หมัดพร้อม ใจพร้อม! Dungeon & Fighter Spirit เตรียมเปิดให้บริการในช่วง CBT เร็ว ๆ นี้!

Playulti 12 Oct 2016, 14:00:11
ข่าวเกมมือถือ


เชื่อว่าหลาย ๆ ท่านคงจะรู้จักเกม Dungeon & Fighter กันอย่างดีในยุคนี้ ไม่ใช่เพราะว่ามันเป็นเกมทำรายได้อันดับต้น ๆ ของจีน แต่เพราะผู้คนทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยนั้นได้สัมผัสมันแล้วนั่นเอง (เซิร์ฟเวอร์ Steam) นี่เป็นตำนานของเกมออนไลน์อีกหนึ่งเกมในปัจจุบัน เพราะตัวเกมมีอายุมากพอสมควรแล้ว ไม่กี่ปีมานี้เกมออนไลน์เก่าแก่ขั้นตำนานพวกนั้นก็ได้พัฒนาตัวเองกลายเป็นเกมมือถือไปเสียหมด รวมถึง Dungeon & Fighter ด้วย เกมที่เคยออกมานั้นเป็นเกมประเภท Single Player ซึ่งหลุดคอนเซปของภาคหลักไปพอสมควร ทำให้แฟน ๆ ต่างพากันต่อต้าน แต่จะไม่เป็นอย่างนั้นอีกแล้ว! เพราะ Neople ผู้พัฒนาและ NEXON  กำลังจะเปิดทดสอบเกม Dungeon & Fighter แบบต้นฉบับดังเดิมให้มาโลดแล่นบนมือถือแล้ว ซึ่งก็ได้แถลงข่าวกันไปเรียบร้อยเมื่อไม่นานมานี้ นี่สินะ ความหวังใหม่ของแฟนบอย Dungeon & Fighter!!


Dungeon & Fighter Spirit ถูกยกเครื่องกราฟฟิกให้เป็นสามมิติ แต่ยังคงเก็บเสน่ห์ของเกมอย่างมุมมองแบบ Side Scrolling เอาไว้ ในเวอร์ชั่นนี้จะมีอะไรใหม่ ๆ ค่อนข้างเยอะ เช่น สกิลแบบใหม่ ที่เหมาะกับการควบคุมด้วยโทรศัพท์มือถือ เนื้อหาใหม่ ๆ ที่จะมีเฉพาะเวอร์ชั่นนี้ และสุดท้ายคือ เนื้อเรื่องใหม่ทั้งหมด 

ตัวละครที่เปิดเผยมาในตอนแรกนั้นมีอยู่สี่ตัวละครด้วยกัน ได้แก่ Slayer นักรบผู้ใช้ดาบเป็นอาวุธ, Fighter นักสู้ระยะประชิด, Gunner มือปืนคู่ และสุดท้าย Mage นักเวทย์ โดยสกิลของทั้งสี่ตัวละครนั้นจะยกมาจากเวอร์ชั่น PC เพราะฉะนั้นผู้เล่นที่เคยเล่นบน PC ก็จะสามารถต่อคอมโบเป็นอย่างรวดเร็ว แต่อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงรวมทั้งเสริมคุณสมบัติบางอย่างให้เหมาะสม ส่วนรายละเอียดของแต่ละตัวละครสามารถดูได้ด้านล่าง


Slayer จะเป็นตัวละครที่ใช้ดาบเป็นอาวุธ แน่นอนว่าเพลงดาบของเขาแข็งแกร่งมากอยู่แล้ว เขามีมือปีศาจที่สามารถปล่อยพลังออกมาได้ การต่อสู้ของเขาจะเป็นแนวบ้าบิ่นไม่คิดหน้าคิดหลัง เมื่ออยู่ในสนามรบ เขาจะกลายเป็นปีศาจสีเลือดบ้าคลั่งที่พร้อมฟาดฟันทุกสิ่งให้พินาศไป


