สุดเศร้า! มีรายงานว่า Microsoft อาจกำลังถอนหน้าเมนูสุดฮิต Control Panel ออกจาก Windows 10!!!

Playulti 20 Nov 2020, 10:55:30
ข่าวเกม PC

เรียกได้ว่านี่ก็น่าจะถือเป็นอีกหนึ่งข่าวใหญ่ และข่าวเศร้าของชาว PC หลายคนอยู่เหมือนกันนะเนี่ย เมื่อล่าสุดนี้บนเว็บไซต์ tomsguide ได้มีการรายงานว่าทางค่าย Microsoft อาจกำลังจะถอดถอน Control Panel ซึ่งถือเป็นหน้าต่างเมนูแผงควบคุมสุดฮิตออกจาก Windows 10 ภายในเร็วๆ นี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว! หลังจากที่ในการอัปเดตใหญ่ประจำเดือนตุลาคม 2020 ก็เริ่มมีการถอดอะไรบางส่วนใน Control Panel ออกไปด้วย และอาจถอนไปอย่างสมบูรณ์แบบในอัปเดตครั้งหน้านี้ก็เป็นได้!!!

ภาพหน้าเมนู Control Panel

สำหรับหน้าต่างเมนู Control Panel นี้ ทางผู้เขียนก็เชื่อว่ามันน่าจะเป็นสิ่งสุดฮิตที่ชาว PC มักจะใช้เพื่อถอนการติดตั้งโปรแกรม, ตั้งค่าคอมพิวเตอร์ และอะไรอีกหลายอย่างจนเคยชินมานานหลายปีแล้วแน่นอน เนื่องจากเจ้าหน้าเมนูนี้ก็ได้อยู่มานับตั้งแต่ Windows สมัยแรกๆ เลยทีเดียว ซึ่งหากถอนออกไปทั้งหมดเมื่อไหร่ก็อาจสร้างความลำบากใจให้ใครหลายคนพอสมควร

อย่างไรก็ตาม หากมีการถอนออกไปจริงๆ ก็จะส่งผลให้ผู้ใช้งานต้องเปลี่ยนไปถอนการติดตั้งโปรแกรม หรือตั้งค่าอะไรต่างๆ ผ่านหน้าเมนู Windows 10 Settings แทน ซึ่งสามารถกดเปิดเรียกใช้งานหน้าเมนูนี้ได้ง่ายๆ ผ่านการกดปุ่ม Windows + I เท่านั้น แต่ก็คงต้องฝึกให้ชินใหม่กันหน่อยนะ!

อ่านเพิ่ม: คอมเทพงานเข้า! เกมเมอร์พบว่า Windows 10 เวอร์ชั่นล่าสุด กำลังทำให้ SSD เสียไวขึ้น

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: Microsoft



กำลังโหลด...