ฮิตจัดในญี่ปุ่น Nintendo Switch ทำยอดขายสูงสุด 10 ล้านเครื่องที่ญี่ปุ่นแล้ว

Playulti 05 Nov 2019, 16:09:46
ข่าวเกม Console

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าช่วงนี้เครื่องเกมคอนโซลที่มาแรงในขณะนี้ Nintendo Switch ถูกพูดถึงเป็นลำดับต้นๆ ด้วยการผสมผสานความสวยงามและการใช้งานในแบบคอนโซล บวกกับสามารถพกพาไปไหนมาไหนได้แบบเกมมือถือ มันเลยกลายเป็นลูกผสมแนวใหม่ที่ถูกเรียกว่า Hybrid Console หรือเครื่องคอนโซลลูกผสมนั่นเอง และในฝั่งญี่ปุ่นตอนนี้ Nintendo Switch เป็นเครื่องเกมที่ฮิตสุดๆ ทำให้มียอดขายสูงถึง 10 ล้านเครื่องแล้ว

เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา Nintendo ได้มีการประกาศว่า Nintendo Switch ซึ่งรวมไปถึง Nintendo Switch Lite เครื่องคอนโซลพกพาตัวล่าสุด สามารถทำยอดขายที่ประเทศญี่ปุ่นไปแล้วถึง 10 ล้านเครื่อง โดยนับตั้งแต่การวางจำหน่ายครั้งแรกในวันที่ 3 มีนาคม 2017 และในวันที่ 20 กันยายน 2019 ซึ่งเป็นวันแรกของการวางจำหน่าย Nintendo Switch Lite และรวมกันทั่วโลกตอนนี้ตัวเครื่องมียอดขายสูงถึง 41.67 ล้านเครื่อง ซึ่งประกาศไว้เมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา

สำหรับแผนการต่อไปของ Nintendo นั้นกำลังอยู่ในช่วงเตรียมพร้อมสำหรับการวางจำหน่ายของ Pokemon Sword and Pokemon Sheild เกม RPG ระดับแม่เหล็กของ Nintendo ที่จะวางจำหน่ยพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 15 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ สำหรับผู้ที่จะซื้อเครื่องเกม Nintendo Switch นั้นสนนราคาอยู่ที่ประมาณ 10,900 บาท สำหรับรุ่นแรก และ Nintendo Switch Lite อยู่ที่ประมาณ 6,990 บาท 

ที่มาข่าว : Gematsu
ที่มาภาพ : Nintendo

กำลังโหลด...