เปิดตัว Ghost of Tsushima มหากาพย์การผจญภัยซามูไรแบบ Open-World

Playulti 12 Jun 2018, 13:17:19
ข่าวเกม PC

Ghost of Tsushima อีกหนึ่งผลงานเกมเด็ดบน PlayStation 4 จาก Sucker Punch ที่ดึงเอาเอกลักษณ์ของ Pop Culture มาผสมผสานเป็นเกมซามูไรสไตล์ Open - World โดยเกมมีฉากหลังเป็นช่วงที่ชนเผ่า "มองโกล" ประเทศจีนเข้ามารุกรานประเทศญี่ปุ่นในช่วงปี ค.ศ. 1274 ส่งผลให้ประเทศญี่ปุ่นเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่และรุนแรงที่สุดครั้งนึงในประวัติศาสตร์ โดยตัวเกมจะเน้นหลักไปที่ Open-World ออกสำรวจยึดค่ายของพวกมองโกล ทั้งนี้ในงาน E3 ทางค่ายไม่ได้ออกมาระบุวันจัดจำหน่ายเกมที่แน่ชัด เนื่องจากกำลังอยู่ในช่วงระหว่างการพัฒนาตัวเกม และจะใช้เวลาในการพัฒนาราวๆ 3 ปี หากทางเรามีความคืบหน้าเกี่ยวกับตัวเกมจะรีบมาอัพเดทให้ทราบเลยค่า(*>.<*)



Ghost of Tsushima เรื่องราวของ "จิน อาซาอิ" ซามูไรหนุ่มผู้มีเพลงดาบที่รวดเร็วจนศัตรูมองไม่ทัน เขายึดมั่นในจิตวิญญาณนักสู้แห่งแดนอาทิตย์อุทัยและวิถีบูชิโด ภายหลังรอดชีวิตมาจากเงื้อมมือของพวกมองโกล เขากลับเป็นคนเดียวบนเกาะแห่งนี้ที่ต่อสู้เป็น เพื่อปกป้องเพื่อนพ้องชนชาติญี่ปุ่น เขาจำเป็นต้องละทิ้งวิถีแห่งซามูไร และได้เลือกวิถีการต่อสู้ในแบบของภูติผี ซึ่งเน้นการสังหารในที่ลับ ทำทุกอย่างเพื่อให้พวกมองโกลไปจากเกาะแห่งนี้ 

แต่โชคชะตาก็ยังปรานีต่อเขา เมื่อเขาได้พบเจอกับเธอ " มาซาโกะ " นักรบหญิงสาวคนหนึ่ง ซึ่งทำให้เค้าได้รู้ข้อเท็จจริงว่า อาจจะมีอีกหลายคนที่จับดาบเป็น มาร่วมต่อสู้กับผู้รุกรานพร้อมเขาได้ในครานี้ ทว่า "จิน อาซาอิ" กลับรู้สึกถึงความแปลกประหลาดบางอย่างในตัว " มาซาโกะ " เขาจึงไม่ได้ไว้ใจเธอมากนัก แต่ก็จำเป็นที่จะต้องร่วมมือกับเธอเพื่อต่อกรกับศัตรูนับหมื่นที่มารุกรานแผ่นดินญี่ปุ่น 

ในส่วนของระบบเกมเพลย์ Sucker Punch ได้แสดงระบบการต่อสู้แบบอาวุธญี่ปุ่น อาทิ ดาบ Katana ที่ดูถึงเลือดถึงเนื้อและน่าจะทำให้ผู้เล่นสามารถรับมือกับศัตรูจำนวนมากที่ดาหน้าเข้ามาในเวลาเดียวกันได้ และนอกจากนี้ยังมีระบบเกมเพลย์ลอบเร้นด้วย ที่ Jin และเพื่อนของเขาได้ลอบเร้นเข้าไปในวัดเพื่อช่วยเหลือพระสงฆ์จากการโดนเหล่ามองโกลยึดครอง รวมทั้งการเข้าไปแทงหลัง ทั้งนี้เพื่อนๆสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บ Playulti

แหล่งข่าว : http://bit.ly/2l5ksAH ,  http://bit.ly/2l4bxiT http://bit.ly/2Jx6mX8





กำลังโหลด...