เกมเมอร์บางส่วนพบว่าการปิด Windows 10 Game Mode จะทำให้อาการกระตุกภายในบางเกมหายไปเลยทันที

Playulti 09 May 2020, 13:07:14
ข่าวเกม PC

Windows 10 Game Mode ระบบที่ออกแบบมาเพื่อทำให้การเล่นเกมบน Windows 10 มีความลื่นไหลมากยิ่งขึ้น จากการที่เจ้าระบบนี้จะไปทำให้โปรแกรมที่ไม่จำเป็นต่างๆ บนเครื่องถูกจำกัดไม่ให้ทำงานหนักกว่าเกมที่กำลังเล่น น่าจะเป็นระบบที่ใครหลายคนนั้นรู้จัก และไม่รู้จักกันมากพอสมควร แต่ระบบดังกล่าวนี้ จะถูกติดตั้ง และเปิดใช้งานอย่างอัตโนมัติบน Windows 10 ของทุกคนที่ใช้เวอร์ชั่นมากกว่า 1709 ขึ้นไปอย่างแน่นอน

ล่าสุดนี้ เว็บไซต์ guru3d ได้ออกมาเปิดเผยว่ามีเกมเมอร์บางส่วนได้ทำการลองปิด Windows 10 Game Mode แล้วไปลองเล่นเกมอย่าง Call of Duty: Warzone ซึ่งเป็นเกมแนว Battle Royale ชื่อดัง และ League of Legends ซึ่งเป็นเกมแนว MOBA ชื่อดังดู ผลปรากฎว่าอาการกระตุก และอาการค้างภายในทั้ง 2 เกมดังกล่าวกลับหายออกไปเลยเสียอย่างงั้น หลังจากที่ตอนแรกได้มีอาการกระตุกจนแทบเล่นไม่ได้ทั้งๆ ที่คอมพิวเตอร์ของพวกเขาก็มีเสปคที่แรงอย่างมาก โดยอาจเป็นไปได้ว่าเจ้า Windows 10 Game Mode อาจจะเผลอไปมองทั้ง 2 เกมดังกล่าวเป็น "โปรแกรมที่ไม่จำเป็น" ส่งผลให้มันถูกห้ามทำงานหนักจนเกิดอาการเล่นเกมกระตุกไปเสียมากๆ จึงทำให้เหล่าเกมเมอร์ที่ใช้ Windows 10 น่าจะลองปิดสิ่งนี้แล้วไปเล่นเกมกันดูโดยด่วน!

ส่วนวิธีการปิด Windows 10 Game Mode ก็ให้ทำตามกันดังนี้
  • กดปุ่ม Windows + ปุ่ม I
  • กดไปที่หมวด Gaming
  • เลือกไปที่แท็บ Game Mode
  • เปลี่ยนจาก On ให้กลายเป็น Off ถือเป็นอันเสร็จสิ้น
หวังว่าการทำตามวิธีดังกล่าวนี้ จะส่งผลให้เกมเมอร์หลายคนนั้นสามารถเล่นเกมต่างๆ ได้ลื่นไหลกันมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าหากมันกลับทำให้การเล่นบางเกมนั้นแย่ลง ก็ให้ทำการไปเปลี่ยนจาก Off เป็น On เหมือนเดิมดีกว่า

ที่มาข่าว: guru3d
ที่มาภาพ: Microsoft

กำลังโหลด...