หรือ Overwatch กำลังจะกลายเป็นเกมฟรีในปี 2019 ?

Playulti 06 Jan 2019, 15:54:33
ข่าวเกม PC

สื่อนอกวิเคราะห์ Overwatch อาจเตรียมเปิดให้บริการ Free-to-Play ในปี 2019

หลังจากเกมออนไลน์ชื่อดังอย่าง Counter-Strike: Global Offensive ตัดสินใจเปิดให้บริการแบบ Free-to-Play ที่แม้จะได้รับเสียงตอบรับเชิงลบอย่างพวกโกงเกม, พวกเกรียนเกมเมอร์ หรือระบบป้องกันที่ทำงานหนักจนเกินไป ถึงกระนั้นมันก็แลกมาด้วยจำนวนยอดผู้เล่นสูงถึง 746,548 คนด้วยกัน ซึ่งถือเป็นวิธีดึงดูดผู้เล่นหน้าใหม่เป็นผลสำเร็จอย่างมากเลยทีเดียว และทีนี้ Overwatch เกมออนไลน์ขึ้นหิ้งของทีมผู้พัฒนา Blizzard Entertainment อาจมีแนวโน้มเปลี่ยนตัวเกมให้กลายเป็น Free-to-Play ในเร็วๆ นี้ก็เป็นไปได้ เมื่อสื่อสำนักข่าว GamesIndustry.biz วิเคราะห์ออกมาว่าในอนาคตอันใกล้ ตัวเกมจะถูกแปลงโฉมให้กลายเป็น “เกมฟรี” อย่างแน่นอน

สื่อนอกวิเคราะห์ Overwatch อาจเตรียมเปิดให้บริการ Free-to-Play ในปี 2019

โดยเรื่องทั้งหมดมันเริ่มมาจากคุณ Michael Pachter นักวิเคราะห์จากบริษัทด้านการเงินและการลงทุนระดับโลก Wedbush Securities ได้ออกมาชี้แจงให้กับสื่อสำนักข่าว GamesIndustry.biz ว่า “ในขณะนี้ Overwatch League และเหล่าผู้จัดงานแข่งขันอีก 18 หน่วยงาน กำลังมองหาวิธีเพิ่มจำนวนฐานผู้ชมให้กับ Overwatch และวิธีที่สะดวกและได้ผลดีที่สุดคือการทำให้ตัวเกมกลายเป็น Free-to-Play ด้วยวิธีดังกล่าวจะต้องดึงดูดผู้เล่นใหม่ได้ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านกว่าผู้เล่น และพวกเขาจะกลายเป็นฐานผู้ชมของ Overwatch League ในอนาคตอย่างแน่นอน”

สื่อนอกวิเคราะห์ Overwatch อาจเตรียมเปิดให้บริการ Free-to-Play ในปี 2019

คุณ Pachter ได้พูดเสริมต่อไปว่า “ผมเชื่อว่าทาง Blizzard ตัดสินใจประกาศเปิดให้บริการแบบ Free-to-Play ให้ทุกคนได้ทราบกันในช่วงเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ เนื่องในโอกาสฉลองวันเกิดครบรอบปีที่ 3 ของ Overwatch ส่วนใครที่เคยซื้อตัวเกมไปก่อนหน้าอาจได้รับไอเทมพิเศษหรือสกินตกแต่งไว้เป็นที่ระลึกก็ได้ และมีความเป็นไปได้มากด้วยที่โหมด Blackout จากเกม Call of Duty: Black Ops 4 ก็จะถูกปรับให้เล่นฟรีเช่นกัน สื่อนอกวิเคราะห์ Overwatch อาจเตรียมเปิดให้บริการ Free-to-Play ในปี 2019

ถึงแม้ว่าเรื่องดังกล่าวจะเป็นเพียงแค่การคิดวิเคราะห์ของคุณ Michael Pachter เท่านั้น แต่ด้วยความที่เขาคร่ำหวอดในวงการเกมกว่าหลายทศวรรษ และการสันนิษฐานพร้อมวิเคราะห์คาดการณ์อนาคตเรื่องต่างๆ ได้อย่างแม่นยำถึง 80% จึงทำให้เกมเมอร์ต่างประเทศค่อนข้างเชื่อถือกันพอสมควร แถมสิ่งหนึ่งที่น่ากังวลยิ่งกว่านั้นคือ หลังจาก Overwatch เปิดให้บริการแบบ Free-to-Play จะส่งผลกระทบอะไรเกิดอะไรขึ้นตามมาหรือเปล่าเนี่ยสิ [เพราะอะไรเพื่อนๆ ก็น่าจะคาดเดากันได้] เอาเป็นว่ามีรายละเอียดเพิ่มเติม ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

สื่อนอกวิเคราะห์ Overwatch อาจเตรียมเปิดให้บริการ Free-to-Play ในปี 2019
ที่มาข่าว : https://www.mmorpg.com/overwatch/news/michael-pachter-believes-overwatch-will-go-f2p-in-2019
ที่มาภาพ : https://gamerant.com/pachter-console-gaming-gone-by-2020/

กำลังโหลด...