เจาะลึกข้อมูล FPS ตัวใหม่ FINAL COMBAT กับการเปิดทดสอบรอบ CloseBeta Test เซิพเวอร์จีน

Playulti 27 Nov 2011, 11:00:34
ข่าวเกม PC

ช่วง 1-2 ปีมานี้ธุรกิจเกมออนไลน์จากประเทศจีนดูจะตื่นตัวมากเป็นพิเศษยิ่งในส่วนของการพัฒนาเกมที่เรียกได้ว่าก้าวกระโดดเอามากๆ ทั้งในด้านคุณภาพของงานและกราฟฟิครวมถึงระบบเกมก็ดีขึ้นจากเมื่อก่อนเยอะมาก(แต่ค่อนข้างจะเน้นไปในเรื่องของเอาเกมอื่นมาเป็นแรงบันดาลอยู่ก็เยอะ)สาเหตุที่ทำให้เค้าพัฒนาได้แบบนั้นก็คงเพราะได้มีการจับมือร่วมกับผู้ผลิตเกมชั้นนำจากต่างชาติซึ่งแตกต่างจากเกาหลีที่ส่วนน้อยจะยอมร่วมมือกับคนที่ไม่ได้อยู่ในประเทศเดียวกันจึงทำให้เกมจากประเทศจีนมีศักยภาพพอๆกับเกมจากประเทศเกาหลีเลยทีเดียวครับและ 1ในเกมที่กำลังเปิดให้ทดสอบที่จีนในขณะนี้ก็เช่นเดียวกันอย่างเช่นเกม  FINAL COMBAT เกมFPSตัวใหม่จากประเทศจีนครับ

FINAL COMBATเป็นผลงานจากทีมพัฒนาจากประเทศจีนอย่าง Xunlei Gamesโดยร่วมมือกับ TroyHorton ผู้ที่เคยผลิตเกมมาเกือบ 30 เกม รวมถึงเกมดังอย่าง Tomb Raiderอีกด้วย แว็ปแรกที่มองต้องบอกเลยว่า FINALCOMBAT ช่างเหมือนและละม้ายคล้ายคลึงกับTeam Fortress 2 มากมากซะจนคิดว่าเป็นเกมเดียวกันแต่เอามาเปลี่ยนชื่ออีกนะเนี่ยเหมือนแม้กระทั่งระบบโหมดการเล่นต่างๆ เช่น โหมดชิงธงของอีกฝ่ายโหมดกู้ระเบิด โหมดต่อสู้ด้วยมือเปล่าและมีดรวมถึงโหมดการเอาตัวรอดหรือ Survival modeแต่สิ่งที่เค้าบอกว่าที่น่าสนใจคือโหมด  Cart Defense modeเป็นโหมดป้องกันรถเข็น (ซึ่งผมก็ค่อนข้างแน่ใจเลยว่าอันนี้มันเอาเกมTeam Fortress 2 มาRenovate ใหม่แน่นอน - -*)

ในส่วนของการเปิดทดสอบนั้น เราสามารถเลือกสร้างตัวละครได้ แค่ 3ตัวละครจากทั้งหมด 5 ตัวละครซึ่งแต่ละตัวก็จะใช้อาวุธที่ต่างกันไปครับหลังจากเลือกตัวละครกันแลวคราวนี้เราก็มาลุยกันในเกมได้เลยสิ่งแรกที่ค่อยข้างประทับใจในการทดสอบ FinalCombat รอบนี้ก็คือการบังคับและควบคุมตัวละครที่ทำได้ออกมาลื่นไหลดีครับแต่สิ่งที่ไม่สบอารมณ์คือ ความซ้ำซากของตัวเกมกับ AI ในเกมที่ค่อนข้างจะเอ๋อเป็นอย่างมากขนาดยืนประจันหน้า กับ AIแล้ว ยังวิ่งผ่านไปเฉยเลย -o-อีกอย่างคือการปรับแต่งอาวุธที่เราใช้ซึ่งมันไม่สามารถปรับแต่งอะไรได้เลยในส่วนนี้ทีมงาน XunleiGames คง อาจจะแก้ไขในการทดสอบรอบต่อไปครับโดยรวมแล้วตัวเกมทำออกมาได้ได้ดีในระดับหนึ่งเพราะถ้ายังเป็นแบบนี้อยู่คาดว่าคงจะต่อกรกับเกคู่แข่งอื่นๆในตลาดอย่าง Warfaceได้ลำบากอยู่ครับ

กำลังโหลด...