สิ้นสุดการรอคอย Dark and Light ส่องเกมเพลย์จากสื่อต่างประเทศกันเถอะ

Playulti 29 Jan 2017, 14:15:59
ข่าวเกม PC

Dark and Light เพิ่มลูกเล่นใหม่ ! ใส่ระบบสภาพอากาศเข้าไปด้วยล่ะ !

ก็เป็นเวลาซักระยะแล้วนะครับสำหรับเกม Dark and Light ที่เปิดตัวสู่สายตาชาวโลก ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าตัวเกมยังอยู่ในช่วงพัฒนาแต่ตัวเกมก็ปล่อยอัพเดตต่างๆออกมาเรื่อยๆ แต่ว่าสิ่งที่ทำให้เราสงสัยก็คือ เกมเพลย์ของตัวเกมจะเป็นยังไง? เพราะว่าที่ผ่านมา Dark and Light ระบบต่างๆ ภายในเกมพร้อมกับภาพประกอบหรือคลิปสั้นๆ ที่ก็ไม่ได้ช่วยอะไรเรามากนัก แต่ว่าในวันนี้ก็มีเกมเพลย์ออกมาให้เราดูกันแล้วนั่นเอง

ตัวเกมเพลย์ที่ถูกปล่อยออกมานั้น ถูกปล่อยโดย MMORPG.com ที่ทาง Snailgame ได้เชิญไปทดสอบเกมถึงตัวบริษัทนั่นเอง โดยภายในคลิปจะแบ่งออกเป็นสองพาร์ท โดยจะมีรายละเอียดที่แตกต่างกันไปundefined

ในพาร์ทแรกจะเป็นส่วนที่โชว์ให้เห็นถึงหน้าสร้างตัวละคร ซึ่งเราจะเห็นว่าเราสามารถปรับแต่งหน้าตาของตัวละครได้เยอะพอสมควรเลยล่ะ นอกจากนั้นภายในคลิปยังบอกว่าตัวเกมอาจจะมีเผ่าให้เลือกเล่นในภายหลังซึ่งจะประกอบด้วย เผ่าคน เอล์ฟ และคนแคระ นอกจากนั้นก็จำเป็นจะต้องเลือกฝ่ายจากสามฝ่ายด้วยกัน

undefined

ต่อมาตัวเกมจะโชว์ให้เห็นถึงหน้าต่างสกิลต่างๆ ของตัวเกมซึ่งจะแบ่งออกเป็น 3 ประเภทด้วยกันคือ Battle Adventure และ Stronghold โดยเราสามารถที่จะอัพได้ทั้งหมด เพียงแต่ว่าอาจจะใช้เวลานานสักหน่อย

undefined

นอกจากนั้นยังโชว์ให้เห็นถึงระบบบ้านที่ดูๆ แล้วเกมนี้มันก็มีอะไรหลายๆ อย่างที่คลายกับเกม Rust อยู่พอสมควรเลยล่ะ นอกจากนี้ภายในคลิปยังโชว์ระบบเก็บไอเทมประเภทต่างๆ ซึ่งเกมนี้จะแตกต่างจากเกมแนว Survival อื่นๆ ตรงที่ว่า เกมอื่นๆจำเป็นจะต้องคราฟไอเทมเฉพาะทางอย่าง ขวาน ค้อน อะไรพวกนี้เป็นต้น แต่สำหรับเกม Dark and Light จะมีไม้เท้าและเวทย์ที่เรียกว่า Magic Extraction ซึ่งจะเป็นใช้เวทย์มนต์ในการเก็บเกี่ยวทุกอย่างภายในเกมนั่นเอง

undefined

undefined


ในส่วนของพาร์ทสองนั้นก็ไม่ค่อยจะมีอะไรมากนัก โดยในส่วนแรกจะโชว์ให้เราเห็นว่าเวทย์มนต์ของเกมนี้เป็นยังไงและใช้งานยังไง ซึ่งเริ่มแรกเราจำเป็นจะต้องเอาเวทย์มนต์ชนิดต่างๆ ไปยัดใส่ไม้เท้าต่างแต่ละอันเสียก่อนจึงจะสามารถใช้ได้ ซึ่งถ้าต้องการใช้เวทย์มนต์แบบอื่นๆ ก็จำเป็นจะต้องเปลี่ยนไปใช้ไม้เท้าอันอื่นนั่นเอง

undefinedundefined

โดยในพาร์ทสุดท้าย เราจะได้เห็นว่านอกจากเราจะสามารถจับสัตว์มาขี่เองได้แล้ว เรายังสามารถเปลีายนร่างเป็นมังกรเพื่อบินไปไหนมาไหนด้วยตัวเองได้ทันทีเลย

undefined


ท้ายที่สุดเราก็ยังไม่เห็นระบบต่อสู้จริงๆซักทีแต่ว่าอย่างน้อยเราก็ได้เห็นภาพภายในเกม รวมถึง UI ที่ทำให้เรารู้ว่าภายในเกมทำอะไรได้บ้าง แต่ว่าต้องขอบอกไว้ก่อนว่ายังไงซะตอนนี้เกมยังอยู่ในช่วงพัฒนา ต้องดูกันว่าเมื่อเกมเต็มออกท่แล้วตัวเกมจะไปในทิศทางไหน!!

undefined


ที่มา MMORPG.com

กำลังโหลด...