สวยงามอย่างไทย! พาเที่ยวแมพใหม่ PUBG 'Sanhok'

Playulti 11 May 2018, 11:14:15
ข่าวเกม PC

สวัสดีเพื่อนๆชาว PUBG และ PlayUltimate ทุกท่านนะครับ และวันนี้กลับมาพบกันอีกครั้งกับทัวร์แผนที่ใหม่ที่เราจะพาทุกท่านไปลองเดินเล่น กินลม ชมวิว กันในแผนที่ใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากประเทศไทย อย่างแผนที่ 'Sanhok' นั่นเอง ซึ่งการทดสอบรอบที่แล้วเป็นเพียงการนำเอาโมเดลของแผนที่มาวางๆไว้ในแมพเฉยๆ ยังไม่ได้เก็บรายละเอียด ลงสี ลงดีเทลให้ชัดเจน แต่การกลับมารอบนี้คือจัดเต็มความละเอียดของแผนที่มาก เรียกได้ว่าแฟนๆชาวไทย เข้าไปเล่นแล้วปลาบปลื้มกันแน่นอน ถ้าพร้อมแล้ววันนี้เรามาทัวร์แผนที่ Sanhok กันเลยจ้า





ก่อนอื่นหลายคนน่าจะงงว่าแผนที่มันอ่านว่าอะไรฟะ Sanhok ?? แสนหก แสนฮก สานอกห์ เอ่อ พอๆ เอาเป็นว่า มันอ่านว่า "สนุก" ครับ อ่านไม่ผิด มันคือคำว่า "สนุก" นั่นแหละ โดยเป็นแผนที่ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากประเทศไทยและประเทศฟิลิปปินส์ โดยใช้คำว่า สนุก (sahnook) ในภาษาไทย มาผสมกับคำว่า ไก่ (mahnok) ที่เป็นภาษาตากาล็อก เลยออกมาเป็นคำว่า Sahnok นี่ล่ะ ก็นึกไม่ออกเหมือนกันว่ามันจะอ่านว่ายังไงถึงจะดี สะหนก ? ก็แปลกๆ เลยสรุปไปที่ "สนุก" ละกันเนอะ เค้าคงคิดว่าเล่นแล้วสนุก 5555

โดยบรรยากาศภายในแผนที่จะเป็นป่าร่มรื่นเขียวชอุ่ม ที่มีบรรยากาศที่มีความคล้ายคลึงกับหมู่เกาะทางตอนใต้ของประเทศไทยมาก ทั้งบรรยากาศ สถานที่ กลิ่นอาย เรียกได้ว่ามีครบสมกับที่ทีมงานมาเก็บเรฟเฟอร์เรนซ์ในไทยกันเลยทีเดียว และที่สำคัญ แผนที่นี้มีขนาด 4x4 ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าสองแผนที่เดิมอย่าง Erangel และ Miramar ทำให้เกิดการปะทะขึ้นอยู่ตลอดเวลา

และเพราะเกิดการปะทะขึ้นอยู่ตลอดเวลา ทำให้ของดรอปภายในเกมนี้มีมากกว่าปกติเป็นจำนวนมาก (ไม่รู้เพราะว่าเป็นเซิร์ฟเวอร์เทสต์หรือเปล่า) เพราะจากที่เล่นมามันดรอปเยอะมากจริงๆ เข้าบ้านนึงเจอปืน 3-4 กระบอก กระสุนอีกบานเบอะ เรียกได้ว่ากระเป๋าเลเวล 2 ก็แทบจะเก็บไอเทมได้ไม่พอแล้ว บอกเลยว่าแผนที่นี้เล่นสนุกมาก เพราะมีปืนตกตามบ้าน ตามสถานที่ต่างๆเยอะมาก ดังนั้น เวลาโดดร่มลงไป เราแทบจะไม่เกลือปืนเลยทีเดียว เจอปืนให้ยิงสู้ได้ตลอด ไม่เหมือนแมพหลักๆ จนผมอยากให้เซิร์ฟเวอร์หลักอัพเดทของดรอปให้เหมือนแผนที่นี้มากกกกก



ปืนเต็มบ้าน กระสุนเต็มเมืองกันเลยทีเดียวแมพนี้

โดยนอกจากนั้นจุดเด่นของแผนที่นี้คือความสวยงามของสถานที่ล้วนๆเลยครับ เพราะบอกเลยว่ามันได้กลิ่นอายความเป็นเอเชียแบบสุดๆ ทั้งบรรยากาศ สิ่งปลูกสร้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โอ่ง ที่ถือเป็นอุปกรณ์หลักพื้นฐานของเราที่มีให้เห็นตอนรอหน้าล็อบบี้ด้วย นอกจากนั้นระหว่างรอยังมีผลไม้เหมือนส้ม (หรือแอปเปิลไม่รู้เหมือนกัน) ไว้ให้ปาเล่นเอาฮากันอีกด้วย และเครื่องแต่งกายตอนนี้ก็โคตรความเป็นไทยไว้เลย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อลายสก็อตเหมือนชาวไร่ กางเกงขาม้าสีแสบตาที่วิ่งกลางทุ่งนี่ ไม่ต้องใช้สโคปก็เห็นแน่นอน (ฮา) เอาเป็นว่าใครมีตัว Experimental Server ก็ไปทดสอบเล่นกันได้ ส่วนใครไม่มี ก็รออัพเดทเซิร์ฟเวอร์จริงน้า สำหรับวันนี้แอดขอตัวไปก่อนนะครับ บ๊ายบาย!





กำลังโหลด...