เผยทิศทางของเกมใหม่ Shin Megami Tensei Dx2 บทสัมภาษณ์สุดพิเศษจาก SEGA Game

Playulti 27 Aug 2018, 10:36:50
ข่าวเกมมือถือ

สวัสดีเพื่อนๆชาว PlayUltimate ทุกท่านครับ เชื่อว่าเกมแนว Turn Based-RPG ยังคงได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศไทย โดยวันนี้เราจะพาเหล่าเกมเมอร์มารู้จักกับ Shin Megami Tensei Liberation Dx2 อีกหนึ่งผลงานเกมฟอร์มดีจาก SEGA Game ที่ตัวเกมได้เปิดให้ดาวน์โหลดทั่วโลกแล้วตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา รวมถึงประเทศไทยด้วย ซึ่งหลังจากเปิดเกมแล้ว ก็เป็นที่นิยมในหมู่เกมเมอร์ทั่วโลกอย่างรวดเร็วและทางเรา PlayUltimate ได้รับโอกาสสุดพิเศษในการสัมภาษณ์โปรดิวเซอร์ของเกมนี้ คุณ Furuichi Norio ใครที่อยากรู้ว่าตัวเกมที่กำลังจะมาเปิดในบ้านเรานั้นจะเป็นไปในทิศทางไหน มีแผนการอย่างไร มาดูบทสัมภาษณ์สุดพิเศษนี้กันเลยครับ!

1.ตัวเกม Shin Megami Tensei Liberation Dx2 มีแผนที่จะเปิดให้บริการในรูปแบบใด? เปิดเป็นแบบ Global , เซิร์ฟเวอร์ SEA , หรือแยกเป็นประเทศไป ?
  • เราจะเปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์เกมแบบ Worldwide เพื่อให้ทั่วโลกสามารถเล่นเกมนี้ได้อย่างรวดเร็วและพร้อมกัน
2.ตัวเกมที่จะนำมาเปิดเป็นเวอร์ชั่นไหน และจะแตกต่างจากเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นหรือไม่ ?
  • โดยพื้นฐานตัวเกมจะคล้ายกับเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น ณ ปัจจุบัน แต่บางสิ่งเช่นฟังก์ชั่นเกม ระบบ กิจกรรม อาจจะถูกปรับให้เหมาะสมกับความต้องการหรือความเหมาะสมกับประเทศนั้นๆ
3.หน้า Official Facebook Fanpage ของตัวเกม Shin Megami Tensei Liberation Dx2 ยังไม่มีการโพสต์หรือแสดงเป็นภาษาไทย ในอนาคตจะมีการเพิ่มภาษาไทยลงไปหรือไม่ ?
  • ต้องขออภัยด้วย แต่ในตอนนี้ Official Facebook Fanpage จะมีเพียงภาษาญี่ปุ่น จีน และอังกฤษเท่านั้น และสามารถเข้าไปติดตามข่าวสารใหม่ๆได้ที่ http://bit.ly/2Mw6Dvj


4.แล้วในตัวเกมจะรองรับภาษาไทยไหม ?
  • เราต้องการที่จะขยาย "SHIN MEGAMI TENSEI" ออกไปสู่ตลาดทั่วโลก ชื่อและเรื่องของเกมค่อนข้างจะเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครและมีความซับซ้อน การจะแปลเนื้อหาของเกมเป็นภาษาใดๆต้องใช้เวลาและความพยายามเป็นอย่างมาก จึงยังไม่มีแผนทำเวอร์ชั่นภาษาไทยในตอนนี้ (แต่ตัวเกมมีภาษาอังกฤษรองรับ)

5.มีแผนการโปรโมทตัวเกมนี้อย่างไรบ้าง ? เพราะดูเหมือนว่าเกมนี้จะยังไม่ค่อยได้รับความนิยม หรือเป็นที่รู้จักในประเทศไทยเท่าไรนัก 
  • เราคิดว่าเราสามารถแก้ไขปัญหาตรงนี้ได้นะ ตัวเกมมีความเป็นเอกลักษณ์สูง และมีระบบที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ดังนั้นเราจะพยายามชูจุดเด่นนั้นขึ้นมา และโปรโมทและสนับสนุนตัวเกมให้มากที่สุดเท่าที่พวกเราจะทำได้
6.ในอนาคตตัวเกมมีแผนจะอัพเดทแพทช์แนว Collaboration หรือการ Crossover ร่วมกับซีรีส์ในเครือบ้างหรือไม่ เช่น Hatsune Miku ?
  • ทางเราคิดและวางแผนเอาไว้แล้วเกี่ยวกับสิ่งนี้ แต่สิ่งแรกเลยที่เราต้องการ คือเราอยากให้ผู้เล่นสนุกกับตัวเกมหลักนี้ก่อน
7.ภายในเกมมีกราฟิกที่สวยงามมาก อยากจะทราบว่าจะพัฒนาในเรื่องของ FPS (Frame Rate) ให้มากขึ้นหรือไม่ ?
  • จุดขายของเกมนี้เลยคือ "กราฟิกระดับ High-End" ที่สามารถเล่นบนสมาร์ทโฟนได้ ดังนั้นเราจึงพยายามที่จะเสริมจุดเด่นในข้อนี้ แต่เมื่อเราปล่อยตัวเกมออกไปทั่วโลก เราจะเพิ่มฟังก์ชั่นที่ทำให้ตัวเกมสามารถรันได้บนอุปกรณ์ที่มีสเปคต่ำ อาจจะเป็นโหมดคุณภาพต่ำ ซึ่งเราจะพยายามให้มากที่สุด เพื่อให้ทุกคนสามารถเล่นเกมนี้กันได้อย่างทั่วถึง

