็ไม่ได้เด่นจนกลบหน้าสายอาชีพหลัก ยกตัวอย่างเช่น Warlord แม้จะสลับ Tactic มาเป็นสายลุย แต่ก็ไม่ได้ทำดาเมจจัดจ้านเท่าตัวทำ Damage Dealer หลักๆอย่าง Elementalis หรือ Gunslinger แน่ๆ เพียงแต่มันเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้เราเลือกเล่น 

ข้อสำคัญเลยคือ การสลับ Tactic ทำได้ง่ายๆด้วยการกด Tab เพียงปุ่มเดียวเท่านั้น สามารถเปลี่ยนรูปแบบการเล่นได้ตลอดเวลาเลยทีเดียว ส่วนสกิลที่ใช้งานก็จะแตกต่างกันไปตามแต่ละอาชีพอีกด้วย เรียกได้ว่าทำให้การเล่นเกมไม่มีเบื่อครับ สลับสับเปลี่ยนรูปแบบการเล่นได้ตลอดเวลา แถมทุกอาชีพด้วย เอาไว้ข้อมูลโดยรวมในแต่ละอาชีพเราจะมานำเสนอให้ได้ชมกันในบทความตัวต่อๆไปนะครับ ตอนนี้ก็เล็งอาชีพที่ใช่กันไว้ก่อนได้เลย

3.ระบบการต่อสู้ทั้งบนดินและบนอากาศที่ไม่ได้ออกแบบมาลวกๆ

เชื่อว่าทุกคนน่ารู้กันแล้วว่าเกมนี้มีระบบการต่อสู้บนอากาศด้วย ซึ่งมีสองรูปแบบ แบบแรกคือการขี่สัตว์จำพวกมังกร หรือสัตว์บินได้ อันนั้นอาจจะไม่ใช่เรื่องน่าตื่นเต้น แต่ที่เจ๋งจริงๆคือระบบเรือเหาะ หรือ Airship นั่นล่ะครับ ที่ต้องบอกว่าเขาไม่ได้สร้างมาเล่นๆจริงๆ สำหรับระบบเรือเหาะนี่ แทบจะเป็นสิ่งสำคัญพอๆกับตัวละครของเราเลย 

เรือเหาะของเราสามารถปรับแต่งได้เต็มรูปแบบ แถมมีปืนให้ทุกทิศทาง ไม่ว่าจะซ้ายขวาหน้าหลัง รวมไปถึงอัพเกรดแยกแต่ละทิศทางได้ด้วย ซึ่งในการยิงแต่ละด้านก็จะมีการ Overheat หรือเครื่องร้อน คุณต้องหันปืนด้านอื่นไปถึงจะยิงต่อ หรือรอให้เครื่องหายร้อนก่อนถึงจะยิงต่อได้ โดยปืนแต่ละกระบอก แต่ละด้านก็สามารถอัพเกรดเพิ่มเติมได้อีกด้วย เจ้าเรือเหาะนี้ก็สามารถใช้ได้ทั้งต่อสู้กับมอนสเตอร์ปกติ หรือใช้ในสงครามกิลด์เลยทีเดียว แน่นอนว่าข้อมูลแบบเจาะลึกของระบบเรือเหาะจะตามมาอีกทีนึงครับ หลังจากเรามีข้อมูลโดยละเอียดที่มากกว่านี้แล้วนะ!


4.ระบบบ้านพักของผู้เล่นที่มากกว่าแค่พักผ่อนและสวยงาม

ตัวเกมมีระบบบ้านพัก ซึ่งถือว่าเป็นระบบที่ผู้เล่นหลายคนชื่นชอบจากเกมแนว Simulator ต่างๆ แน่นอนว่า A:IR ก็มีระบบนี้ด้วย และด้วยความที่เป็น MMORPG สเกลใหญ่ แน่นอนระบบนี้ไม่ได้มาเล่นๆ ผู้เล่นจะได้บ้านพักของตัวเองในช่วงเลเวล 30 โดยผู้เล่นจะตกแต่งบ้านของตัวเองได้ตามใจชอบ รวมไปถึงสามารถปลูกพืชผัก ทำไร่ ทำฟาร์มได้อีกด้วย และยังผลิตโต๊ะคราฟอุปกรณ์จำพวกเครื่องแต่งกาย อาวุธ เรียกได้ว่าระบบบ้านพักของเกมนี้แทบจะเป็นหัวใจสำคัญของเกมนี้เลยทีเดียวครับ ดูดเวลาแน่นอน


ที่เห็นนี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ตัวเกมจริงจัดว่าน่าเล่น อลังการกว่านี้แน่นอนครับ สำหรับใครที่กลัวว่าระบบเยอะแล้วจะเล่นไม่ไหว งง ไม่ต้องกลัวครับ ทางเราจะมีไกด์ข้อมูลแบบจัดเต็มมานำเสนอให้ทุกท่านแน่นอน และที่สำคัญอย่าลืมเข้าร่วมกลุ่มผู้เล่นไทยนะครับ แล้วช่วงทดสอบวันที่ 25 เมษายนนี้ มาเริ่มต้นลุยไปพร้อมกันครับ สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ!

กำลังโหลด...