เจ้าของฟาร์มโคนมเตรียมตัว Stardew Valley เผยข้อมูลที่จะอัพเดทในอนาคต

Playulti 02 May 2016, 20:30:26
ข่าวเกม PC


         นอกจากจะเป็นเกมทำฟาร์มที่ใครหลายๆ คน ใฝ่ฝันกันมานาน ยังเป็นเกมที่สูบเวลาชีวิตไปเยอะอีกด้วย บางครั้งเวลาพัก ดิฉันก็เล่นเกมนี้เพื่อฆ่าเวลา ตอนนี้เวลาตายไปเรียบเลยค่ะ (ตึ่งโป๊ะ) Stardew Valley เรียกได้ว่าเป็นเกมทำฟาร์มที่สนุกและมีอะไรให้ทำภายในเกมเยอะแยะเลย อ๊ะ แต่พอนานวันเข้า เล่นไปเรื่อยๆ ก็ทำให้ตันได้เหมือนกันนะ ทางผู้พัฒนา ConcernedApe จึงได้เปิดเผยแผนงานที่จะอัพเดตในอนาคต สำหรับเกม Stardew Valley โดยแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคือแผนที่จะทำในอนาคต ส่วนที่สองคือส่วนที่จะอัพเดตเร็วๆ นี้ อัพเดตอะไร อัพเดตยังไง ยิ่งใหญ่แค่ไหน ไปดูรายละเอียดกันเล้ยยยยย

Stardew Valley อััพเดตแพทซ์ 1.1 มีรายละเอียด ดังต่อไปนี้

ส่วนแรกคือแผนที่จะทำในอนาคต ทางผู้พัฒนา ConcernedApe ยังคงยืนยันว่าอยากจะพัฒนาเกมนี้ด้วยตัวคนเดียว (จะแข็งแกร่งเกินไปแล้ววว) แต่ถ้าอยากจะพัฒนาเกมในส่วนนี้ก็คงต้องหาคนมาช่วยทำ โดยเขาได้รับข้อเสนอจาก Chucklefish ที่จะมารับผิดชอบการอัพเดตในส่วนของระบบเกมต่างๆ ค่ะ

1. เพิ่มโหมด Co-op หลังจากที่ได้โฆษณาเอาไว้ตั้งแต่เกมยังไม่วางจำหน่าย จนถึงวันนี้โหมดที่หลายๆ คนรอคอย กำลังจะมาแล้วค่ะ

2. ทำการเพิ่มภาษาอื่นๆ นอกจากภาษาอังกฤษ ส่วนจะมีภาษาอะไรบ้างนั้น ก็ต้องรอชมในเกมค่ะ (แอบลุ้นให้มีภาษาไทยอยู่นะ)

3. แพทซ์ 1.1 จะสามารถเล่นบนแพลตฟอร์ม Mac และ Linux และบนเครื่อง Console ได้แล้วนะจ๊ะ (สำหรับ Console ยังไม่มีการเปิดเผยแพลตฟอร์ม)

4. อัพเดตการแลกเปลี่ยน ซื้อขายสินค้า


ส่วนที่สองคือการอัพเดตทั่วไปเกี่ยวกันเนื้อเรื่องเกม ซึ่งการอัพเดตในส่วนนี้นั้น ทาง ผู้พัฒนา ConcernedApe เป็นคนทำเองคนเดียวเหมือนเคยค่ะ

1. เพิ่มเนื้อหาสำหรับคนที่เล่นมาหลายปี นับว่าเป็นเรื่องที่ดีมากค่ะ เพราะเล่นไปหลายปีก็เริ่มจะหมดอะไรทำ นอกซะจากหาเงินอย่างเดียว

2. เพิ่มสิ่งก่อสร้างใหม่ภายในฟาร์ม และสามารถย้ายสิ่งก่อสร้างในฟาร์ม พร้อมกับเพิ่มฟีเจอร์อื่นๆ ที่จะสะดวกสบายมากขึ้น อ๊ะ เดี๋ยวโทรไปถามคุณโรบินแพร๊บบบบ อิอิ

3. เพิ่มผลผลิตและสินค้าแปรรูปใหม่ จะมีอะไรมาให้ปลูกอีกน๊าาาาา

4. ปรับการทำฟาร์มให้ทันสมัยขึ้น และกลไลการผลิตจะถูกพัฒนาไปอีกขั้น

5. สามารถจีบ Shane และ Emily เพื่อมาเป็นคู่ครองได้แล้ว เพิ่ม Event ของ NPC's ที่ไม่สามารถแต่งงานได้ นอกจากนี้ยังเพิ่มบทบาทหน้าที่และ Event ของคู่สมรสเราอีกด้วย

6. ปรับปรุง เพิ่มเติม การทำเหมืองแร่และการต่อสู้

7. แก้ไขบัค เพิ่มความลับและความสนุกภายในเกม

เรียกได้ว่าการอัพเดตครั้งนี้นั้น ยิ่งใหญ่จริงๆ นอกจากจะเพิ่มโหมด Co-op ที่หลายๆ คนรอคอย ยังปรับและเพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่จะทำให้ผู้เล่นสะดวกสบายยิ่งขึ้นอีก โหววววว อยากให้อัพเดตไวๆ จัง >_< รายละเอียดเพิ่มเติม จิ้ม วันนี้ขอตัวลาไปจับจอบ จับขวานมาทำฟาร์มก่อนนะคะ บรัยส์




Source: Official Stardew Valley

กำลังโหลด...