Fighter เป็นตัวละครประเภทนักสู้ อาวุธของเขานั้นคือร่างกายของพวกเขาเอง เขานั้นใช้ Martial Arts (ศิลปะการต่อสู้) ทั้งหมดผสมรวมกับเทคนิคเฉพาะตัว ทำให้เกิดท่วงท่าที่สามารถรับมือกับปีศาจได้ ตัวละครนี้จะมีส่วนผสมของความสุขุมรอบคอบกับความดุดันอยู่คนละครึ่ง ซึ่งนั่นทำให้ศัตรูที่ยืนอยู่ตรงหน้าเขา ไม่สามารถละสายตาจากเขาได้เลย


Gunner เป็นตัวละครแนวหลังที่จะสนับสนุนปาร์ตี้ด้วยการโจมตีระยะไกล ความเจ๋งของมือปืนเกมนี้คือเขาสามารถแบกอาวุธยุทโธปกรณ์ทั้งหลายใส่กระเป๋าโดเรม่อนจีนแดงของเขาได้ ถึงเวลาที่ต้องการใช้ เขาก็สามารถเรียกอาวุธที่จำเป็นออกมาใช้ได้ นอกจากทักษะในการใช้ปืนสั้นแล้ว Gunner ยังสามารถใช้ปืนประเภทอื่นได้อีก หากมีกระสุนโผล่มาในสนามรบเมื่อไหร่ นั่นเขาแน่นอน


Mage ตัวละครอันดับสี่ของเกม เขาเป็นอัจฉริยะผู้ใช้ศาสตร์มืด การโจมตีของเขานั้นส่วนใหญ่เป็นน้ำแข็ง ซึ่งน่าจะออกมาจากบุคลิกลักษณะของตัวเอง ความสามารถทั้งหมดของเขายังเป็นปริศนา คาดว่าเขาสามารถใช้ธาตุได้ครบทั้ง 4 แต่ที่ไม่ใช้ คงเพราะขี้เกียจ (หรือเปล่า?)


ระบบการต่อสู้ของเกมนั้นยกมาจาก PC ทั้งหมด ตั้งแต่การลงดันเจี้ยน การวิ่งหาวาร์ปไปห้องดันเจี้ยน การที่ดันเจี้ยนมีหลายทางเลือกให้ไป การเคลียร์ดันเจี้ยนนั้น ๆ หลายรอบเพื่อการเคลียร์แบบ 100% นั้นมีบนเวอร์ชั้นนี้ด้วย เกมสนับสนุนการควบคุมด้วยตัวเองมากกว่าการปล่อย Auto ไปเรื่อย (ขี้เกียจเล่นก็เศร้าไปนะ) 

โหมดการเล่นในเกมที่ประกาศออกมาจะแบ่งเป็นสามแบบ คือ การลงดันเจี้ยนปกติ, Raid ที่มีสองแบบ โดยจะอธิบายในหัวข้อถัดไป และ PVP
- Raid นั้นเป็นโหมดที่เราต้องร่วมมือกับผู้เล่นในเกมเคลียร์ดันเจี้ยนพิเศษ โดยแบบแรกนั้นเราสามารถ AI (เล่นอัตโนมัติ) ได้ ส่วนแบบที่สองจะยากกว่าแบบแรกมาก และไม่สามารถ AI ได้

- PVP จะเป็นโหมดดวลตัวต่อตัวที่จะให้เราเข้าไปดวลกับผู้เล่นอื่นแบบ Real-Time หลายคนอาจจะนึกถึงผู้เล่นประเภทเทพทรู ผู้เขียนเล่น Dungeon & Fighter มาค่อนข้างนาน คอนเฟิร์มได้เลยว่าเกมนี้ใช้ฝีมือมากกว่าเครื่องสวมใส่อีก เพราะฉะนั้นไปฝึกซ้อมกันให้ดี

Dungeon & Fighter Spirit จะเปิดให้บริการ CBT ในวันที่ 18 - 22 ตุลาคมปีนี้ ใครสนใจสามารถไปกรอกข้อมูลรอเล่น CBT ได้ >ที่นี่< 
* เบอร์เกาหลี Only นะจ๊ะผู้อ่านที่รักก

กำลังโหลด...