8.ตัวเกมต้องการสเป็คสมาร์ทโฟนที่ค่อนข้างสูง (iOS 9.0 หรือมากกว่า และ Android เวอร์ชั่น 4.4 ขึ้นไป) อยากทราบว่ามีแผนรองรับผู้ใช้งานตั้งแต่ระดับกลางลงไปอย่างไรบ้าง ?
  • ถ้าเป็นไปได้เราอยากให้ผู้ใช้งานทั้งหมด สนุกไปกับตัวเกมบนสมาร์ทโฟนระดับสูงนะ แต่เราจะเพิ่มฟังก์ชั่นและการตั้งค่าเพิ่มเติมสำหรับผู้ที่ใช้สมาร์ทโฟนระดับกลางลงมา เช่นโหมดคุณภาพต่ำ การปรับตั้งค่ากราฟิกได้ เป็นต้น
9.ระบบ PVP ภายในเกมเป็น AI PVP จึงอยากทราบว่าในอนาคตจะมีแผนการเพิ่มระบบแบบ Real Time PVP เข้ามาไหม ?
  • ณ ปัจจุบันเราต้องการให้โหมด PVP นั้นมีความสนุกตื่นเต้นมากขึ้น จึงอยู่ในข้อพิจารณาที่ว่าในอนาคตเราอาจจะทำให้ผู้เล่นต่างๆสามารถแข่งขันกันได้แบบเรียลไทม์
10.เกมนี้เปิดให้บริการบนเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นมาตั้งแต่ช่วงต้นปี อยากทราบว่ากระแสของเกมในประเทศญี่ปุ่นเป็นอย่างไรบ้าง ?
  • ตัวเกมสร้างสถิติดาวน์โหลดไปแล้วกว่า 5 ล้านครั้ง เราขอขอบคุณผู้เล่นทุกคนจากใจจริง และท้ายที่สุดนี้เรากำลังจะปล่อยตัวเกมให้ได้เล่นกันทั่วโลกแล้ว และเราต้องการให้เกมนี้อยู่ในใจผู้เล่นไปอีกนานเท่านาน
11.มีความคาดหวังในการตอบรับจากแฟนๆเกมในภูมิภาค SEA และประเทศไทยกับเกมนี้อย่างไรบ้าง ? (กรณีตัวเกมมีเซิร์ฟเวอร์ SEA หรือไทย)
  • เราหวังว่าผู้เล่นจากทั่วโลก รวมถึงในภูมิภาค SEA ด้วย จะสนุกและเพลิดเพลินไปกับเกมนี้ ซึ่งหากมีปัญหาบางอย่าง หรือข้อเสนอแนะที่ต้องการให้เราแก้ไข สามารถเข้าไปแสดงความคิดเห็นได้ที่ Official Facebook Fanpage ของตัวเกมได้
เชื่อว่าเหล่าเกมเมอร์ก็น่าจะคลายข้อสงสัยเกี่ยวกับตัวเกมไปได้ไม่น้อยเลยทีเดียวครับ โดยจากบทสัมภาษณ์จะเห็นได้ว่าทาง SEGA Game ก็พร้อมจะสนับสนุนเหล่าเกมเมอร์โซนภูมิภาคเอเชียและประเทศไทยกันอย่างเต็มรูปแบบ แต่ใครที่กำลังรอคอยภาษาไทยอาจจะต้องอดใจรอกันอีกสักพักใหญ่ๆเลยทีเดียว สำหรับใครที่ต้องการหาข้อมูลตัวเกมเพิ่มเติม สามารถเข้าไปกดไลค์ Official Facebook Fanpage ของตัวเกมได้ที่ https://www.facebook.com/d2megaten.official/ นะครับ ส่วนใครที่ต้องการทราบรายละเอียดข้อมูลตัวเกมเบื้องต้นก็สามารถเข้าไปอ่านกันได้ที่ https://bit.ly/2LmKvOt แล้วมาพบกันใหม่ในโอกาสหน้า สวัสดีครับ!

ดาวน์โหลดตัวเกมได้ที่




อ้างอิง : https://bit.ly/2LmKvOt

กำลังโหลด...