เกมมือถือญี่ปุ่น " ต้องเล่น " ประจำสัปดาห์แรกของปี 2016

Playulti 08 Jan 2016, 10:38:53
ข่าวเกมมือถือ


และแล้วก็มาถึงช่วงสัปดาห์แรกของปี 2016 กันแล้ว โดยช่วงหยุดยาวที่ผ่านมาเพื่อน ๆ แต่ละท่านไปทำอะไรกันมาบ้างเอ่ย ? สำหรับตัวผมก็นอนเล่นเกมญี่ปุ่นเหงา ๆ อยู่บ้านนั่นแหละ (T^T) เอาละเรามาเข้าเรื่องกันดีกว่า สำหรับ " 5 เกมมือถือญี่ปุ่น " ต้องเล่น " ประจำสัปดาห์ " นี้ผมขอนำเพื่อน ๆ ไปพบกับเกมญี่ปุ่นดี ๆ 5 เกมช่วงต้นปีที่เพื่อน ๆ ต้องหามาเล่นให้ได้ไม่งั้นเพื่อน ๆ จะเสียใจ !!! (5 เกมญี่ปุนในสัปดาห์ที่แล้ว)


เกมที่ 1 : X Monsters (クロスモンスターズ)


X Monsters คือเกมแนวเลี้ยงมอนสเตอร์ หรือตัวละครสุดเจ๋งที่มีระบบการพัฒนาตัวละครอยู่อย่างครบครัน ที่สำคัญตัวเกมยังมีระบบต่อสู้ที่รวดร็ว และควบคุมได้ง่าย ทั้งนี้แม้ตัวเกมจะออกมาแนวเกมเลี้ยงมอนสเตอร์ แต่ความจริงแล้วตัวเกมได้ผสมความเป็น RPG ลงไปอย่างลงตัว เพราะในตัวเกมมีระบบการเล่นที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิระบบจดจำสกิล ที่ทำให้ตัวละครมีความสามารถแตกต่างกันออกไป ระบบพัฒนาแบบจัดเต็มที่จะทำให้ตัวละครของเราแข็งแกร่งขึ้นได้หลายรูปแบบ ระบบสวมใส่ไอเทมที่มีทั้งชุดเกาะ และอาวุธมาให้เราได้เลือกใช้ถึง 5 แบบ ที่สำคัญตัวเกมยังเน้นไปที่ระบบ PVP และระบบการต่อสู้กับมอนสเตอร์สุดแกร่งเป็นหลักอีกด้วย !! (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่)


  



เกมที่ 2 : POP'N puzzle ~ Olivia Hen (POP’Nパズル ~オリビア編~)


POP'N puzzle ~ Olivia Hen เป็นเกม Puzzle แนวยิงสี ที่เราจำเป็นต้องยิงผลไม้สีต่าง ๆ ขึ้นไปยังแถวผลไม้ที่กำลังเลื่อนลงมาเรื่อย ๆ ให้เรียงต่อกัน 3 อัน เพื่อทำลายผลไม้ชุดนั้นซะ ก่อนที่แถวผลไม้จะเลื่อนลงมาจนเลยเส้นแบ่งขอบ โดยตัวเกมจะเป็นเกมที่ออกแบบมาให้เราได้เล่นยามพักผ่อน ทำให้ตัวเกมมีการควบคุมที่ง่าย ไม่ซับซ้อน แต่ตัวเกมกับให้เราเล่นกับจังหวะ และการตัดสินใจ นั่นทำให้เกมนี้มอบความสนุกให้กับทุกเพศทุกวัยได้ตลอดเวลา (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่)


 



เกมที่ 3 : Grimm Notes


จากข้อมูลที่มีทั้งหมด ระบุว่าเกม Grimm Notes จะเป็นแนว RPG ที่ใช้เหล่าตัวเอกจากนิทานต่าง ๆ จากทั่วโลกเป็นหลัก ซึ่งเปิดเผยแล้วว่าตอนนี้มีเรื่องหนูน้อยหมวกแดง, โมโมทาโร่ และซินเดอเรลล่า ทั้งนี้ตัวเกมยังไม่มีข้อมูลเปิดเผยออกมามากนัก รู้แต่เพียงว่ากราฟิกของเกมนี้มีเสน่ห์น่าหลงใหลอยู่ไม่น้อย และที่สำคัญเลยคือความงดงามของมัน บวกกับเนื้อเรื่องของเกมที่ค่อนข้างน่าจะเข้มข้นไม่น้อย อย่างไรก็ตามตัวเกมมีกำหนดเปิดบริการในช่วงฤดูหนาวปีหน้านี้เอง (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่)


 



เกมที่ 4 : Thousand years war Aegis (千年戦争アイギスA)


Thousand years war Aegis คือเกมแนว Tower Defense ที่ได้รับความนิยมสูงสุดใน DMM Games ซึ่งจุดเด่นหลัก ๆ ของตัวเกมเลยก็คือเหล่าตัวละครต่าง ๆ ภายในเกมจะเป็นตัวผู้หญิงเกือบทั้งหมด โดยตัวเกมมีเวอร์ชั่น 16+ และ 18+ รองรับไว้อีกด้วย นอกจากความเป็น Tower Defense แล้ว ตัวเกมยังมีความเป็น RPG อยู่ด้วยอีกตังหาก อย่างเช่นระบบเควส และระบบอัพเดทตัวละคร เเป็นต้น (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่)




เกมที่ 5 : Nobunyaga (のぶニャがの野望)


Nobunyaga คือเกมที่จำลองมาจากยุคสงครามในอดีตของญี่ปุ่น แต่ไม่ได้จำลองมาในรูปแบบสมจริง เพราะตัวเกมได้จำลองมาแบบน่ารัก โดยเปลี่ยนจากคนให้กลายเป็น "แมว" แทน ซึ่งมี่เหล่าขุนพลแมวมาให้เราได้เลือกเล่นกว่า 700 แบบด้วยกัน ตัวเกมจะเป็นเกมรูปแบบสงครามที่เราต้องสร้างเหล่าทหารเพื่อบุกไปยังพื้นที่ต่าง ๆ และพัฒนาเมืองของเราให้แกร่งเพื่อรองรับกับสงครามที่จะเกิดขึ้นระหว่างผู้เล่นด้วยกัน และที่แจ่มที่สุดสำหรับเกมนี้เลยก็คือฉากต่อสู้สุดน่ารักที่เหล่าทหารของเราจะได้แสดงพลังให้ฝ่ายตรงข้ามได้เห็น (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่)


 



เป็นไงกันบ้างสำหรับ 5 เกมญี่ปุ่นในช่วงต้นปี 2016 นี้ หวังว่าคงถูกใจเพื่อน ๆ กันซัก 1 - 2 เกมนะครับ โดยในสัปดาห์หน้า ผมขอสัญญาเลยว่าจะหยิบยกเกมเจ๋ง ๆ มาบอกต่อกันอีกอย่างแน่นอน !!!

ต้องการเติมเงินเกมเกาหลี/ญี่ปุ่น คลิก!!

  

กำลังโหลด...