เกมเมอร์ร่วมโหวต Resident Evil Village จนได้กลายเป็น Game of the Year 2021 บนร้านค้า Steam

onkami 04 Jan 2022, 15:12:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console ข่าวเกมออนไลน์


แม้ว่างานเกมโชว์สุดท้ายปีอย่าง The Game Awards 2021 จะจบลงไปแล้วพร้อมกับการประกาศรางวัลเกมยอดเยี่ยมแห่งปีในแต่ละสาขากันไปแล้ว แต่ถึงกระนั้นก็มีอีกหนึ่งแห่งที่จัดเหมือนกันนั้นก็คือ “ร้านค้าของ Steam” ที่ทาง Valve ก็มีการจัดพร้อมเปิดโอกาสให้เกมเมอร์ได้โหวตเกมในแต่ละสาขาที่จัดเตรียมเอาไว้ให้ โดยเฉพาะรางวัล ‘Game of the Year 2021’ ที่มีเกมเข้าร่วมชิงประกอบไปด้วย Forza Horizon 5, Resident Evil Village, Cyberpunk 2077, New World และ Valheim ซึ่งผลการโหวตก็ได้ประกาศออกมาแล้ว เกมที่ได้ก็คือ “Resident Evil Village” ที่คว้ารางวัลนี้ไปครอบครอง หลังจากที่เข้าชิงหลายสาขาในงาน The Game Awards 2021 แต่ได้กลับมาเพียงแค่ 1 รางวัลเท่านั้น


 
ถ้าถามอาเจ๊นัทว่าเหมาะสมไหมที่เกม “Resident Evil Village” ถ้าเทียบกับเกมอื่น ๆ ที่เข้าร่วมชิงก็ถือว่าเหมาะสมนะคะ แต่เชื่อว่าคะแนนสูสีกับเกมแข่งรถ Forza Horizon 5 แน่นอน เพราะภาคนี้นอกจากกราฟฟิกที่สวยงามจนแยกไม่ออกว่าอันไหนคือของจริง อันไหนคือกราฟฟิกภายในเกมแล้ว ยังมีหลายระบบที่พัฒนาเพื่อให้เกมเมอร์ทุกคนสามารถเข้าถึงเกมนี้ได้มากยิ่งขึ้น ยกตัวอย่าง “ระบบภาษามือ” ที่ทำให้ผู้เล่นที่มีปัญหาในการได้ยินสามารถเล่นเกมนี้และเข้าใจถึงเนื้อหาต่าง ๆ ภายในเกม เป็นต้น


 
ส่วนรางวัลสาขาอื่น ๆ ที่ทาง Steam และ Valve จัดแล้วพร้อมประกาศออกมามีดังต่อไปนี้ค่ะ
 
รางวัลสาขา เกม VR แห่งปี - Cooking Simulator VR
รางวัลสาขา ทำงานด้วยใจรัก - Terraria
รางวัลสาขา ดีกว่าถ้ามีเพื่อน - It Takes Two
รางวัลสาขา สไตล์ภาพดีเด่น - Forza Horizon 5
รางวัลสาขา เกมเพลย์สร้างสรรค์ยอดเยี่ยม - DEATHLOOP
รางวัลสาขา เกมที่คุณเล่นได้ห่วยแตกที่สสุด - Nioh 2 - The Complete Edition
รางวัลสาขา เพลงประกอบยอดเยี่ยม - Marvel's Guardians of the Galaxy
รางวัลสาขา เกมเน้นการเล่าเรื่องดีเด่น - Cyberpunk 2077
รางวัลสาขา นั่งลงแล้วผ่อนคลาย - Farming Simulator 22
 
ทั้งนี้บนร้านค้าของ Steam เข้าสู่โค้งสุดท้ายของการลดราคาเกมในช่วงฤดูหนาวประจำปี 2021 ซึ่งจะหมดเขตในวันที่ 6 มกราคมเวลา 01.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ใครที่อยากได้เกมอะไรก็รีบไปจัดกันด่วนเลยนะคะ หมดสิทธิ์ครั้งนี้กว่าจะลดราคาหนัก ๆ แบบนี้ต้องรอวนอีกรอบเลยน้า

Source : คลิกที่นี่


กำลังโหลด...